Hành trình trở thành người thừa của sát thủ 45 triệu bảng Arsenal

11:07 Thứ bảy 22/06/2024 | 2

TinTheThao.com.vnCầu thủ xứ Samba từng được xem như niềm hy vọng lớn cho hàng công Pháo thủ nhưng giờ đây anh đang đứng trước dấu hỏi lớn về tương lai.

Gabriel Jesus ký hợp đồng với Arsenal từ Manchester City với giá 45 triệu bảng vào năm 2022. Anh đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm và được trao chiếc áo số 9.

Cầu thủ xứ Samba tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức, ghi 7 bàn trong giai đoạn tiền mùa giải và sau đó lập cú đúp trong trận ra mắt sân nhà trước Leicester City. Do đó, nhiều Gooners tin rằng Jesus đã mang đến câu trả lời cho bài toàn ghi bàn của CLB kể từ khi Pierre-Emerick Aubameyang sa sút phong độ.

Jesus từng mang đến niềm hy vọng lớn cho Arsenal.

Jesus lập công trong trận Derby Bắc London đầu tiên trước khi trải qua cơn hạn hán bàn thắng kéo dài. Anh dính chấn thương đầu gối tại World Cup 2022 và phải nghỉ thi đấu cho đến tháng 3 năm 2023. Anh trở lại và kết thúc mùa giải với 11 bàn sau 33 lần ra sân .

Mùa giải thứ hai của cựu tiền đạo Manchester City không mấy ấn tượng. Mặc dù trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên ghi bàn trong 3 trận liên tiếp ở Champions League kể từ Marouane Chamakh nhưng anh lại tỏ kém duyên trước các cơ hội trong phần lớn mùa giải.

Jesus ghi được 8 bàn sau 36 trận, 4 trong số đó đến từ 27 lần ra sân ở Premier League.

Với chỉ 19 pha lập công sau 69 lần ra sân cho câu lạc bộ, Gabriel Jesus đã không giải quyết được các vấn đề nơi hàng tiền đạo Arsenal nhưng tại sao điều này lại xảy ra?

Không có gì phải bàn cãi rằng Jesus không phải là một tiền đạo xuất sắc. Sự khéo léo và tinh quái của anh phù hợp hơn với vai trò một tiền đạo hoạt động rộng hơn là một trung phong.

Mặc dù có khởi đầu ấn tượng tại Emirates, Jesus vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự ổn định. Chính anh cũng thừa nhận rằng ghi bàn không phải điểm mạnh của mình, điều này cũng cho thấy sự thiếu tự tin nơi ngôi sao người Brazil.

Việc Jesus thiếu đi bản năng sát thủ được thể hiện rõ ràng ở một số trận đấu. Trong chiến thắng 2-0 trước Wolves năm 2022, Jesus không thể ghi bàn dù có tới 5 cú sút. Anh cũng không ghi bàn sau 7 cú sút trong chiến thắng 5-0 trước Nottingham Forest.

Jesus cũng đã bị cản trở bởi vấn đề thể trạng, bao gồm cả việc bị tái phát chấn thương đầu gối. Vì vậy anh không có được thời gian ra sân đều đặn, dẫn đến thiếu cảm giác bóng cần thiết.

Jesus dần đánh mất sự tự tin khi đối diện khung thành đối phương.

Tuyển thủ Brazil rõ ràng là một cầu thủ tài năng và điều này đã được thể hiện ở những thời điểm trong sự nghiệp ở Arsenal, chẳng hạn như pha dứt điểm khéo léo vào lưới Manchester United và pha kiến ​​tạo không thể tin được của anh ấy để kiến ​​tạo cho Leandro Trossard trong trận gặp Bayern Munich.

Tuy nhiên ngoài những khoảnh khắc lóe sáng đó, khi nhìn lại Jesus chưa có nhiều đóng góp cho khâu ghi bàn.

Như đã đề cập, cựu sao Man City phù hợp hơn với kiểu cầu thủ liên kết lối chơi, tạo ra những pha pressing cường độ cao.

Anh không hẳn là một bản hợp đồng thất bại nhưng đơn giản là không phải kiểu cầu thủ có thể giải quyết các vấn đề về tiền đạo của câu lạc bộ.

Tương lai Jesus tại Arsenal đang rất mờ mịt đặc biệt khi Kai Havertz đang làm tốt nhiệm vụ. Vì vậy, nhiều khả năng Arsenal sẽ chấp nhận chia tay ngôi sao xứ Samba chỉ sau 2 mùa giải.

Lê Trường Sơn | 11:07 22/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục