Hành trình sự nghiệp đầy tiếc nuối của Jerome Sinclair

23:40 Thứ hai 22/07/2024

Trang Give Me Sport nhận định về sự sa sút của một trong những tài năng hàng đầu của Liverpool là Jerome Sinclair.

Vào tháng 9 năm 2012, Jerome Sinclair trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra mắt Liverpool trong trận gặp West Brom ở League Cup ở tuổi 16 và 6 ngày.

HLV của The Kop lúc bấy giờ, Brendan Rodgers chia sẻ: "Bây giờ công việc khó khăn bắt đầu với Jerome. Thật không tốt khi trở thành cầu thủ trẻ nhất và sau đó trôi dạt khỏi nó. Rất may, anh ấy là một đứa trẻ ngoan và anh ấy thực sự tập trung. Sự khao khát học hỏi đó có thể đưa bạn đi một chặng đường dài."

Hơn 10 năm sau, Sinclair vẫn là cầu thủ trẻ nhất của Liverpool từ trước đến nay nhưng sự nghiệp của anh giờ đây gần như đã kết thúc khi mới 27 tuổi.

Chuyện gì đã xảy ra với Jerome Sinclair?

Câu chuyện của Sinclair là một trong những tiềm năng chưa được khai phá. Tưởng chừng như anh sẽ có một sự nghiệp lâu dài và thành công ở Anfield nhưng nó lại kết thúc một cách không mấy êm đẹp. Anh hợp tác với Aidy Ward, người đại diện chịu trách nhiệm cho việc Raheem Sterling rời Liverpool và Sinclair đã từ chối lời đề nghị ký hợp đồng từ Liverpool dù anh còn rất trẻ.

Sinclair từng là niềm hy vọng lớn của Liverpool.

Jurgen Klopp nói về Jerome Sinclair

Sinclair không phát huy được tiềm năng mà Jurgen Klopp đã dự tính. Ông nói vào năm 2015: "Tôi thích Jerome. Anh ấy là một tài năng thực sự và nếu anh ấy muốn ở lại với chúng tôi thì không vấn đề gì."

"Nếu chúng ta có thể tạo ra môi trường mà họ cảm thấy đó là nơi thích hợp để học tập thì mọi thứ đều tốt. Đó là những gì chúng tôi cố gắng cho mùa giải tới. Chúng tôi không thể làm điều đó bây giờ. Đó là sự vội vã quá lớn, ra đi theo dạng cho mượn và trở lại, đó là điều chúng tôi muốn làm cho tương lai. Chừng nào anh ấy còn ở đây thì anh ấy vẫn là cầu thủ Liverpool, hoàn toàn không có vấn đề gì, nhưng tôi không thể đưa ra quyết định thay họ. Mọi chuyện tùy thuộc vào các cầu thủ".

Quyết định vội vã của Jerome Sinclair

Sau đó, Sinclair rời Liverpool để đến Watford vào tháng 1 năm 2016 và sự nghiệp của anh ngày càng xuống dốc khi không thể đá chính và chỉ ra sân một số trận trước khi được cho mượn ở nhiều câu lạc bộ khác nhau ở Anh như Sunderland, Birmingham hay Oxford, trước khi đến VVV-Venlo ở Hà Lan và CSKA Sofia ở Nga.

Sinclair đang thất nghiệp ở tuổi 27.

Tiền đạo này từng giải thích về quyết định này: "Có rất nhiều yếu tố. Nhìn vào những cầu thủ họ có ở đó thì rất khó khăn để một tiền đạo trẻ có thể ra sân thường xuyên. Vào thời điểm đó, tôi sắp hết hợp đồng và cảm thấy thật đúng đắn với những lựa chọn mà tôi có trên bàn."

Cuối cùng, Sinclair bị giải phóng khỏi hợp đồng với Watford vào năm 2021 và đã không tìm được câu lạc bộ mới nào kể từ đó, mặc dù mới 27 tuổi. Với tổng cộng 110 lần ra sân kể từ trận ra mắt tại Liverpool vào năm 2012, điều này gây ra sự tiếc nuối cho những ai đã tin tưởng vào anh khi còn trẻ như vậy

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 23:40 22/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục