Hàng thủ Barca mùa giải mới: Tâm điểm Gerard Pique

11:01 Thứ sáu 08/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong cuộc cách mạng nhân sự tại Nou Camp dưới thời tân HLV Luis Enrique, hàng thủ của Barcelona chính là điều đáng lo ngại nhất, đặc biệt là ở vị trí trung vệ. Ngay cả khi có được chữ ký của Jeremy Mathieu thì nỗi lo lắng ấy vẫn chưa hề được nguôi ngoai.

Nhân sự của Barcelona mùa giải này đã có rất nhiều sự xáo trộn sau sự ra đi của những công thần một thời như Victor Valdes và Carles Puyol. Nếu như sự thiếu vắng Victor Valdes khiến các CĐV của Barca lo 1 thì việc mất đi đội trưởng Puyol trong đội hình chính thức khiến họ lo 10, bởi lẽ ai cũng biết được tầm ảnh hưởng cực lớn mà người đội trưởng 36 tuổi đem lại cho hàng thủ Barcelona trong suốt hơn một thập kỷ qua.

Từ thời đá cặp với Oleguer, Lilian Thuram rồi đến Rafael Marquez và gần nhất là với Pique, dù đối tác với mình là ai thì Puyol vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự và chỉ đạo hàng thủ của mình. Đỉnh cao là thời điểm mà bộ đôi một già, một trẻ, Puyol và Pique trở thành tấm lá chắn bất khả xâm phạm trước mọi sự xuyên phá của hàng tiền đạo đối phương, giai đoạn đó cũng gắn liền với triều đại của Pep Guardiola mà tiêu biểu cú ăn 6 lịch sử ở mùa giải 2008/2009.

Pique đang quyết tâm, nỗ lực hơn trong việc đảm nhận trọng trách lớn lao ở hàng thủ

Thế nhưng thời gian bao giờ cũng là kẻ thù của nghiệp cầu thủ, đến một lúc nào đó tuổi tác không cho phép Puyol tiếp tục duy trì được phong độ thi đấu đỉnh cao với 100% sức mạnh. Và đó là lúc này đây! Đây là thời điểm anh khép lại chặng đường sự nghiệp vinh quang của mình sau 15 năm gắn bó với đội chủ sân Nou Camp. Người được lựa chọn để tiếp tục viết lên những trang sử hào hùng cho Barca không ai khác chính là người đã đá cặp với anh trong một thời gian dài – Gerard Pique. Có lẽ chẳng ai xứng đáng hơn Pique trong vai trò chỉ đạo hàng thủ của Barca mùa giải tới nhưng không có nghĩa những sự lo lắng không dành cho trung vệ 27 tuổi này.

Thành thực mà nói ở tuổi 27, độ tuổi đẹp nhất trong sự nghiệp của các cầu thủ, đặc biệt là ở vị trí trung vệ, đáng lẽ ra Pique phải ngày càng chứng tỏ được độ chín chắn và bản lĩnh của mình trong từng trận đấu, thế nhưng sự thật lại không được như vậy. Chúng ta có cảm giác như càng ngày cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia này càng có dấu hiệu sa sút và không còn được đánh giá quá cao như những năm đầu tiên khi trở lại Barca từ Man Utd.

Báo chí Tây Ban Nha từng mổ xẻ vấn đề này trong một thời gian dài với những lý do đại loại như Pique mất động lực thi đấu khi đã quá no nê danh hiệu hay cả việc bị lối sống bên ngoài sân cỏ ảnh hưởng quá nhiều đến thành tích thi đấu trên sân. Ngay cả trong thời gian gần đây chính Pique cũng đã tự đăng đàn với phát biểu rằng anh không còn giữ được phong độ đỉnh cao sau một thời gian dài căng sức ở cả CLB lẫn ĐTQG. Sự hụt hơi của Barcelona trong cuộc đua vô địch mùa giải trước hay là thất bại nặng nề cùng với ĐT Tây Ban Nha tại kỳ World Cup vừa rồi là một minh chứng rõ rệt nhất.

Rõ ràng người lo lắng nhất vào thời điểm hiện tại không ai khác đó chính là tân HLV Luis Enrique. Bằng mọi cách chiến lược gia 44 tuổi này phải “đánh thức” Pique trước khi mùa giải bắt đầu. Đó là một nhiệm vụ không hề dễ dàng trong hoàn cảnh ông vẫn phải đau đầu với việc lựa chọn ai là người sẽ đá cặp cùng anh trong mùa giải mới. Mascherano, Jeremy Mathieu hay thậm chí là một cái tên khác đang trên đường đến với Nou Camp? Việc tìm được người đá cặp ăn ý với Pique giống như Puyol trước kia cũng là một cách tốt để đánh thức lại tiềm năng bên trong con người trung vệ này.

Với riêng CĐV Barcelona, chắc chắn họ rất mong muốn sự ra đi của đội trưởng Puyol sẽ là động lực để Pique càng quyết tâm, nỗ lực hơn trong việc đảm nhận trọng trách lớn lao ở hàng thủ mà người đàn anh của mình để lại. Cố lên Gerard Pique !

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục