Hàng thủ báo hại, Yamal bất lực với Barca

04:52 Thứ sáu 20/09/2024

TinTheThao.com.vnDù đã có 1 bàn thắng tuyệt đẹp song tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha vẫn không thể giúp Barcelona giành chiến thắng.

Monaco đã tận dụng lợi thế về mặt quân số để giành chiến thắng 2-1 trước Barcelona trong trận mở màn Champions League 2024-25.

Barcelona chỉ còn chơi với 10 người ngay từ phút thứ 10 khi Eric Garcia nhận thẻ đỏ vì kéo Takumi Minamino xuống đất sau đường chuyền hỏng của thủ môn Marc-Andre ter Stegen.

Tấm thẻ đỏ tai hại.

Monaco chỉ cần sáu phút để tận dụng lợi thế khi Maghnes Akliouche nhận bóng bên cánh phải trước khi đột nhập vào vòng cấm của Barcelona và tung cú sút chìm tuyệt đẹp vào góc dưới khung thành.

Trong cơn bỉ cực, Barcelona bất ngờ tìm thấy hy vọng sau tình huống tỏa sáng đến từ Lamine Yamal. Ngôi sao 17 tuổi tiếp tục thể hiện khả năng tạo đột biến với cú dứt điểm chuẩn xác trước khu vực 16m50, qua đó trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ thứ hai tại giải đấu này sau đồng đội Ansu Fati .

Fati làm được điều này khi chỉ mới 17 tuổi 40 ngày, trong khi Yamal ghi bàn ở tuổi 17 và 68 ngày.

Mặc dù vậy sự thua thiệt về mặt quân số khiến Barcelona không có được thế trận như mong đợi. Và sau nhiều đợt hãm thành, cuối cùng Monaco đã tái thiết lập lợi thế dẫn bàn khi cầu thủ 18 tuổi George Ilenikhena thoát xuống và đưa bóng vào lưới ngay trong lần đầu tiên ra sân ở giải đấu này.

Điểm nhấn

Thẻ đỏ của Eric Garcia

Barcelona chỉ còn chơi với 10 người ở phút thứ 10 của trận đấu khi Garcia bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi với Minamino khi tiền đạo này đang lao vào vòng cấm.

Một đường chuyền hỏng của Ter Stegen đã khiến cầu thủ người Tây Ban Nha gặp rắc rối, và Garcia đã phạm lỗi với Minamino dẫn đến tấm thẻ đỏ.

Bàn thắng của Maghnes Akliouche trước Barcelona (phút thứ 16, Monaco 1-0 Barcelona)

Lợi thế về mặt quân số giúp AS Monaco dễ dàng triển khai thế trận. Akliouche tung cú sút tuyệt đẹp vào góc dưới khung thành sau khi xâm nhập vào vòng cấm của Barcelona.

Bàn thắng của Lamine Yamal vào lưới Monaco (phút 28, Monaco 1-1 Barcelona)

Barcelona bất ngờ san bằng cách biệt ở phút thứ 28 của trận đấu và đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ tuổi teen tài năng Yamal tại Champions League.

Yamal cán cột mốc đầu tiên ở UCL.

Tiền đạo này tìm được khoảng trống ngay bên ngoài vòng cấm của Monaco trước khi tung ra pha dứt điểm chìm hiểm hóc.

Bàn thắng của George Ilenikhena trước Barcelona (phút 71, Monaco 2-1 Barcelona)

Monaco đã vươn lên dẫn trước Barcelona và đây là khoảnh khắc đáng nhớ đối với cầu thủ 18 tuổi Ilenikhena, người đã bứt phá trước khi ghi bàn thắng đầu tiên trong trận ra mắt Champions League.

Cầu thủ hay nhất trận: Vanderson

Vanderson đã lọt vào tầm ngắm Barcelona ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, và anh một lần nữa cho thấy giá trị khi đóng góp hai pha kiến ​​tạo trong màn trình diễn toàn diện tuyệt vời tại Champions League.

Bên cạnh đó, hậu vệ phải này còn giành chiến thắng trong hai pha không chiến, đồng thời thực hiện 31 đường chuyền chính xác.

Thống kê

Tỷ lệ kiểm soát bóng: Monaco 52%-48% Barcelona

Số cú sút: Monaco 15-4 Barcelona

Số cú sút trúng đích: Monaco 8-1 Barcelona

Phạt góc: Monaco 10-0 Barcelona

Phạm lỗi: Monaco 14-14 Barcelona

Điều gì tiếp theo?

Barcelona sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp khi trở lại La Liga, nơi họ đến làm khách trên sân Villarreal vào cuối tuần, trận đấu tiếp theo tại châu Âu của họ sẽ diễn ra vào đầu tháng 10 gặp Young Boys.

Trong khi đó, Monaco sẽ đối đầu với Le Havre tại Ligue 1, và Les Monegasques sau đó sẽ tiếp tục chiến dịch Champions League của mình bằng chuyến hành quân đến sân Dinamo Zagreb vào ngày 2 tháng 10.

Lê Trường Sơn | 04:52 20/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục