“Hàng thải” Real có thể là lời giải cho vị trí hậu vệ trái của M.U

09:07 Chủ nhật 08/09/2024

TinTheThao.com.vnManchester United cân nhắc chiêu mộ Miguel Gutierrez để giải quyết vấn đề ở vị trí hậu vệ trái.

Dưới sự lãnh đạo của INEOS, Manchester United đã trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa hè tương đối thành công. Những bản hợp đồng mới đến như Leny Yoro, Joshua Zirkzee, Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui và đặc biệt là Manuel Ugarte hứa hẹn sẽ giúp “Quỷ đỏ” tăng cường chiều sâu cũng như chất lượng đội hình.

Miguel Gutierrez gây ấn tượng trong màu áo Girona.

Dẫu vậy, vẫn còn vài vấn đề mà “Quỷ đỏ” chưa thể khắc phục ở phiên chợ hè năm nay. Một trong số đó là vị trí hậu vệ trái. Huấn luyện viên Erik ten Hag có lý do để cảm thấy đau đầu bởi bộ đôi Luke Shaw và Tyrell Malacia tiếp tục vắng mặt vì chấn thương dài hạn.

Trong một vài trận đấu gần đây, Diogo Dalot là cái tên mà nhà cầm quân 54 tuổi yêu cầu đảm nhận vai trò này. Đây rõ ràng không phải vị trí sở trường của tuyển thủ Bồ Đào Nha. Nếu tình hình không được cải thiện, nhiều khả năng đội chủ sân Old Trafford sẽ chờ đến tháng 1 để đem về một hậu vệ trái chất lượng.

Theo nguồn tin từ Fichajes, Manchester United đang cân nhắc chiêu mộ Miguel Gutierrez, cầu thủ thuộc biên chế Girona để giải quyết vấn đề ở vị trí hậu vệ trái. Xét trên nhiều khía cạnh, đây là một thương vụ phù hợp với chính sách chuyển nhượng của INEOS ở thời điểm hiện tại.

Tài năng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid ký hợp đồng chính thức với Girona vào tháng 8/2022, với mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 4 triệu euro. Điểm đặc biệt là đội chủ sân Montilivi chỉ sở hữu 50% quyền sử dụng cầu thủ này. “Los Blancos” giữ 50% đi kèm điều khoản ưu tiên mua lại.

Sau một năm làm quen với đội bóng mới, đến mùa giải 2023/2024, hậu vệ người Tây Ban Nha đã dần thể hiện được giá trị của bản thân và góp công không nhỏ giúp Girona cán đích ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga, qua đó chính thức giành vé tham dự Champions League.

Miguel Gutierrez có tổng cộng 40 lần ra sân trên mọi đấu trường, đóng góp hai bàn thắng và 9 pha kiến ​​​​tạo. Đi kèm với đó là những con số ấn tượng ở khả năng phòng ngự, khi thực hiện trung bình 0,8 pha tắc bóng, 0,6 lần đánh chặn và 1,6 lần phá bóng mỗi 90 phút (thống kê qua whoscored).

Miguel Gutierrez có thể giúp Manchester United giải quyết bài toán hậu vệ trái.

Mỗi khi đội nhà kiểm soát bóng, anh thường bó vào trung lộ để tham gia vào quá trình triển khai tấn công, tỏ ra cực kỳ bình tĩnh và sẵn sàng thực hiện những pha thoát pressing. Hậu vệ 23 tuổi đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác tương đối ấn tượng, rơi vào khoảng 86%.

Nếu Erik ten Hag vẫn giữ ý định yêu cầu Manchester United chơi kiểm soát bóng và áp đặt đối phương, Miguel Gutierrez hứa hẹn sẽ là một gợi ý không tồi dành cho vị chiến lược gia người Hà Lan. “Quỷ đỏ” nên thử đàm phán với Girona nếu quyết tâm chiêu mộ hậu vệ này ngay trong tháng 1.

Trần Huy Trưởng | 09:07 08/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục