Hàng phòng ngự Man United: Trong nỗi nhớ Vidic - Ferdinand

16:22 Thứ ba 21/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận hòa 2-2 trên sân West Brom không phải là điều gì đó quá tồi tệ nhưng nó cũng cho thấy được rằng MU không còn là “ngáo ộp” hay nỗi kinh hoàng với các đội bóng như trước. Cặp trung vệ chính là điểm tựa quan trọng trong nhiều năm qua thì bây giờ trở thành tử huyệt bởi chưa ai đủ sức thay thế bộ đôi Vidic - Ferdinand.

Vidic và Ferdinand bây giờ đã xuống phong độ thê thảm. Sang Inter Milan, Vidic đang là một trong những tội đồ lớn nhất khiến hàng phòng ngự vốn tệ hại càng thêm tệ hại với đội bóng này. Ferdinand ở QPR cũng không khá hơn, do đã ở độ tuổi quá cao là 36 nên thật khó để trung vệ người Anh này bắt kịp nhịp độ khủng khiếp ở Premier League. Thế nhưng chưa ai quên được một thời mới đây thôi, họ còn là một cặp bài trùng, là tấm khiên vững chắc để Man United hướng đến mọi vinh quang.

Manchester United đang thiếu sự vững chắc như thời Vidic và Ferdinand trong phong độ đỉnh cao. Ảnh Getty

Ferdinand đến Man United sớm hơn Vidic khá nhiều, cầu thủ người Anh gia nhập Old Trafford vào năm 2002 với một bản hợp đồng kỷ lục cho một hậu vệ thời đó từ Leeds United. Dù sớm chứng tỏ được tài năng của mình nhưng giai đoạn đầu ở Man United, Ferdinand khá cô đơn khi không tìm được một người đá cặp hoàn hảo để tạo thành lá chắn thép của Quỷ đỏ.

Chỉ mãi đến khi Sir.Alex đem cất công sang Serbia đem một hậu vệ còn khá vô danh thời đó là Nemanja Vidic về thì Man United mới thực sự tìm ra một cặp trung vệ hoàn hảo. Cả 2 đều có thể hình lý tưởng cho một trung vệ, nếu Vidic mạnh mẽ, máu lửa như một chiến binh thì Ferdinand lại nghiêng về mẫu trung vệ chơi đầu óc, phán đoán và bọc lót cực kỳ ăn ý cho những lần Vidic lao lên tranh chấp với các tiền đạo.

Trong giai đoạn từ 2006-2011, bộ đôi này thực sự là nỗi khiếp đảm với các hàng công khắp châu Âu. Đây cũng chính là giai đoạn thăng hoa của Quỷ đỏ khi lấy lại ngôi vương Premier League từ Arsenal và Chelsea sau 3 năm tay trắng. Cùng với đó, Man United cũng 3 lần lọt vào trận chung kết Champions League và một lần có được chiếc cúp này ở Moscow. Gerard Pique đầy tài năng nhưng cũng không thể chen chân vào bộ đôi này nên đã phải quay về Barcelona tìm kiếm cơ hội.

Còn bây giờ, sau 8 trận đấu Man United đã thủng lưới 12 bàn nhiều nhất trong top 10 mà trong số đó lại khá nhiều bàn thua lãng xẹt, không đáng có mà nếu có bộ đôi Vidic và Ferdinand điều này hiếm khi xảy ra. Mùa giải trước khi bộ đôi này xuống phong độ rõ rệt và không thường xuyên đá chính, hiện tượng này đã bắt đầu xuất hiện và nó càng rõ nét hơn khi cả 2 không còn khoác lên mình chiếc áo Quỷ đỏ.

Sau một mùa hè chuyển nhượng rầm rộ, Man United đã tạm yên tâm về hàng công với hàng loạt sao sáng đang chứng tỏ giá trị nhưng ở hàng phòng ngự rõ ràng họ cần gia cố rất nhiều. M.Rojo chỉ ở mức trung bình và nhiều trận thi đấu dưới sức, những Evans, Smalling vẫn mãi không lớn. Phil Jones chính là điểm sáng hiếm hoi nhưng lại bị ám ảnh bởi chấn thương quá nhiều. Những sao mai như Blackett thì còn phải mài dũa thêm rất nhiều.

Với hàng thủ này thì thật khó để MU mơ mộng xa vời ở mùa giải năm nay với các đại gia như Chelsea hay Man City. Xem ra cái ngày trở lại ngôi vương Premier League còn chông gai lắm. Và các Manucians sẽ còn vương vấn bộ đôi Ferdinand và Vidic rất nhiều.
Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục