Hàng loạt trụ cột trở lại sau chấn thương, Brighton được ‘mở khóa’ sức mạnh?

13:32 Thứ sáu 26/07/2024

The Athletic đã có những phân tích về sức mạnh tiềm ẩn của Brighton, khi những chiến binh của họ trở về từ "phòng y tế".

Dưới thời tân HLV Fabian Hurzeler, Brighton được kỳ vọng sẽ tiếp tục bay cao, và sự trở lại của những trụ cột quan trọng sau chấn thương sẽ là chìa khóa then chốt. The Athletic đã có những phân tích về sức mạnh tiềm ẩn của "Chim Mòng Biển", khi những chiến binh của họ trở về từ "phòng y tế".

Hai mũi khoan lợi hại bên hành lang cánh

Chiến thắng 4-1 của Brighton trước Wolves đầu mùa giải trước in đậm dấu ấn của bộ đôi Kaoru Mitoma – Solly March. Tuy nhiên, chấn thương của March và sau đó là Mitoma đã khiến sức mạnh từ hai cánh của Brighton bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc thiếu đi sự đột biến và tốc độ của hai mũi nhọn này khiến Brighton gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự đối phương.

Mitoma với tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo của mình sẽ là mũi khoan lợi hại bên hành lang cánh trái.

Sự trở lại của March và Mitoma hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho hàng công Brighton. Trong khi March đang nỗ lực tìm lại phong độ đỉnh cao sau chấn thương dây chằng, thì Mitoma với tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo của mình sẽ là mũi khoan lợi hại bên hành lang cánh trái.

Khả năng hỗ trợ tấn công mạnh mẽ của các hậu vệ

Triết lý bóng đá tấn công của Fabian Hurzeler đề cao vai trò của các hậu vệ cánh tấn công. Ông ưa thích sơ đồ 3-4-3, nơi các hậu vệ cánh được yêu cầu dâng cao hỗ trợ tấn công.

Estupinan với tốc độ, sức mạnh và khả năng công thủ toàn diện sẽ là lựa chọn số 1 bên hành lang cánh trái. Trong khi đó, bên cánh đối diện, Tariq Lamptey, "viên ngọc thô" đầy tốc độ và kỹ thuật, sẽ là sự bổ sung chất lượng cho "Chim Mòng Biển". 

Nếu Hurzeler có thể giúp Lamptey tìm lại phong độ đỉnh cao như thời gian đầu khoác áo Brighton, hàng thủ đối phương sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Tariq Lamptey là "viên ngọc thô" đầy tốc độ và kỹ thuật bên hành lang cánh phải của Brighton.

Sự kết hợp hoàn hảo của kinh nghiệm và sức trẻ

Bên cạnh sự trở lại của các trụ cột, Hurzeler còn có trong tay những tài năng trẻ sáng giá như Jack Hinshelwood và Julio Enciso. Trong khi Hinshelwood được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc, thì Enciso với kỹ thuật, tốc độ và sự năng nổ của tuổi trẻ sẽ là "ngòi nổ" trên hàng công Brighton.

Ngoài ra, kinh nghiệm của James Milner, bản hợp đồng chất lượng từ Liverpool, sẽ là điểm tựa vững chắc cho các cầu thủ trẻ. Sự có mặt của Milner bên cạnh đội trưởng Lewis Dunk sẽ giúp ổn định phòng thay đồ và dẫn dắt các cầu thủ trẻ.

James Milner và Lewis Dunk sẽ giúp ổn định phòng thay đồ và dẫn dắt các cầu thủ trẻ.

Mùa giải 2024/25 hứa hẹn sẽ là một chặng đường đầy thử thách nhưng cũng không kém phần thú vị với Brighton. Với sự trở lại của các trụ cột quan trọng, cùng sự bổ sung chất lượng từ băng ghế dự bị, "Chim Mòng Biển" hoàn toàn có thể mơ về một mùa giải thành công.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất đối với HLV Fabian Hurzeler là làm sao để "hòa trộn" được tất cả những yếu tố đó, tạo nên một tập thể đồng đều và hiệu quả.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 13:32 26/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục