Hàng công M.U: Bây giờ Welbeck là số 2

14:49 Thứ tư 23/01/2013

Sự kiên nhẫn cộng với nỗ lực tuyệt vời đã giúp Danny Welbeck ghi điểm trong mắt Sir Alex.

Chỉ mới trước năm 2013, Welbeck tưởng chừng như bị chìm vào quên lãng. Chẳng có gì khó hiểu bởi ngoài một Persie quá xuất sắc, Chicharito cũng thăng hoa với những bàn thắng sòn sòn (Rooney chấn thương 2 lần từ đầu mùa). Welbeck được ra sân không nhiều, hoặc từ băng ghế dự bị hoặc ở những trận cúp và có cả 2 trận cuối mang tính chất thủ tục vòng bảng Champions League. Từ một chân sút thi đấu tới 39 trận ở mùa giải trước và chỉ xếp sau Rooney, Welbeck trở thành lựa chọn số 4 trên hàng công MU. Thực tế ấy rõ ràng không hề dễ chịu chút nào với cầu thủ sinh năm 1990.

Welbeck đã thay đổi mạnh mẽ khi chơi cùng Persie

Trong suốt quãng thời gian hơn 4 tháng, Welbeck không chán nản như suy nghĩ của nhiều người. Thay vào đó, anh cần mẫn ở sân tập và hoàn thiện các kĩ năng của mình. Chính Carrick từng tiết lộ rằng sự có mặt của Persie ở Old Trafford đã ảnh hưởng nhiều tới phong cách của Welbeck, đa dạng hơn và tích cực hơn. Tất nhiên khi khoác áo “Quỷ đỏ”, mỗi cầu thủ đều hiểu một điều – phải luôn biết cách tận dụng cơ hội. Sir Alex xưa nay rất trung thành với chiến dịch xoay tua. Cụ thể hơn, nếu càng đa năng và “biết vâng lời”, cầu thủ ấy sẽ càng được cất nhắc.

Hồi tháng 12 năm ngoái, “ông già gân” đã gặp riêng Welbeck để trấn an rằng anh cần phải kiên nhẫn trong mùa giải. Và rồi bắt đầu từ trận đấu đầu tiên của năm mới 2013 gặp Wigan, Sir Alex “mở cửa” dành cho Welbeck. Chỉ hơn 10 phút xuất hiện trên sân, Welbeck đã bộc lộ tất cả khao khát, sự thay đổi (kiến tạo cho Persie ấn định tỷ số 4-0). Ấn tượng hơn cả là hai trận đấu mới đây, gặp Liverpool và Tottenham. Đá dạt phải, Welbeck làm rất tốt nhiệm vụ quấy rối hàng thủ đối phương, mở ra những khoảng trống cho Persie và tuyến dưới băng lên

Welbeck đang được Sir Alex tin dùng

Trước Liverpool, Welbeck gây bất ngờ khi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tới chuyến hành quân tới White Hart Lane, vẫn là hình ảnh một Welbeck đầy xông xáo. Anh di chuyển không biết mệt mỏi dưới cái lạnh thấu da thịt. Tiếc rằng MU đã không tiếp tục giành chiến thắng. Trước đây, Welbeck được biết đến nhờ sự nhiệt tình, sức mạnh, tốc độ thì giờ, tiền đạo này còn mềm mại hơn. Dường như sự tự tin trong Welbeck đang lên cao ngất.

Ở vào độ tuổi 22, Welbeck còn trẻ để phát triển và phấn đấu. Quan trọng là anh luôn có tinh thần, khao khát.

Thống kê về Welbeck ở mùa giải 2012/13

Số trận: 22 (15 tại Premier League, 2 League Cup, 5 Champions League, vào sân từ băng ghế dự bị 10).

Ghi bàn: 1

Kiến tạo: 3

Dứt điểm: 30

Đường chuyền mang tính chìa khóa: 21

Đường chuyền: 418 (độ chính xác 85,35%)
Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục