Hàng công Man City: “Đổi gió” nhờ Bony

14:48 Thứ hai 14/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong bối cảnh tương lai đang bị đặt ra nhiều nghi ngờ, cũng chính là lúc mà Wilfried Bony chứng tỏ chân giá trị của mình.

Bony mang đến những giải pháp đơn giản hơn cho hàng công Man City. Ảnh: Internet.

Bàn thắng mở tỷ số vào lưới Swansea hồi cuối tuần vừa rồi chính là pha lập công thứ 3 của Bony chỉ trong 4 trận gần nhất, bên cạnh 2 đường chuyền kiến tạo cho các đồng đội. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên kể từ khi đặt chân tới sân Etihad, tiền đạo người Bờ Biển Ngà mới ghi bàn sau 2 trận liên tiếp. Xét trong bối cảnh Sergio Aguero vẫn đang dính chân thương dài hạn, phong độ chói sáng của Bony đã thực sự mang đến cho hàng công Manchester City một “làn gió” hoàn toàn mới mẻ.

Về mặt lý thuyết, bản hợp đồng trị giá 28 triệu bảng của The Citizens không phải là mẫu chân sút bùng nổ giống như ngôi sao người Argentina. Thay vì những khoảng khắc mang đến cảm xúc tuyệt vời dành cho người hâm mộ, Bony thường tỏ ra cần cù và lặng lẽ hơn. Không sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo, điểm mạnh duy nhất của cựu cầu thủ Swansea chỉ là sức mạnh, thể lực dồi dào cũng như khả năng tận dụng tốt các tình huống cố định.

Minh chứng rõ nét hơn cả, không gì khác chính là cú đánh đầu chuẩn mực mà Bony đã “tặng” cho chính đội bóng cũ tại vòng 16 Premier League hồi cuối tuần vừa rồi. Thực tế cũng chỉ ra rằng, khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà xuất hiện trên sân, Man City hoàn toàn có thể xây dựng một hệ thống tấn công và tiếp cận khung thành đối phương bằng những giải pháp tương đối đơn giản, như tạt cánh hoặc sử dụng bóng dài vượt tuyến.

Bony đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số cho Man City trong trận gặp Swansea cuối tuần vừa rồi. Ảnh: Internet.

Bản thân Bony, đương nhiên cũng có những thừa phẩm chất để hoàn thành nhiệm vụ của một “target man” thuần túy (tiền đạo mục tiêu), vừa biết làm tường, tạo khoảng trống cho các vệ tinh xung quanh, vừa chủ động khai thác các tình huống cố định. Cần phải nhấn mạnh thêm rằng, đội bóng thành Manchester đang sở hữu hàng tiền vệ tấn công cực kỳ chất lượng, bao gồm nhiều hảo thủ như David Silva, Kevin de Bruyne hay Raheem Sterling. Do đó, trong trường hợp Bony đạt phong độ cao, hàng công Man xanh chắc chắn sẽ trở nên vô cùng biến hóa và khó lường.

Ở một góc độ khác, sự tỏa sáng của Bony cũng phần nào giúp thầy trò HLV Manuel Pellegrini giải quyết thành công bài toán phụ thuộc vào Aguero suốt nhiều năm qua. Bây giờ, thay vì chỉ biết ngồi chờ đợi chân sút người Argentina bình phục và khỏe mạnh, The Citizens đã có thể tin tưởng vào những niềm hy vọng mới, là Bony, là Sterling hay De Bruyne. Tất nhiên, thách thức vẫn còn đang chờ đợi Bony ở phía trước, nhưng sau tất cả những nỗ lực không biết mệt mỏi, hãy tin rằng ngôi sao người Bờ Biển Ngà sẽ thành công tại Etihad.

B.D | 13:00 14/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục