Hàng công Hà Nội T&T 'khủng' nhất V-League 2013

18:39 Thứ hai 29/07/2013

Một đội bóng muốn giành được kết quả khả quan ở V-League bắt buộc phải sở hữu ít nhất một chân sút xuất sắc. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc đội bóng đó sẽ phụ thuộc ở một mức độ nhất định vào chân sút hàng đầu của mình. Chúng ta hãy cùng xem 5 đội bóng đang dẫn đầu V-League phụ thuộc như thế nào vào các cây săn bàn của mình sau 17 vòng đấu.

Những số liệu thống kê cho thấy SHB.ĐN mới là đội bóng phụ thuộc nhiều nhất, khi 43,5% số bàn thắng mà đội bóng sông Hàn ghi được kể từ đầu mùa giải là do công của cây săn bàn hàng đầu từ 4 mùa giải gần đây Gaston Merlo, cho dù ở mùa giải năm nay, chân sút người Argentina mới ghi được 10 bàn và đang đứng thứ 5 trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở V-League 2013.

HN.T&T đang là đội bóng có sự san sẻ trách nhiệm ghi bàn nhiều nhất trong số 5 đội bóng dẫn đầu V-League 2013. Ảnh: VSI

Chỉ kém chút ít là HA.GL với tỷ lệ 42,8% số bàn thắng của đội bóng phố núi được ghi nhờ công của tiền đạo Oseni. Tuy nhiên, Oseni không đơn độc trên hàng công của HA.GL vì anh còn được “chia lửa” bởi đối tác Evaldo, tiền đạo người Brazil cũng đã có 8 pha lập công ở mùa giải năm nay. Tổng cộng bộ đôi này đã ghi đến 17 bàn cho HA.GL ở V-League 2013, chiếm tỷ lệ 81%.

Trong khi đó, tỷ lệ phụ thuộc của đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng SLNA vào cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Lê Công Vinh là 37,8% , một thông số cũng khá cao. Và chắc chắn sức mạnh trên hàng công của đội bóng xứ Nghệ sẽ bị ảnh hưởng ở 5 vòng đấu cuối cùng với việc Công Vinh chuyển sang chơi bóng ở J-League 2, cho dù ở trận đấu mới nhất gặp HA.GL, tiền đạo Hector đã “nổ súng” trở lại sau 8 vòng đấu “tịt ngòi”.

Có tỷ lệ phụ thuộc thấp nhất trong số 5 đội bóng dẫn đầu là HN.T&T. 13 bàn thắng của Samson Kayode chỉ chiếm tỷ lệ 33,3% trong tổng số bàn thắng mà đội bóng Thủ đô ghi được tính đến thời điểm này. Đây cũng là đội bóng hiện đang sở hữu hàng công mạnh nhất với thành tích ghi được 39 bàn thắng qua 17 vòng đấu.

Bên cạnh Samson với 13 bàn - đang xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn (sau Công Vinh), HN.T&T còn có Gonzalo - đang xếp thứ 4 với 11 bàn cùng 7 cầu thủ khác có tên trong danh sách ghi bàn. Điều đó chứng tỏ HN.T&T đang là đội bóng có sự san sẻ trách nhiệm ghi bàn nhiều nhất trong số 5 đội bóng dẫn đầu V-League 2013.

Hương Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục