Hàng công ĐT Italia: “Super Mario” hay “Su-poor Mario”

14:09 Thứ năm 12/09/2013

Mario Balotelli một lần nữa chứng tỏ anh là chuyên gia sút penalty ở trận gặp CH Czech. Nhưng trước đó, các pha dứt điểm của Super Mario lại quá yếu kém (poor).

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Ghi bàn…

Italia đã vượt qua CH Czech 2-1 để cùng Hà Lan giành vé tới thẳng Brazil dự World Cup 2014. Chiến thắng ấy nói lên sự lì lợm của đoàn quân dưới quyền Cesare Prandelli, khi để đối phương dẫn trước nhưng vẫn lội ngược dòng thành công.

Balotelli - Niềm hi vọng của đội tuyển Ý

Nếu nói về độ lì, có lẽ trong đội hình Italia, Balotelli lì nhất. Hãy nhìn cách chân sút của Milan thực hiện quả penalty ấn định tỷ số, sau khi chính anh mang về cho Italia lúc bị Theodor Gebre Selassie phạm lỗi. Balotelli bước lên đầy tự tin và lạnh lùng như mọi lần, để rồi dễ dàng đánh lừa Petr Cech.

Balotelli đã lại chứng minh cho tất cả thấy rằng anh là một trong những cầu thủ sút penalty hay nhất của làng túc cầu hiện tại. Đó là pha lập công thứ 11 của “Super Mario” cho Italia. Đúng là thành tích của anh vẫn còn kém Alberto Gilardino (19 bàn). Song nên nhớ, Gilardino đã chơi 56 trận, còn con số này với Balotelli chỉ là 26.

… không đồng nghĩa chơi tốt

Xét về tài năng, tuổi tác và hiệu suất làm bàn, Balotelli xứng đáng được xem là tiền đạo số 1 của ĐT Italia vào lúc này. Thế nhưng nên nhớ, ngoài phát súng trên chấm 11 mét, màn trình diễn của “Super Mario” trước CH Czech lại có quá nhiều điểm trừ.

Đó chính là những pha bỏ lỡ cơ hội quá vô duyên của cầu thủ mang áo số 9. Trong hiệp 1 nếu dứt điểm tốt hơn, Balotelli có lẽ đã có một hat-trick. Có thể kể tới phút 12 khi Balotelli ở trong tư thế hết sức thoải mái ngay ngoài vòng cấm, nhưng cú sút bằng chân phải của anh lại quá hiền và để Cech đổ người đẩy được.

Hay phút 25, khi Balotelli đá bồi đập xà ngang từ một tình huống “ói bóng” của Cech sau cú sút khá đơn giản của Emanuele Giaccherini. Và cuối cùng là quả đánh đầu cận thành không thể đánh bại người gác đền bên phía CH Czech, sau đường tạt tuyệt vời của Andrea Pirlo ở phút 36.

Vẫn biết bất cứ sát thủ nào cũng đã và sẽ có những ngày thi đấu hơn cả tồi tệ như Balotelli vừa qua. Bên cạnh đó, một trung phong như “Super Mario” xứng đáng được tha thứ mọi chuyện một khi anh đã điền tên mình lên bảng điện tử.

Niềm hy vọng của Italia

Nhưng nên nhớ tại World Cup 2014, Balotelli sẽ là niềm hy vọng duy nhất của hàng công Italia. “Azzurri” khi ấy gần như chắc chắn sẽ không có Antonio Cassano giống như Euro 2012. Gilardino cũng đã già. Những Pablo Osvaldo, Manolo Gabbiadini không được tin tưởng, còn Giampaolo Pazzini đang phải vật lộn với chấn thương.

"Super Mario" đang dần trưởng thành hơn khi thi đấu quả cảm trong trận gặp CH Czech vừa qua

Vì thế, không có gì là quá đáng nếu các tifosi yêu cầu Balotelli làm tốt hơn nữa trước CH Czech. Họ muốn “Super Mario” sẽ là người đưa Italia tới chức vô địch hay ít nhất sẽ tiến sâu tại World Cup 2014 trên đất Brazil.

Trên vai Balotelli là gánh nặng của cả ĐT Italia đang dần cạn kiệt ngôi sao sáng giá. Ngoài anh, “Azzurri” giờ có lẽ chỉ còn Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini, Daniele De Rossi và Andrea Pirlo là những cầu thủ lớn. Song đoàn quân xứ Mỳ ống không thể mãi phụ thuộc vào những lão tướng như họ.

Đã đến lúc Balotelli phải bước lên để nhận một trách nhiệm cao cả hơn. Vậy thì việc đầu tiên anh cần làm là biết chắt chiu những cơ hội, để nổ súng và chứng tỏ sự trưởng thành của mình. Với tài năng thiên bẩm, Balotelli đủ sức vươn lên xếp ngang hàng hay thậm chí vượt qua những chân sút lừng danh một thời của Italia như Christian Vieri, Filippo Inzaghi hay Del Piero.
Sau thất bại 1-2 trước Italia khiến cơ hội dự World Cup 2014 của CH Czech giảm đi đáng kể, HLV Michal Bilek vừa từ chức. Đơn của chiến lược gia đã gắn bó với ĐT CH Czech từ năm 2009 ngay lập tức được LĐBĐ nước này chấp thuận.
Nghi Kha | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục