Hàng công Barcelona mùa 2013/14 gồm Neymar, Messi, Sanchez: Ba chàng lính ngự lâm

13:50 Thứ tư 29/05/2013

Trong kế hoạch chuyển nhượng của Barcelona, hàng công vẫn cần bổ sung thêm 1 hoặc 2 chân sút sau khi David Villa và có thể cả Tello ra đi. Nhưng theo tờ Sport, bộ ba chính thức trên hàng công đội bóng xứ Catalan mùa tới chắc chắn sẽ là Neymar – Messi – Neymar.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Một lần nữa, tiểu thuyết nổi tiếng “Ba chàng lính ngự lâm” của nhà văn người Pháp Alexandre Dumas cha lại trở thành nguồn cảm hứng để báo giới mô tả bộ ba xuất sắc của một đội bóng. Hôm qua, Neymar đã chính thức ký vào bản HĐ có thời hạn 5 năm với Barca. Và chỉ một vài ngày nữa thôi, “Pele mới” sẽ ra mắt tại Nou Camp trước sự phấn khích tột độ của các cule. Không ít ý kiến cho rằng, khả năng Neymar nhanh chóng hòa nhập với lối chơi Tiqui-Taca của Barca vẫn là dấu chấm hỏi.

Bộ ba hàng công Barca: Messi, Sanchez, Neymar

Đặc biệt, nhiều chuyên gia cũng hoài nghi về sự kết hợp ăn ý giữa cựu ngôi sao của Santos và Lionel Messi. Ở Santos và tuyển Brazil, Neymar thường xuyên đá dạt trái và được tập trung rất nhiều bóng. Nói cách khác, “Pele mới” chẳng khác nào “ông vua con” ở CLB cũ. Nhưng tại Barca, Messi vẫn là số 1 với tầm hoạt động rất rộng, và được toàn đội “cung phụng”. Do đó, Neymar phải làm quen với cách di chuyển không giẫm chân Messi. Quan trọng hơn, ngôi sao sáng nhất của bóng đá Brazil đương đại phải bớt đi “cái tôi” nếu không muốn đi theo vết xe đổ của Ibrahimovic.

Nhưng bất chấp viễn cảnh đáng ngại ấy, các cule vẫn có quyền tin tưởng rằng, sức mạnh hàng công Barca sẽ tăng lên gấp bội nhờ sự xuất hiện của Neymar. Nói như tờ Sport, gã khổng lồ xứ Catalan đang sở hữu 2 chủ nhân của 500 bàn thắng. Và nhật báo thể thao vốn thân thiết với đội chủ sân Nou Camp cũng nhận định, cả 2 thiên tài này sẽ biết cách phải làm gì để cùng nhau phát huy những phẩm chất tốt nhất của mình. Bên cạnh đó, đừng quên hàng công của Barca vẫn còn Alexis Sanchez. Có thể mùa này, tiền đạo người Chile không có phong độ tốt. Nhưng càng về cuối mùa, “Cậu bé kỳ diệu” càng chơi ấn tượng (vừa ghi bàn ở trận derby Catalan với Espanyol). Ngoài ra, Sanchez cũng là một chân chuyền lợi hại. Số đường chuyền thành bàn của ngôi sao 24 tuổi này còn nhiều hơn cả số bàn thắng của anh mùa này (13 so với 11).

Hồng Thư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục