Hàng công Atletico: Đừng trông vào Falcao!

14:44 Chủ nhật 16/12/2012

Radamel Falcao đang đứng ngay sau Messi trong cuộc đua tranh Pichichi, với 16 lần lập công. Tuy vậy, trông cả vào chân sút người Colombia trong chuyến làm khách ở Camp Nou có thể khiến Atletico phải trả giá.

Atletico đã không thắng ở Camp Nou kể từ tháng 2/2006. Lần ấy, Torres lập cú đúp, và bàn còn lại được ghi bởi Maxi Lopez. Henrik Larsson ghi bàn duy nhất cho Barca, trong thế trận mà đội chủ sân Camp Nou kiểm soát bóng vượt trội nhưng thiếu sự hiệu quả. Riêng Messi đã thi đấu mờ nhạt, và phải nhường chỗ cho Santiago Ezquerro ngay sau giờ nghỉ.

Rất nhiều người Madrid (có cả Madridista), đang chờ đợi Falcao tiếp bước Torres để giúp Atletico đánh sập thánh địa Camp Nou. Falcao đã có chỗ đứng quan trọng trong ngôi nhà lịch sử tại Vicente Calderon, với danh hiệu Europa League, nhưng thực tế anh chưa thể giúp Atletico trở thành thế lực thực sự ở nền bóng đá Tây Ban Nha. Falcao đã không thể ghi bàn ở Bernabeu, cũng như im bặt trong trận “Manita” tại Camp Nou mùa trước.

Falcao không phải cầu thủ đá tốt trên sân khách

Chưa bao giờ Atletico có khởi đầu mùa giải ngọt ngào như hiện tại, nên các CĐV áo sọc đỏ - trắng thêm kỳ vọng vào “El Tigre”. Người ta chờ đợi “Mãnh hổ” sẽ cất lên tiếng gầm, để tạo nên nét hấp dẫn cho La Liga, thay vì mọi chuyện ngã ngũ khi lượt đi còn chưa đi hết. Nhưng dựa hoàn toàn vào Falcao có thể sẽ khiến Atletico tự làm khó mình.

Bởi vì, Falcao không phải cầu thủ đá tốt trên sân khách. Trong số 16 bàn thắng của Falcao mùa giải này ở La Liga, có đến 13 bàn được thực hiện trên sân nhà Vicente Calderon. Chân sút người Colombia mới “nổ súng” hai trận sân khách, gồm bàn thắng duy nhất trong chiến thắng trước Sociedad, và cú đúp vào lưới Betis (trong đó, có 1 bàn từ chấm 11 mét). Đây là một khác biệt của Falcao với Messi, người ghi đến 15 bàn trong những chuyến đi xa nhà.

Ngoài ra, Falcao cũng không phải mẫu cầu thủ có tầm hoạt động rộng như Messi. Trong khi Messi luôn di chuyển trên khắp phần sân đối phương để tham gia vào việc vận hành của đội, Falcao chỉ đá trong phạm vi 30m tính từ khung thành đối thủ. Falcao chỉ đơn thuần là mẫu cầu thủ “số 9”, trong khi Messi là sự kết hợp tuyệt vời giữa vai trò “số 9” và “số 10”. Một so sánh về việc tham gia vào lối chơi: Messi thực hiện 5 đường chuyền thành bàn (đặc biệt là hai pha kiến tạo làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đội chủ nhà Sevilla), còn Falcao chỉ có 1.

Trận derby thất bại trước Real cũng đã nói lên vấn đề của Atletico khi tập trung hết các pha tấn công cho một mình Falcao. Diego Simeone phải có sự thay đổi nhằm tạo sự cân bằng cho đội hình, đồng thời cũng là cách để san bớt trách nhiệm cho “El Tigre”. Khi ấy, Atletico mới có cơ hội để mơ đến một điều kỳ diệu.
N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục