Hàng công Arsenal: Có mới không nới cũ

18:14 Thứ hai 08/09/2014

Sự xuất hiện của 2 tiền đạo mới là Alexis Sanchez và Danny Welbeck đã khiến cho HLV Arsene Wenger có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trên hàng công trong bối cảnh Arsenal chỉ biết hòa trong 2 trận đấu liên tiếp gần đây ở NHA. Tuy nhiên, rất có thể sự cạnh tranh vị trí trên hàng công “Ph

Ngay trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè kết thúc, Arsenal đã kịp ký hợp đồng trị giá 16 triệu bảng với tiền đạo Danny Welbeck từ địch thủ Manchester United. Trước đó, họ đã kịp đưa về sân Emirates bản hợp đồng “bom tấn” Alexis Sanchez từ Barca với giá 30 triệu bảng.

Với không ít các cổ động viên “Pháo thủ”, họ không đặt nhiều kỳ vọng vào Welbeck khi cho rằng cầu thủ người Anh này chỉ là giải pháp thay thế tạm thời trong thời gian Olivier Girould nghỉ thi đấu hết năm nay vì chấn thương.

Sự xuất hiện các nhân tố mới trên hàng công có thể khiến HLV Wenger phải thay đổi sơ đồ chiến thuật cho phù hợp

Tuy nhiên, đội bóng thành London đã có thể hy vọng vào những sự bổ sung nhân lực mới của Wenger khi Welbeck có thể là một mảnh ghép phù hợp với Arsenal nhờ kỹ thuật, khả năng đón bóng bước một và phối hợp bật tường khôn ngoan của anh.

Với cặp tân binh Welbeck – Sanchez trên hàng công, lối chơi tấn công của Arsenal sẽ có phần uyển chuyển hơn so với mùa giải trước khi chỉ dựa chủ yếu vào sự tỏa sáng của hàng tiền vệ và một tiền đạo cắm trận hay trận dở như Girould.

Sanchez là một sự bổ sung quan trọng của Arsenal ở mùa giải này

Phong cách dạt vào trung lộ của cầu thủ đá cánh người Chile có thể kết hợp tốt với khuynh hướng dạt cánh và lôi kéo hàng phòng ngự đối phương của Welbeck.

Bên cạnh đó, những tiền đạo trẻ như Yaya Sanogo hay Joel Cambell cũng luôn khát khao thể hiện mình nếu được Arsene Wenger trao cơ hội.

Ngay cả một cái tên tưởng chừng như đã rơi vào quên lãng như Lukas Podolski vẫn còn cơ hội để góp mặt trên mặt trận tấn công của Arsenal. Tiền đạo này tưởng chừng như đã rời sân Emirates trong mùa hè này sau khi có một mùa giải không thành công và đã nhận được nhiều lời mời gọi từ Juventus, Wolfsburg hay Bayer Leverkusen.

Tuy nhiên, cuối cùng cầu thủ này vẫn là người của Arsenal và đang rất hy vọng ông thầy người Pháp sẽ tạo cơ hội để anh trở lại với phong độ đỉnh cao như xưa.

Phát biểu trên tờ Bild, chân sút 29 tuổi cho biết: “Tôi đã có một cuộc trao đổi rất tốt đẹp với huấn luyện viên. Ông ấy nói rằng ông ấy vẫn đặt niềm tin nơi tôi. Nếu tôi đạt được 100% thể lực và phong độ, tôi sẽ không phải e sợ cạnh tranh một suất trong đội hình chính.”

Podolski cần nhanh chóng lấy lại phong độ để cạnh tranh vị trí trong đội hình "Pháo thủ"

Cựu tiền đạo của Cologne còn tiết lộ rằng anh sẽ hoàn toàn bình phục chấn thương để quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội sau 2 tuần nữa.

Với một loạt những tiền đạo cũ và mới, Wenger sẽ có thêm sự lựa chọn cho “Pháo thủ” trên nhiều mặt trận. Tuy vậy, trong thời gian tới, “Giáo sư người Pháp” vẫn cần phải tìm ra được những chân sút tốt nhất để tạo nên một đội hình Arsenal ổn định và hiệu quả.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục