Hận Mourinho, Adebayor... thọc gậy bánh xe

20:36 Thứ sáu 20/07/2012

Khi nghe tin Richards được Real theo đuổi, người đồng đội Emmanuel Adebayor đã lên tiếng khuyên ngăn.

Cứ ngỡ Maicon đã có thể đoàn tụ với Jose Mourinho ở Bernabeu, nào ngờ Real Madrid cầm vàng lại để vàng rơi. Khi mùa giải mới đã cận kề, kình địch Barca cũng đã yên ổn hậu tuyến thì nỗi lo cánh phải lại dấy lên làm đau đầu Florentino Perez cùng Mourinho. Chẳng thể ngồi yên nữa, Real đang hướng sang nước Anh để tìm kiếm nhân tài. Cái tên lần này là Micah Richards từ Man City.

Richards từng có suất trên đội 1 khi mới 18 tuổi, cái tuổi mà nhiều cầu thủ khác còn phải tập luyện ở đội trẻ. Khi còn dẫn Chelsea, Mourinho đã nhìn ra tiềm năng của một hậu vệ cánh đẳng cấp ở Richards, khi đó còn chơi cho đội trẻ của Man City. HLV này không ít lần đề nghị Chủ tịch Roman Abramovich mang Richards về Stamford Bridge song không được chấp thuận. Kết quả là chỉ chừng hơn 1 năm sau, Richards trở thành trụ cột không thể thay thế của Man City. Đến bây giờ, khi đã thành nghiệp ở Real, Mourinho vẫn không thôi từ bỏ Richards. Mới đây, dù bị Man City lắc đầu với cái giá 10 triệu euro nhưng Real chắc chắn sẽ còn trở lại chèo kéo hậu vệ này.

Theo Adebayor, vì màu da của mình, Richards sẽ không thể đầu quân cho Real

Tuy vậy, muốn có được Richards, Real còn phải vượt qua một khó khăn khác thậm chí còn lớn hơn tiền bạc. Khi nghe tin Richards được Real theo đuổi, người đồng đội Emmanuel Adebayor đã lên tiếng khuyên ngăn. Tiền đạo người Togo chia sẻ trên trang Premieship Talk: “Richards nên ở lại Man City. Nếu có ra đi thì cũng đừng bao giờ đến Real. Ở đó, người ta sẵn sàng lánh xa bạn chỉ vì màu da của bạn. Tôi đã từng ở đó và hiểu thấu cảm giác bị kì thị khủng khiếp đến thế nào!”.

Tháng 1/2011, Adebayor gia nhập Real dưới hợp đồng cho mượn đến hết mùa. Tuy ghi được 8 bàn thắng trong 22 trận ra sân song Adebayor cũng chỉ là giải pháp chữa cháy tình thế trong thời điểm Real khủng hoảng tiền đạo (Gonzalo Higuain chấn thương, Karim Benzema mờ nhạt). Hết mùa, chính tay Mourinho đã bóp chết hy vọng được chơi bóng ở La Liga của Adebayor khi lắc đầu nói không với gợi ý mua đứt tiền đạo bị thất sủng này. Phải chăng vì thế mà Adebayor vẫn ngầm ôm hận Mourinho để đến nay làm kì đà cản mũi Real trong thương vụ với Richards?

Tiểu Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục