Hamsik: Phải chăng đã đến lúc rời San Paolo?

21:31 Thứ sáu 19/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tiền vệ người Slovakia từng là ngôi sao sáng giá nhất tại San Paolo, thế nhưng giờ đây mọi thứ đã là quá khứ. Với phong độ ngày càng sa sút trong 2 mùa giải gần đây, đã có nhiều tin đồn cho rằng BLĐ Napoli đang cân nhắc bán Hamsik trong TTCN mùa đông để tái thiết đội hình.

Phút 61 trong trận đấu tiếp đón Empoli trên sân nhà San Paolo, HLV Rafa Benitez liên tục lắc đầu ngán ngẩm trước khi quyết định rút Hamsik ra ngoài sân khi đội nhà đã bị thủng lưới tới 2 bàn. Còn ở trong sân, đội trưởng Napoli lặng lẽ cúi đầu bước ra đường biên trong tiếng la ó vang lên không ngớt từ phía các khán đài. Các CĐV Napoli có lý do để giải thích cho sự giận dữ ấy bởi lẽ họ không thể giữ được bình tĩnh khi lại phải chứng kiến thêm một màn trình diễn kém cỏi của Hamsik, nhất là khi đội nhà đang chìm sâu trong khủng hoảng với chuỗi thành tích nghèo nàn.

Marek Hamsik. Ảnh internet

Trong bối cảnh Napoli đang bị dẫn trước 2 bàn thì việc thay một tiền vệ tấn công được xem là một điều bất hợp lý. Tuy nhiên kể từ khi Hamsik rời sân, Napoli đá thoáng hơn hẳn trước khi Zapata và Jonathan de Guzman có liên tiếp 2 bàn thắng gỡ hòa để ấn tượng tỉ số chung cuộc 2-2. Vậy Hamsik là nguyên nhân để đổ lỗi?

Đó không phải một điều không ai dám khẳng định hoàn toàn nhưng sự thật là đây đã là trận đấu thứ 16 trong mùa giải này Hamsik không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút, anh hoặc bị thay giữa chừng, hoặc chỉ được vào sân trong nửa cuối hiệp 2 từ băng ghế dự bị. Rõ ràng mọi thứ đã thay đổi quá nhanh với tiền vệ 27 tuổi này, sự thay đổi mà không một CĐV Napoli nào muốn chứng kiến cả.

Hình ảnh đậm nét của một nhạc trưởng xuất sắc bậc nhất tại Serie A đang dần biến mất. Mùa này Hamsik mới chỉ đóng góp 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo thành bàn tại Serie A. Người ta nhận ra một điều rằng chưa bao giờ Hamsik thi đấu bùng nổ kể từ hồi HLV Rafa Benitez lên nắm quyền thay thế cho triều đại của Walter Mazzarri. Điều này rõ ràng vượt xa khỏi mọi toan tính của BLĐ đội bóng. Thậm chí trước kia Chủ tịch De Laurentiis đã từng nuôi tham vọng để Hamsik trở thành một biểu tượng mới thay thế cho Maradona tại sân San Paolo khi quyết định trao cho anh chiếc băng đội trưởng từ tay Paolo Canavaro. Không có những đối tác ăn ý như Lavezzi và Cavani trên hàng công, Hamsik cũng hóa tầm thường.

Với những gì đã xảy ra, có lẽ vào thời điểm hiện tại, Hamsik đang rất thất vọng. Nhưng liệu sự cố trong trận đấu với Empoli có phải giọt nước làm tràn ly khiến tiền vệ này nuôi ý định rời đi tìm bến đỗ mới.

Đang có nhiều tin đồn cho rằng Arsenal sẵn sàng chi tiền để giải cứu Hamsik ngay trong tháng 1 này giữa bối cảnh hàng tiền vệ của Pháo thủ thành London đang gặp nhiều khó khăn về nhân sự khi các trụ cột như Mesut Oezil, Ramsey và Jack Wilshere liên tiếp gặp chấn thương dài hạn. Đó rõ ràng không phải lần đầu HLV Wenger bày tỏ ý định muốn đưa Hamsik về Emirates bởi lẽ trong quá khứ Giáo sư từng ngỏ ý để Hamsik thế chỗ của Fabregas bỏ lại. Và nếu điều này là sự thật thì đây chính là thời điểm tốt nhất để HLV Wenger hiện thực hóa mong muốn của mình.

Hamsik đã gắn bó với Napoli 8 năm và có không ít kỷ niệm ngọt ngào trên đất Italia. Nhưng có lẽ bây giờ là lúc Napoli cần một ngôi sao mới, một biểu tượng mới thay thế

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục