Hamsik làm nên khác biệt, Slovakia xuyên thủng Gấu Nga

22:09 Thứ tư 15/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Marek Hamsik đã tỏa sáng rực rỡ với đường kiến tạo cùng pha dứt điểm đẳng cấp giúp Slovakia đánh bại Nga với tỉ số 2-1 trong lượt trận thứ 2 bảng B.

Hamsik đã có một trận đấu ấn tượng. Ảnh: Internet.

Cả Nga và Slovakia đều chưa thể có chiến thắng ở EURO 2016 năm nay. Bởi thế, hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm cao và không ngần ngại chơi tấn công.

Tuyển Nga kiểm soát bóng đến 57% trong 45 phút đầu. Tuy nhiên, cơ hội rõ rệt mà họ tạo ra là không nhiều. Số pha dứt điểm đi trúng khung thành của họ chỉ là 1 mà thôi.

Với khả năng chiếm lĩnh khu trung tuyến cực tốt của Marek Hamsik, Slovakia đã tạo ra được thế trận rất sáng sủa.

Cũng chính Hamsik là người góp công cực lớn ở bàn mở tỉ số của Slovakia phút 32. Thủ quân của Napoli có đường chuyền dài đẳng cấp xuyên thủng tuyến phòng ngự tuyển Nga, để Vladimir Weiss có pha xử lý kĩ thuật rồi dứt điểm uy lực khiến thủ môn Akinfeev không thể làm gì hơn.

Chưa hết, trước khi hiệp một kết thúc, lại là Hamsik tỏa sáng với cú sút vô cùng đẹp mắt nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Sau giờ nghỉ, khi không còn gì để mất, Gấu Nga mới dốc lực tấn công. Họ kiểm soát bóng đến 70%. Mamaev, Glushakov rồi Shirokov liên tiếp được tung vào sân.

Slovakia thì chủ động chơi chậm lại và phòng ngự đầy khó chịu. Chính lối chơi này khiến Nga gặp quá nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Kozacik.

Tưởng rằng Nga đã buông xuôi với lối chơi tấn công thiếu nhiệt và quá bế tắc, thì phút 81, bất ngờ đã xảy ra khi Glushakov tỏa sáng với pha đánh đầu thành bàn làm sống lại hy vọng gỡ hòa cho đội bóng xứ bạch dương.

Những phút cuối trận, tuyển Nga thi đấu đầy hưng phấn và khiến Slovakia phải nhọc nhằn chống đỡ. Tuy nhiên, thời gian còn lại là khá ít ỏi và không đủ để thầy trò HLV Leonid Slutsky làm nên chuyện.

Đội hình xuất phát:

Nga: Akinfeev, Smolnikov, Schennikov, Ignashevich, Berezutski, Neustadter, Golovin, Kokorin, Shatov, Smolov, Dzyuba.

Slovakia: Kozacik, Pekarik, Skrtel, Ďurica, Hubočan, Pecovsky, Kucka, Hamsik, Mak, Weiss, Duda

Minh Tuấn | 21:38 15/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục