Hamburg luyện quân trong rừng

16:28 Thứ ba 31/07/2012

HLV Thorsten Fink vừa đưa các cầu thủ Hamburg vào một khu rừng rậm rạp tại miền Bắc Thụy Điển để luyện quân. Hậu quả là, thủ thành Jaroslav Drobny suýt trở thành một... Tarzan.

Vì sao Fink lại đưa các học trò của mình tránh xa nơi “phồn hoa đô thị” để đến với rừng thiêng nước độc? Ông thầy 44 tuổi người Đức hồ hởi giải thích: “Hầu hết các cầu thủ Hamburg đều đã đến rừng nhưng không ai trong số họ từng sống trong rừng, vì thế tôi đã quyết định đưa họ đến rừng miền Bắc Thụy Điển”.

Hamburg luyện quân trong rừng

Thorsten Fink cùng các học trò đã ở tới 4 ngày trong rừng. Điều đáng nói là, ngoài quần áo, thầy trò Fink chỉ mang một chút lương thực. Để tồn tại, họ buộc phải dựng lều trại để ở và câu cá cũng như “săn bắn và hái lượm”. Fink cho biết: “Cuộc sống trong rừng sẽ giúp các cầu thủ của tôi năng động và thể hiện được tinh thần đồng đội. Tôi rất hài lòng về các học trò trong chuyến đi này, đặc biệt là Artjoms Rudnevs, cậu ấy đúng là Vua rừng xanh. Rudnevs biết những loại rau quả nào có thể ăn được như những người thổ dân và là một tay sát cá”.

Trong khi đó Rudnevs - tân binh được ông thầy Fink gọi là “Vua rừng xanh” thổ lộ: “Tôi cảm thấy mình lớn lên rất nhiều trong 4 ngày sống trong thiên nhiên hoang dã. Ở khu rừng ấy tôi chỉ cần ra bờ suối 5 phút là có thể bắt được đủ số cá cần dùng cho cả đội”.

Nhưng không phải cầu thủ nào của Hamburg cũng thông thạo về rừng xanh như Rudnevs, tiêu biểu như Jaroslav Drobny, thủ môn người CH Czech đã bị lạc đội cả ngày khi lang thang trong rừng. Theo tờ Bild, tiền đạo người Thụy Điển phải nhờ một số người dân địa phương lùng sục khắp rừng mới tìm được người đồng đội Drobny trong tình trạng… đói lả.

Tân Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục