Hamburg: Khủng hoảng đến bao giờ

10:42 Thứ năm 02/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bundesliga mùa giải 2014-2015 vừa bước qua được 6 vòng đấu, như thường lệ Bayern Munich vẫn đang cho thấy sức mạnh vượt trội của nhà ĐKVĐ họ đứng đầu bảng, còn Hamburg một cái tên khá quen thuộc với NHM bóng đá thế giới thật sự đang lâm vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng khi “chìm sâu” dưới đáy BXH, họ chẳng biết đến mùi vị của chiến thắng, sau 2 trận hòa và 4 trận thua, với tình trạng “rơi tự do” thế này vẫn chưa có dấu hiệu nào đảm bảo chắc chắn cho sự trở lại của Hamburg ở những v&ogr

Giống với phần đầu nhạt nhòa của mùa giải này, mùa giải năm trước cũng trôi qua không mấy êm ả với đội bóng được gọi với biệt danh là Rothosen (Quần đùi đỏ), ngày ấy tưởng chừng Hamburg đã chính thức rớt hạng khi thất thủ ở vòng đấu cuối nhưng bởi 2 đội bóng xếp sau là Nuernberg và Braunschweig cũng đã phơi áo nên Hamburg may mắn có xuất dự play off trụ hạng, và sau 2 lượt trận với Greuther Furth, Hamburg mới có chiếc vé ở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Đức.

Trạng thái của những NHM đội chủ sân Imtech Arena lúc này có lẽ là đang rất thất vọng, bởi sau bài học từ mùa giải trước đến giờ đội bóng này vẫn chưa rút ra được bài học gì cho riêng mình, mỗi trận đấu là 1 thất bại đến nỗi trong năm nay Hamburg thay đến 5 HLV. Trong những bài phát biểu đầu tiên khi nhậm chức, HLV mới nhất của Hamburg ông Zinnabuer cho rằng:”Vấn đề của đội bóng đơn giản chỉ là tâm lý bất ổn nơi cầu thủ, chứ chẳng hề liên quan đến chất lượng đội hình, chúng tôi sở hữu những cầu thủ thi đấu hàng trăm trận ở Bundesliga” .Nghe cũng có vẻ hợp lý nhưng tìm được chứng bệnh là 1 chuyện còn việc chữa trị khỏi hoàn toàn lại là chuyện khác, không hề đơn giản.

Hamburg đang chật vật đi tìm cho mình một chiến thắng. Ảnh: Internet

Hamburg đang rơi vào thời gian tồi tệ nhất trong hơn trăm năm lịch sử của mình, mọi thứ vẫn đang ngỗn ngang khi có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Mặc dù chất lượng đội hình của Hamburg không đến nổi tệ nhưng sự gắn kết với nhau dường như không thường xuyên xảy ra ở đội bóng này, phong độ các cầu thủ thì “trận trúng, trận thất”.

Thật sự mà nói 3 tuyến trong đội hình Hamburg đều ẩn chứa những vấn đề, chính xác là Hamburg thiếu mất một thủ lĩnh, khi đội bóng chơi không tốt, không có ai đủ bản lĩnh đưa ra những lời khuyến khích, la hét và kéo tinh thần của cả đội đi lên… đã vậy chính sách chuyển nhượng của Hamburg có lẽ cũng có không được hợp lý cho lắm việc để Heung-Min Son một tiền đạo trẻ , khỏe, luôn thi đấu hết mình đến Leverkusen với giá 10 triệu Euro cho đến giờ vẫn là một sự tiếc nuối cho NHM.

Qua 6 vòng đấu Hamburg mới có duy nhất 1 bàn thắng, quá ít! Một phần cũng vì hàng tiền vệ thiếu sắc sảo trong mặt trận tấn công, không cung cấp nhiều bóng cho tiền đạo hoặc khi có cơ hội tiền đạo lại quá vô duyên, tiền vệ phòng ngự vốn rất quan trọng thì phần lớn luôn mất tích trong trận đấu, còn tuyến hậu vệ với một Johan Djourou xưa nay chỉ thuộc dạng trung bình ở châu Âu nay đứng ra “chỉ huy” hàng phòng ngự đã nói lên tất cả.

Hamburg từng là cái tên biểu tượng cho thành phố lớn thứ 2 nước Đức, trong quá khứ vẻ vang của mình họ từng 2 lần vô địch các cúp châu Âu, 6 lần vô địch Bundesliga, 3 lần vô địch cúp quốc gia...cùng rất nhiều thành tích lớn nhỏ khác. Hamburg cũng là cái tên mà huyền thoại Franz Beckenbauer từng thi đấu trong sự nghiệp… Nhưng giờ đây họ phải đối mặt với muôn ngàn khó khăn, nếu không muốn tiếp tục phong độ thế này để rồi xuống hạng và kéo theo những hệ lụy, họ cần phải có sự khắc phục kịp thời trước khi quá muộn, đoàn kết là sức mạnh, chờ đợi người khác tốt nhất là trông cậy vào chính bản thân mình.

NHM của Hamburg đang chết dần chết mòn khi ngồi đợi đội bóng con cưng của mình giành được 1 chiến thắng. Dẫu vậy màn thể hiện gần đây đã cho thấy những đường nét sáng sủa hơn ít ra là khi thi đấu trên sân nhà Imtech Arena. Mùa giải vừa qua đã là quá tồi tệ với Hamburg và đư nhiên ”không ai tắm hai lần trên một dòng sông” cả, vượt qua bĩ cực sẽ đến hồi thái lai “Hamburger à ”.

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục