Hai yếu điểm lớn mà Man United cần khắc phục

08:37 Chủ nhật 04/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bỏ lại niềm vui trong chiến thắng trước Norwich hồi tuần trước, Man United đã gục ngã ngay tại Old Trafford trước Sunderland. Một thất bại cho thấy Qủy đỏ cần có một cuộc cải tổ toàn diện vào mùa bóng tới.

Cạn niềm tin với bộ đôi Nani và Ashley Young

Có lẽ bất ngờ lớn nhất trong trận đấu giữa Man United và Sunderland là việc Ryan Giggs bất ngờ cất Valencia và Kagawa (hai ngôi sao đã thi đấu rất sắc ở trận đấu trước) lên băng ghế bị. Thay vào đó, Giggs đã trao cơ hội cho hai chuyên gia dự bị là Nani và Ashley Young. Đây chính là lí do khiến cho Man United chơi bế tắc trong suốt hiệp một vì đôi cánh được chọn thi đấu quá tệ với những đường tạt bóng trật mục tiêu.

Man United cần phải có những mục tiêu quan trọng và mang tính khả thi ngay từ bây giờ để nâng cấp đội hình. Ảnh: Internet

Thực tế, dù muốn hay không thì Man United cần nói lời tạm biệt với Nani và Ashley Young để đưa những tân binh chất lượng về Old Trafford ngay trong mùa Hè này. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ còn là cái bóng của chính mình trong những năm qua. Trong khi đó, Ashley Young cho thấy không đủ đẳng cấp để khoác lên mình chiếc áo của Man United. Vậy nên Qủy đỏ cần có ngay phương án thay thế bộ đôi thường xuyên gây thất vọng này.

Man United cần một nhạc trưởng đích thực

Việc Ryan Giggs quyết định thay Mata ra sân để nhường chổ cho Van Persie trong hiệp hai, khiến cho Man United chỉ còn biết đánh biên thay vì có những miếng đánh trung lộ tạo nên sự bất ngờ và đa dạng trong lối chơi. Và hệ quả là Qủy đỏ bế tắc đến hết trận và chấp nhận trận thua đầu tiên dưới thời HLV tạm quyền Ryan Giggs.

Rõ ràng, khi không có một cầu thủ có khả năng cầm trịch trên sân sẽ khiến lối chơi của Man United gặp rất nhiều khó khăn. Mata chỉ giỏi cầm bóng chứ không phải là hình mẫu nhạc trưởng đích thực mà Qủy đỏ cần. Bởi vậy, việc trước mắt trong kì chuyền nhượng mùa Hè này, Man United cần sắm ngay một tiền vệ trung tâm đẳng cấp như Toni Kroos, hoặc là Marek Hamsik. Chỉ có vậy mới giúp Man United ổn định lối chơi và thi đấu đa dạng hơn.

Kết luận

Dù muốn hay không Man United cần phải có những mục tiêu quan trọng và mang tính khả thi ngay từ bây giờ để nâng cấp đội hình. Đó là điều kiện quan trọng đầu tiên để cho Qủy đỏ có thể hồi sinh trong mùa bóng tới. Chắc chắn, Man United cần ưu tiên đôi cánh và vị trí tiền vệ trụ, bởi đó là hai mắt xích yếu nhất ở hiện tại.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục