Hai vũ khí bí mật sẽ giúp Arsenal hạ đẹp Shakhtar

10:41 Thứ ba 22/10/2024

TinTheThao.com.vnSau cơn địa chấn tại Vitality cuối tuần qua, Arsenal cần sớm giành 1 chiến thắng để khẳng định bản lĩnh của 1 thợ săn danh hiệu.

Arsenal gây sốt tại vòng 8 Premier League khi bất ngờ phơi áo 0-2 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bournemouth. 90 phút tại Vitality có thể được coi là một trong những trận cầu thất vọng nhất của Pháo Thủ hơn 2 năm qua với đầy đủ những dư vị cay đắng.

CLB bắc London sớm rơi vào thế thiếu người ngay từ phút 30 sau khi trung vệ William Saliba bị truất quyền thi đấu vì cố tình ngăn cản đội chủ nhà phản công nhanh. Chưa hết, Arsenal còn nhận 1 bàn thua từ chính vũ khí sở trường của mình dưới triều đại HLV Mikel Arteta: các pha bóng cố định khi bị Ryan Christie chọc thủng lưới ở phút 70 sau 1 pha dàn xếp đá phạt góc miễn chê bên phía Bournemouth. Cuối cùng, bàn ấn định tỷ số 0-2 của Bournemouth là hệ quả của 2 sai lầm cá nhân liên tiếp đến từ vị trí của hậu vệ Jakub Kiwior và thủ môn David Raya.

Arsenal vừa trải qua 1 cuối tuần đau đớn.

Trắng tay sau vòng 8 khiến Arsenal bị 2 đội dẫn đầu Premier League hiện tại là Liverpool và Manchester City bỏ lại trong cuộc đua vương quyền. Hơn lúc nào hết, Pháo Thủ cần sớm lấy lại cảm giác thắng cuộc bởi cuối tuần này, thầy trò Arteta sẽ có màn tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Liverpool trên thánh địa Emirates và Shakhtar Donetsk có thể sẽ giúp CLB bắc London có màn chạy đà hoàn hảo.

Đại diện đến từ Ukraine hành quân đến thủ đô xứ Sương mù rạng sáng mai cho trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng phân hạng Champions League nhưng tiếng gọi lịch sử không ủng hộ đội chủ sân Olympiysky.

Hai lần làm khách gần nhất trước Arsenal tại Champions League, Shakhtar đều nhận về những thất bại muối mặt, đặc biệt là trận thua 1-5 vào năm 2010. Ngoài ra, 7 lần gần nhất hành quân đến Anh thi đấu các trận tại Champions League, Shakhtar không thắng đến 6 lần.

Trái ngược cơn ác mộng chưa có lời giải của Shakhtar, Arsenal đang trình diễn phong độ thăng hoa tại Champions League mỗi dịp được thi đấu trên pháo đài Emirates. CLB bắc London chưa để thua bất kỳ trận đấu nào trên sân đấu này ở các trận thuộc khuôn khổ vòng bảng/phân hạng kể từ tháng 9/2015.

Shakhtar sẽ là con mồi ngon của Arsenal?

Tất nhiên vẫn còn nhiều nghi ngờ hướng về phía Arsenal đặc biệt sau trận thua sốc với Bournemouth cuối tuần qua. Trận này, cả 3 tuyến của Pháo Thủ đều tỏ ra lạc nhịp và thể hiện lối chơi thiếu sức sống lạ thường ngay cả khi vẫn còn đủ quân số trên sân. Cơn bão chấn thương khắc nghiệt khiến HLV Arteta không thể triển khai chiến thuật ưa thích, màn chạm trán Shakhtar sắp tới, chiến lược gia 42 tuổi nhiều khả năng cũng rơi vào tình thế tương tự.

Tuy nhiên 90 phút sắp tới tại Emirates được dự báo sẽ dễ thở hơn nhiều cho đoàn quân thuyền trưởng sinh năm 1982 vì Shakhtar đơn giản không phải CLB sở hữu lối chơi kiểm soát bóng chất lượng như Bournemouth. Theo thống kê của UEFA.com, CLB đến từ Ukraine hiện là đội có tốc độ lên bóng trung bình thấp nhất sau 2 trận đầu Champions League mùa này (0.97m/s), ngoài ra, đội chủ sân Olimpiysky đang là 1 trong 3 đội duy nhất chưa ghi được bàn thắng nào từ các tình huống bóng sống bên cạnh Girona và PSV Eindhoven.

Hai trận đầu tiên vòng phân hạng, đoàn quân Marino Pusic cũng là 1 trong 4 đội duy nhất chưa có dịp ăn mừng bàn thắng, hệ quả, Shakhtar đang ngụp lặn ở vị trí thứ 27/36 đội với vỏn vẹn 1 điểm.

Hàng công yếu ớt của Shakhtar sẽ phải chạm trán 1 hàng thủ đang có phong độ cao tại Champions League. Arsenal chưa nhận bàn thua nào tại đấu trường này dù phải chạm trán 2 ông lớn Atalanta và Paris Saint-Germain. Shakhtar sẽ hành quân đến Emirates với mục tiêu khả dĩ nhất là kiếm về 1 điểm, đội khách chắc chắn sẽ hướng tới thế trận phòng ngự phản công và đợi chờ ngòi nổ nguy hiểm nhất, tiền vệ Heorhiy Sudakov, người đã có 7 bàn từ đầu mùa tỏa sáng.

Tuy nhiên Arsenal cũng đã lên sẵn phương án ngăn chặn cầu thủ 22 tuổi khi Oleksandr Zinchenko, đàn anh trên tuyển Ukraine chắc chắn sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho ban huấn luyện Pháo Thủ về Sudakov.

Thậm chí theo nhiều nguồn tin, Zinchenko đang có cơ hội lớn đá chính cho Arsenal rạng sáng mai khi HLV Arteta muốn xoay tua hàng thủ đã bị bào mòn thể lực sau quãng thời gian phải liên tục cày ải. Zinchenko đã không ra sân cho Arsenal kể từ trận hòa 1-1 Brighton & Hove Albion cuối tháng 8 vì chấn thương cũng như đánh mất vị trí vào tay Timber và Riccardo Calafiori nên đây là cơ hội không thể tốt hơn để cầu thủ 27 tuổi lấy lại niềm tin nơi Arteta.

Jesus (trái) và Zinchenko (phải) sẽ giúp Arsenal đả bại Shakhtar.

Bên cạnh Zinchenko, 1 cái tên thất sủng khác tại Emirates nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu rạng sáng mai là tiền đạo Gabriel Jesus. Và HLV Arteta hoàn toàn có thể tận dụng tối đa duyên ghi bàn của chân sút người Brazil với mành lưới Shakhtar để hy vọng giữ lại 3 điểm ở London bởi Jesus đã ghi 4 bàn vào lưới CLB của Ukraine tại Champions League, trong đó có 1 cú hat-trick vào tháng 11/2018. Chỉ có Cristiano Ronaldo (5 bàn) là người ghi nhiều bàn vào lưới Shakhtar hơn Jesus tại đấu trường này.

Giống Zinchenko, Jesus đã không còn chắc suất trong đội hình chính Pháo Thủ vì sự vươn mình mạnh mẽ của Kai Havertz trong vai trò trung phong cắm, do đó 1 màn trình diễn rực lửa trước Shakhtar sẽ giúp Jesus tiếp thêm niềm tin để cạnh tranh sòng phẳng với Havertz thời gian tới.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa trước màn tiếp đón Shakhtar, Arsenal phải tận dụng triệt để lợi thế trên và giành trọn 3 điểm nhằm giúp người hâm mộ sớm quên đi thất bại tủi hổ trước Bournemouth.

Nguyễn Việt Tùng | 10:41 22/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục