Hai vấn đề lớn chờ Pep làm cho Bayern

08:53 Thứ ba 29/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rạng sáng mai, Bayern Munich sẽ có trận bán lượt về với Real Madrid trên sân nhà Allianz Arena. Chắc chắn muốn giành vé vào trận chung kết thì HLV Pep Guardiola phải giải quyết cho bằng được những vấn đề nan giải của Hùm xám, sau đó mới kì vọng vào một cuộc lội ngược dòng thành công.

Sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 hay 4-2-3-1?

Thực tế, Pep Guardiola cần sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 để giúp Bayern Munich tấn công mạnh mẽ nhất vì đang thất thế so với Real Madrid, do để thua 0-1 ở trận lượt đi. Nhưng mối nguy của sơ đồ này là không thể chống phản công tốt nhất. Nếu như Real Madrid có đủ bộ đôi Cristiano Ronaldo và Gareth Bale thì sẽ là mối nguy hiểm thật sự cho Bayern Munich. Cả hai được xem là những ngôi sao có tốc độ hàng đầu thế giới nên cực kì nguy hiểm trong phản công.

Sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 hay 4-2-3-1 là điều mà Pep phải cân nhắc thật kĩ! Ảnh: Internet

Ngược lại, nếu Pep chọn sơ đồ 4-2-3-1 thì Bayern sẽ được an toàn hơn nhờ sự chắc chắn của cặp tiền vệ trụ nổi tiếng Javi Martinez và Bastian Schweinsteiger. Nhưng sẽ là rất khó để cho Hùm xám có thể xuyên thủng hàng thủ số đông mà Carlo Ancelotti chắc chắn sẽ xây dựng cho Real Madrid trong trận bán kết lượt về tại Allianz Arena. Hơn hết, Bayern dưới thời Pep cũng đã rất lâu rồi không chơi với sơ đồ này. Rõ ràng, sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 hay 4-2-3-1 là điều mà Pep phải cân nhắc thật kĩ!

Khơi dậy sức mạnh của bộ đôi Robbery

Vừa qua, Pep Guardiola đã lên tiếng kích tướng Ribery, ngôi sao đã “ngủ quên” trong trận bán kết lượt đi trước Real Madrid. Ông mong muốn ngôi sao người Pháp có thể tìm lại nguồn cảm hứng và sức mạnh cao nhất trong trận chiến lượt về với Real Madrid tại sân nhà Allianz Arena.

Hiện tại, đó chính là mối bận tâm lớn nhất trên hàng công của Bayern Munich trong cuộc tiếp đón Real Madrid. Ribery là ngôi sao rất quan trọng với cách vận hành chiến thuật của Pep Guardiola. Hơn hết, sự tỏa sáng của “Gã mặt sẹo” luôn là điều mà Hùm xám cần trong mỗi trận đánh lớn. Nếu như Pep có thể giúp Ribery chơi đúng 100% sức mạnh thì Bayern sẽ trở nên vô cùng lợi hại.

Thực tế, ngoài kì vọng Ribery trở lại là chính mình thì Pep Guardiola cần cầu nguyện Robben chơi với đẳng cấp cao nhất. Trận bán kết lượt đi thì ngôi sao người Hà Lan đã rất nỗ lực, nhưng đó chưa phải là phong độ cao nhất của anh, và là điều mà Bayern cần trong cuộc chiến lượt về với Real Madrid vào rạng sáng mai. Hùm xám cần Robben thể hiện hết mọi phẩm chất siêu việt để có thể ngược dòng thành công trước người Madrid.

Dù muốn hay không thì Pep cần phải giúp bộ đôi Robbery tìm lại sức mạnh và niềm cảm hứng cao nhất, nếu ông muốn Bayern có thể lội ngược dòng thành công trước Real Madrid vào rạng sáng mai. Bởi Hùm xám đã quá quen với việc sống trên đôi cánh thiên thần Robbery!

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục