Hải Phòng sẽ thay đổi lịch sử trước Hà Nội T&T vào thứ Bảy?

15:19 Thứ năm 11/08/2016

Cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T tại vòng 20 V.League 2016 được đánh giá là “chung kết” của hai đội. Một câu hỏi đang được fan hâm mộ Hải Phòng đặt ra liệu đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng sẽ thay đổi lịch sử trước đối phương ở trận đấu này?

Không được đánh giá cao nhưng Hải Phòng đang là đội gây bất ngờ nhất tại V.League 2016. Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng hiện đang vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 37 điểm sau 19 vòng đấu. Ở chuyến làm khách của đương kim vô địch B.Bình Dương cuối tuần vừa qua, đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng dù không có hai ngoại binh là Stevens và Fagan nhưng đã có cuộc lội ngược dòng thành công để giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

Hải Phòng không thắng Hà Nội T&T trong suốt 5 năm gần đây. Ảnh: Internet.

Sau khi trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, vào cuối tuần này Hải Phòng sẽ có trận “chung kết” với Hà Nội T&T trên sân Lạch Tray. Trận đấu này có khả năng quyết định đến chức vô địch giải đấu khi khoảng cách giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T chỉ là 2 điểm.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Hải Phòng đang gặp nhiều bất lợi trước trận đấu quan trọng này. Theo đó, ngoài việc không có hai ngoại binh Stevens và Fagan bởi án treo giò. Hải Phòng còn đang gặp bất lợi về con số thống kê lịch sử. Theo đó, trong suốt 5 năm gần đây, Hải Phòng chưa biết thắng Hà Nội T&T trên tất cả các mặt trận. Chiến thắng gần nhất của đội bóng đất Cảng trước đại diện Thủ đô tại vòng 21 V.League 2010. Đây cũng là mùa giải mà đội bóng đất Cảng đã giành ngôi á quân.

Kể từ trận thắng đó, trong 13 lần đối đầu chính thức với Hà Nội T&T trên tất cả các mặt trận Hải Phòng để thua tới 11 lần và chỉ có được 2 trận hòa. Trong khi đó, trong chuyến làm khách sân Lạch Tray vào cuối tuần, Hà Nội T&T đang có sự hưng phấn lớn sau màn trình diễn ấn tượng dưới triều đại của HLV Chu Đình Nghiêm.

Gặp nhiều bất lợi trước cuộc đối đầu với Hà Nội T&T, nhưng một trong những động lực quan trọng của đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng ở trận đấu chiều thứ 7 là lợi thế sân nhà và tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Chính điều tinh thần thi đấu quyết tâm với hơn 100% đã giúp đội bóng đất Cảng giành thắng lợi trước đương kim vô địch B.Bình Dương. Đây cũng là hy vọng để Hải Phòng cùng HLV Trương Việt Hoàng viết nên trang sử mới trong những cuộc đối đầu với Hà Nội T&T.

Hoàng Anh | 15:01 11/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục