Hải Phòng bị phạt vì CLB Thanh Hóa tố

16:13 Thứ sáu 05/07/2013

Giám sát trận đấu bỏ lọt 'tội' không chịu vào phòng nghỉ giữa hai hiệp của Hải Phòng nhưng cuối cùng chủ nhà vẫn bị phạt vì đối thủ ở trận này đã có báo cáo bằng văn bản lên ban tổ chức giải.

Thực ra, hành động của CLB Thanh Hóa chỉ là ''giận cá chém thớt" khi cho rằng đội bóng mình bị mất điểm oan trước trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đã ''tiện thể'' kiện luôn cả hai tội của đội chủ nhà là để khán giả lăng mạ đội khách và phân biệt đối xử chủ khách trong việc vào phòng nghỉ giữa hiệp.

Trước đó, ban tổ chức giải cũng đã có trả lời bằng văn bản đối với 3 nội dung kiện xung quanh vấn đề trọng tài của CLB Thanh Hóa. Theo đó, toàn bộ nội dung kiện này chưa đúng do đội bóng xứ Thanh chưa nắm vững tinh thần luật.

Thanh Hóa tố CĐV Hải Phòng lăng mạ đội khách. Ảnh: TN.

Còn đối với hai vấn đề kiện đội chủ nhà Hải Phòng, giám sát trận đấu Trần Văn Thành khẳng định có hiện tượng CĐV đội chủ nhà có hành vi lăng mạ đội khách nhưng ban tổ chức sân đã có sự chấn chỉnh ngay và hành vi này không còn tái diễn. Thế nên, việc đội Thanh Hóa cho rằng những lời lăng mạ này khiến đội khách gặp vấn đề tâm lý là không có cơ sở và chưa đủ để ban kỷ luật phạt đội chủ nhà.

Riêng với hành động đội Hải Phòng không chịu vào phòng nghỉ trong giờ nghỉ giữa trận, trong khi lại bắt Thanh Hóa thực hiện điều này, đã được giám sát xác nhận.

Hành động này vi phạm điều 66 Quy định kỷ luật VFF và khung phạt nằm trong mức từ 5-10 triệu đồng. Do Hải Phòng mới lần đầu bị phạt lỗi này, ban kỷ luật chỉ xử mức nhẹ nhất là 5 triệu đồng. Số tiền này tương đương với khoảng hơn 100 vé trên khán đài A sân Lạch Tray.
Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục