Hai nhân vật đầu tiên bị Sir Jim Ratcliffe gạch tên

20:51 Thứ sáu 24/11/2023

TinTheThao.com.vnSự xuất hiện của tỷ phú Sir Jim Ratcliffe có thể sẽ đẩy nhanh cuộc cách mạng tại Man Utd.

Khoản đầu tư trị giá 1,3 tỷ bảng Anh của Sir Jim Ratcliffe cuối cùng có thể được xác nhận vào tuần tới khi Sở giao dịch chứng khoán New York mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ của Lễ Tạ ơn.

Theo đó, nếu Ratcliffe được Hội đồng quản trị của Man Utd thông qua, ông sẽ nắm mảng thể thao của CLB, trong khi nhà Glazer sẽ tiếp tục điều hành mảng thương mại.

Hai nhân vật đầu tiên bị Sir Jim Ratcliffe gạch tên trong tháng 1 - Bóng Đá

 Ratcliffe sẽ có những thay đổi lớn lao tại Man Utd.

Quỷ đỏ đã thông báo rằng Giám đốc điều hành, Richard Arnold sẽ chia tay đội bóng trước cuối năm nay và Giám đốc bóng đá, John Murtough cũng có thể ra đi để Ratcliffe rộng đường cải tổ đội bóng. 

Một trong những việc vị tỷ phú người Anh sẽ làm khi tiếp quản là đẩy đi những "người thừa".

Theo đó, Man Utd đã trả cho Real Madrid tổng cộng 112 triệu bảng cho Casemiro và Raphael Varane, mặc dù cặp đôi này lần lượt 30 và 28 tuổi khi họ chuyển đến Old Trafford.

Ngoài ra, họ cũng chấp nhận trả một số tiền lương khổng lồ cho hai người này. Hiện tại, Casemiro nhận 375 ngàn bảng/tuần, còn trung vệ người Pháp bỏ túi 340 ngàn bảng/tuần.

Cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong mùa giải đầu tiên của Ten Hag tại Old Trafford nhưng bộ đôi này lại sa sút khó hiểu kể từ tháng 7. Người ta còn thậm chí đặt câu hỏi Casemiro đã làm gì trong suốt mùa hè để ra sân với một chiếc bụng "quá khổ". Hiện tại, cả hai sẽ bước vào kỳ chuyển nhượng mùa đông với một dấu hỏi lớn về tương lai. 

Theo Daily Mail, mối quan hệ giữa Ten Hag và Varane đã đổ vỡ sau trận derby Manchester. Chiến lược gia người Hà Lan đã thẳng tay loại "công thần" và sử dụng Jonny Evans lẫn Victor Lindelof trong thời gian qua. Hai bên đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau, nhưng mâu thuẫn không được giải quyết. Từ đó, Varane chỉ có 3 lần ra sân từ ghế dự bị. 

Bayern Munich đã bày tỏ sự quan tâm đến việc ký hợp đồng với Varane với bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng vào tháng 1. Đây là số tiền khá ấn tượng cho một cầu thủ đã 30 tuổi và đang đánh rơi phong độ. Tuy nhiên, không chắc Hùm xám sẽ trả được mức lương 340 ngàn bảng/tuần.

Hai nhân vật đầu tiên bị Sir Jim Ratcliffe gạch tên trong tháng 1 - Bóng Đá

 Chấn thương đã khiến Varane đánh rơi phong độ quá nhanh.

Từ góc nhìn của Ten Hag, ông cần đẩy Varane đi gấp để có tiền tái đầu tư. Ratcliffe sẽ cấp tiền cho CLB, nhưng quá trình tiếp quản sẽ mất rất nhiều thời gian. Rất có thể tỷ phú này sẽ không thể hỗ trợ Ten Hag kịp thời trong tháng 1. Như vậy, chỉ có bán người, Man Utd mới nhanh chóng giải quyết được vấn đề nhân sự. 

Jean-Clair Todibo của Nice là một giải pháp phù hợp trong tháng 1. Nice là CLB mà Ratcliffe đang sở hữu. Người ta hình dung ra rằng sẽ có những tác động từ tỷ phú này để các cuộc đàm phán được diễn ra nhanh chóng. 

Đối với Casemiro, anh dường như không còn đủ sức khỏe để theo đuổi nhịp độ thi đấu tại Premier League. Như nhiều cầu thủ Brazil khác, khi bước sang tuổi băm, họ xuống dốc rất nhanh. Có lẽ chuyển sang một đội bóng nào đó ở Ả Rập Saudi là giải pháp tốt nhất đối với cựu cầu thủ Real Madrid.

Ngọa Long | 20:21 24/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục