Hai ngôi sao sáng nhất trong trận thắng của Barca trước Alaves

07:24 Thứ hai 07/10/2024

TinTheThao.com.vnTối qua, Barcelona đã có một trận đấu hay trong chuyến làm khách của Deportivo Alaves để giành thắng lợi ấn tượng.

Thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick hành quân tới sân vận động Mendizorroza để đối đầu với chủ nhà Deportivo Alaves, trong trận đấu thuộc vòng 9 La Liga, cùng mục tiêu giành 3 điểm. Đây là nhiệm vụ bắt buộc với Blaugrana, vì thế nhà cầm quân người Đức tung ra đội hình mạnh nhất có thể.

Robert Lewandowski vẫn là trung phong cắm, nhưng hỗ trợ phía sau anh là Raphinha, trong khi Ferran Torres đá tiền đạo trái, còn Lamine Yamal chơi tiền đạo phải. Hai tiền vệ vẫn là bộ đôi Marc Casado và Pedri. Hậu vệ phải Jules Kounde nghỉ để cho tài năng trẻ Hector Fort đá thay.

Dù phải làm khách, nhưng Barca với chất lượng đội hình vượt trội đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Họ tung ra 14 cú dứt điểm, trong đó 9 lần đưa bóng đi trúng đích, và ghi được 3 bàn thắng. Trong khi đó, Alaves dù cũng có 11 cú sút, nhưng không một lần đưa được bóng vào lưới đội khách.

Thắng trận 3-0, Barcelona tái lập khoảng cách 3 điểm với Real Madrid trên bảng xếp hạng. Chiến thắng này cũng ghi đậm dấu ấn của bội đôi ngôi sao dưới đây.

Robert Lewandowski

Lewandowski đang có phong độ rất cao.

Tiếp tục là người được Hansi Flick tin tưởng giao trọng trách dẫn đắt hàng công, Lewandowski đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Quả thực, dù đã 36 tuổi nhưng đội trưởng của đội tuyển Ba Lan vẫn là một trong những "sát thủ" có phong độ cao nhất châu Âu ở mùa giải này.

Trước Alaves tối qua, cựu tiền đạo của Bayern Munich đã thể hiện một lối chơi cực kỳ hiệu quả. Thống kê từ sofascore cho thấy, Lewandowski tung ra tổng cộng 5 cú dứt điểm, trúng đích cả 5, và ghi được 3 bàn thắng. Bản đồ nhiệt cũng thể hiện rằng chân sút 36 tuổi này di chuyển rất rộng, đôi khi còn lùi xuống cả khu vực giữa sân.

Ngoài ra, tiền đạo người Ba Lan còn có 47 lần chạm bóng, thắng tranh chấp tay đôi 5/7 lần, thắng không chiến 2/3 lần, và thực hiện 2 cú tắc bóng. Màn trình diễn toàn diện này của Lewandowski được whoscored chấm 9.9/10, cao nhất trong số các cầu thủ tham gia trận đấu.

Raphinha

Raphinha tiếp tục có một trận đấu hay tại La Liga.

Ở trận đấu này, huấn luyện viên Hansi Flick quyết định kéo Raphinha vào chơi như một "số 10" để tận dụng khả năng di chuyển và sáng tạo của anh. Đây là một lựa chọn vô cùng chính xác, bởi ngôi sao người Brazil đã có một màn trình diễn ấn tượng với vai trò hộ công.

Thống kê từ sofascore cho thấy Raphinha có tổng cộng 48 lần chạm bóng, tung ra 29 đường chuyền với độ chính xác 88%, có 5 key pass, và 2 đường kiến tạo. Bản đồ nhiệt sau trận còn thể hiện khả năng di chuyển rất rộng của tiền đạo người Brazil nhằm phối hợp cùng các đồng đội.

Màn trình diễn tối qua của Raphinha được whoscored chấm 8.6/10, chỉ đứng sau Lewandowski. Hai pha kiến tạo trước Alaves cũng nâng thành tích của ngôi sao sinh năm 1996 lên 4 kiến tạo sau 9 lần ra sân ở La Liga, cùng với 5 bàn thắng. Quả thực, Raphinha đã "lột xác" hoàn toàn kể từ khi được làm việc cùng Flick tại Barcelona.

Nguyễn Văn Thịnh | 07:24 07/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục