Hai ngày trước trận chung kết Cúp Quốc Gia: Khát Cúp, bầu Trường quyết chi đậm

15:40 Thứ ba 03/09/2013

Để khích lệ tinh thần thày trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trước trận chung kết Cúp QG, bầu Trường đã treo thưởng tới 3 tỷ đồng. Đây thực sự là con số kỷ lục ở sân chơi không được nhiều đội bóng quan tâm.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Hết nạc vạc đến xương

Năm 2009, V.Ninh Bình vô địch giải hạng Nhất, qua đó giành vé tấm vé lên chơi tại V-League. Trong ngày vui, bầu Trường tuyên bố sẽ sớm đưa chức vô địch giải đấu số một Việt Nam về đất cố đô. Không nói suông, ông chủ Tập đoàn The Vissai chi tiền không tiếc tay, mỗi năm tậu tới nguyên một đội hình với nhiều hợp đồng khủng như Như Thành, Mai Tiến Thành, Danh Ngọc...

Tính sơ sơ, bầu Trường đã chi trên 500 tỷ đồng cho CLB V.Ninh Bình. Tuy nhiên, thành tích mà ông chủ Tập đoàn The Vissai có được vẫn là con số không tròn trĩnh. Năm nào bầu Trường cũng lệnh cho cầu thủ mang chức vô địch V-League về đất cố đô nhưng cuối mùa ông lại phải cay đắng nhìn Hà Nội T&T bước lên ngai vàng.

Hết nạc thì vạc đến xương, Cúp QG cũng đủ để giúp bầu Trường tránh được cảnh mùa thứ tư liên tiếp trắng tay. Vì quá khát Cúp, bầu Trường đã treo mức thưởng kỷ lục. Trước trận chung kết diễn ra trên sân Chi Lăng vào chiều 5/9 tới, ông chủ Tập đoàn The Vissai tuyên bố nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ có không dưới 3 tỷ đồng để chia nhau. Mức thưởng trên là cao nhất trong lịch sử Cúp QG, nó tương đương với cả khoản thưởng mà Hà Nội T&T nhận được từ bầu Hiển khi giành chức vô địch V-League 2013.

Song, không dễ để ôm Cúp

Bầu Trường đã làm mọi cách để các cầu thủ có thể ra sân với tinh thần và thể lực tốt nhất. Tuy nhiên, cơ hội để V.Ninh Bình giành Cúp vẫn ít hơn hẳn SHB Đà Nẵng. Lợi thế của đội bóng sông Hàn là họ được chơi trên sân nhà. Tại Chi Lăng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức luôn đá rất tốt, bằng chứng là họ bất bại tại V-League (7 thắng, 3 hòa).

Về mặt nhân sự, SHB Đà Nẵng cũng nhỉnh hơn so với V.Ninh Bình. Trong khi đội bóng chủ sân Chi Lăng vẫn giữ được những quân bài tốt nhất từng vô địch V-League 2012, để rồi giành ngôi á quân V-League 2013 dù phải căng sức đá ở AFC Cup thì V.Ninh Bình đã mất đi hàng loạt hảo thủ trong giai đoạn giữa mùa như Mai Tiến Thành, Hoàng Vissai... Sự ra đi của những trụ cột này khiến đội bóng đất cố đô yếu đi trông thấy, bằng chứng là ở giai đoạn lượt về V-League 2013 đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ giành được có đúng 1 chiến thắng. Chính nhà chiến lược họ Nguyễn cũng thừa nhận, không dễ để Ninh Bình có thể nâng Cúp tại Chi Lăng: "SHB Đà Nẵng là một đội bóng rất mạnh, bằng chứng là họ đã về nhì ở mùa giải vừa qua dù phải căng sức trên mọi mặt trận. Không dễ để chúng tôi có thể đánh bại họ tại Chi Lăng".

Quang Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục