Hai lý do khiến Barca sẵn sàng giữ lại Felix

15:52 Chủ nhật 30/06/2024

Barcelona đang gặp khó khăn khi tìm kiếm một tiền đạo trái hợp với chiến thuật của tân huấn luyện viên Hansi Flick, nên rất có thể họ sẽ tái ký với Joao Felix.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 ở châu Âu sắp chính thức mở cửa và đội chủ sân Nou Camp đang chạy đua với thời gian để tìm về những cái tên ưng ý. Họ đã trắng tay hoàn toàn trong mùa giải 2023/24 nên sẽ rất khó để các cổ động viên chấp nhận thêm một chiến dịch thất bại khác.

Một trong những vị trí mà Barca muốn tăng cường chính là tiền đạo trái, người có đủ khả năng để chơi trong hệ thống 4-2-3-1 mà Flick muốn áp dụng, và tạo nên sự cân bằng với Lamine Yamal bên phải và Robert Lewandowski với vị trí tiền đạo trung tâm.

Có không ít người hâm mộ gã khổng lồ xứ Catalan cảm thấy Joao Felix đủ khả năng để đáp ứng được yêu cầu tới từ nhà cầm quân người Đức, và có vẻ như cựu "thuyền trưởng" Bayern Munich cũng sẵn sàng làm việc với tuyển thủ Bồ Đào Nha. Có hai lý do sau đây để giải thích cho việc này.

Felix có tài năng nhưng chưa gặp thời

Felix thực sự có tài năng lớn.

Mùa hè năm 2019, cả châu Âu sôi sục với những tin tức liên quan tới tiền đạo trẻ sinh năm 1999 của câu lạc bộ Benfica là Joao Felix. Anh khi ấy được xem là "truyền nhân" của huyền thoại bóng đá đương đại - Cristiano Ronaldo, và được rất nhiều câu lạc bộ lớn sẵn sàng trải thảm đỏ để rước về.

Sau cùng, Atletico Madrid là bên thắng cuộc khi chi ra tới 127 triệu euro để mua đứt Felix. Thời gian đầu tại Wanda Metropolitano, tuyển thủ Bồ Đào Nha chơi rất hay và hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng từ giới chuyên môn lẫn các cổ động viên. Nhưng sau đó anh sa sút dần dẫn khi có xích mích với huấn luyện viên Diego Simeone.

Tất nhiên, sự đi xuống về mặt phong độ của Felix không hoàn toàn có lỗi từ phía anh. Atletico đã đẩy anh đi cho mượn tới Chelsea ở giai đoạn 2 trong mùa giải 2022/23, rồi tới Barcelona ở mùa giải trước. Tại sân Nou Camp, màn trình diễn của Felix không quá tệ, nếu xét tới những cái tên cạnh tranh với anh.

Nhiều khả năng Flick sẽ đồng ý để Barca giữ lại Felix.

Sau 1,542 phút thi đấu tại La Liga, ngôi sao người Bồ Đào Nha có cho mình 7 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo. Anh cũng ghi 3 bàn và 1 kiến tạo ở đấu trường Champions League chỉ sau 368 phút thi đấu. Đây là thành tích tốt xét về mặt hiệu suất, và thực sự rất hợp lý nếu như nói anh có đủ khả năng để phát triển tốt dưới thời Hansi Flick.

Tiết kiệm tài chính

Ai cũng biết rằng đội chủ sân Nou Camp đang ngập trong những khó khăn, nên chắc chắn họ sẽ có ít ngân sách chuyển nhượng. Hãy nhìn trường hợp của Nico Williams để thấy rõ điều này. Nếu như là những năm trước, việc chi ra 50 triệu euro cho tiền đạo trẻ đầy triển vọng này là điều mà chủ tịch Joan Laporta có thể quyết định trong nháy mắt.

Để đối phó với hạn chế ấy, việc có thể tiếp tục mượn một cầu thủ chất lượng như Joao Felix là một lựa chọn không tồi. Họ sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền cho những thương vụ khác cũng cần thiết không kém. Do đó, rất có khả năng Hansi Flick sẽ đồng ý để Felix ở lại thêm một năm.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 15:52 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục