Hai dự đoán táo bạo về Champions League mùa này

12:42 Thứ ba 17/09/2024

TinTheThao.com.vnChampions League 2024/25 sẽ chính thức khởi tranh theo thể thức mới từ rạng sáng ngày mai (theo giờ Việt Nam), với dự kiến là có rất nhiều bất ngờ.

Thể thức mới năm nay của giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu chắc chắn sẽ mang tới nhiều trận đấu hơn, và nhiều cuộc so tài đỉnh cao hơn từ ngay vòng bảng. Điều đó cũng kéo theo nhiều bất ngờ, đồng thời ảnh hưởng rất lớn tới những kỷ lục cũ đang tồn tại của giải đấu.

Dưới đây là hai dự đoán có phần táo bạo, nhưng cũng không phải là không có cơ sở từ trang CBS Sport về Champions League mùa này.

Barcelona vô địch

Trước mỗi giải đấu lớn, những thuật toán và các siêu máy tính luôn được mang vào để dự đoán về cơ hội vô địch của các đội bóng tham gia. Với Champions League năm nay cũng vậy, và hai câu lạc bộ được đánh giá cao nhất chính là nhà đương kim vô địch Real Madrid và Manchester City.

Liệu Hansi Flick có giúp Barca làm nên bất ngờ?

Thực tế thì đây là dự đoán mà bất kỳ ai theo dõi bóng đá châu Âu đều có thể dễ dàng nhận biết. Với Real, họ vẫn đang có một tập thể đầy rẫy các ngôi sao, lại được bổ sung thêm Kylian Mbappe. Trong khi đó, các trụ cột đang ở đỉnh cao phong độ như Erling Haaland, Rodri và Kevin De Bruyne sẽ biến Man City thành ứng viên số 1.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên bỏ qua Barcelona. Đội bóng xứ Catalan không được các chuyên gia đánh giá cao, nhưng đó là câu chuyện trước khi mùa giải này bắt đầu. Còn ở thời điểm hiện tại, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick đang cho thấy sức mạnh khủng khiếp.

Năm trận toàn thắng tại La Liga, ghi 17 bàn và để lọt lưới 4 bàn. Đó là những thống kê đủ sức khiến cho mọi đối thủ tại châu Âu phải run sợ khi gặp họ. Mà đây mới là thành tích khi Barcelona còn thiếu nhiều ngôi sao do chấn thương như Frenkie de Jong, Gavi hay Ronald Araujo. Vì thế, chúng ta cũng không nên quá ngạc nhiên nếu Blaugrana tiến vào chung kết và giành “chiếc cúp tai voi”.

Erling Haaland phá kỷ lục của Cristiano Ronaldo

Haaland liệu có phá kỷ lục làm bàn tại vòng bảng của Ronaldo?

Mùa giải 2013/14, Ronaldo đã thể hiện phong độ làm bàn khủng khiếp ở vòng bảng Champions League, với thành tích ghi 10 bàn sau 4 trận đầu tiên. Cho tới nay, đây vẫn là kỷ lục của giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, nhưng nó có thể sẽ bị phá bởi siêu tiền đạo Erling Haaland.

Đầu tiên, hãy xem 4 đối thủ đầu tiên của Manchester City trong mùa giải này là những đội nào? Đó là Inter Milan (trên sân nhà), Slovan Bratislava (sân khách), Sparta Prague (sân nhà), Sporting CP (sân khách). Trong 4 đội bóng kể trên, có lẽ chỉ Inter là đủ khả năng làm khó tiền đạo người Na Uy.

Chiếu theo phong độ làm bàn của Haaland tại Premier League với 9 pha lập công sau 4 trận, cựu sao Borussia Dortmund hoàn toàn có khả năng phá kỷ lục của người đàn anh Cristiano Ronaldo. Lý do là bởi so với những đối thủ đã đấu tại Ngoại hạng Anh, những Slovan hay Sparta quá bé nhỏ.

Nguyễn Văn Thịnh | 12:42 17/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục