Hai điều khoản cao tay, Real chuẩn bị hốt bạc trên TTCN

22:19 Thứ sáu 27/09/2024

TinTheThao.com.vnMặc dù không còn thuộc biên chế nhưng 1 cầu thủ vẫn đang là tài sản lớn của Real Madrid.

Real từ lâu luôn được biết đến với thương hiệu như một trong những đại gia chịu chi nhất bóng đá châu Âu khi mỗi phiên chợ chuyển nhượng, Los Blancos thường xuyên gây náo loạn bằng các tân binh đình đám.

Từng có thời điểm đội hình Real được ví như dải ngân hà quy tụ hàng loạt nhân tố tinh túy ở các vị trí trên sân, từ đó, đội chủ sân Santigao Bernabeu liên tiếp gặt hái những danh hiệu tập thể cao quý, điển hình là 15 chức vô địch Champions League, qua đó được ví là đội bóng vĩ đại nhất lịch sử bóng đá túc cầu.

Vài năm gần đây, giới thượng tầng Kền Kền Trắng dần thay đổi chính sách mua sắm khi hạn chế kích nổ các bom tấn tốn kém, phần lớn xuất phát từ việc ban tổ chức La Liga thắt chặt chi tiêu của các đội bóng thời điểm sau đại dịch Covid-19.

CLB hoàng gia Tây Ban Nha chú trọng săn lùng các tài năng trẻ trên khắp thế giới, trao cơ hội thi đấu cho "các cậu nhóc", qua đó liên tục sản sinh những tên tuổi lớn trong đội hình mà không chịu tổn thất kinh tế, Vinicius Jr, Federico Valverde, Eduardo Camavinga hay Rodry Goes cho thấy tính đúng đắn của ban lãnh đạo Real.

Real luôn lọc lõi trên thương trường.

Dù vậy, không phải không còn chuyện những siêu sao hàng đầu cập bến Bernabeu, bộ đôi Jude Bellingham và Kylian Mbappe là bảo chứng cho thấy bên cạnh công tác đào tạo ngọc quý, Real vẫn duy trì sức hút thương mại bằng các bản hợp đồng tầm cỡ.

Trong tay HLV Carlo Ancelotti đang sở hữu dàn hảo thủ thiện chiến trên cả 3 tuyến, giúp Los Blancos luôn sẵn sàng cạnh tranh ở các đấu trường đẳng cấp nhất. Nhưng cũng chính vì tính cạnh tranh gắt gao trên đội 1 dẫn đến tình trạng các tài năng trẻ từ học viện Castilla bị lép vế trong mắt xanh của HLV.

Không được ra sân để thể hiện bản thân, việc các sản phẩm từ lò đào tạo ra đi cứu vãn sự nghiệp là điều không thể tránh khỏi, phiên chợ hè 2024, xu hướng chảy máu nhân tài Castilla chưa có dấu hiệu thay đổi khi có tới 16 cái tên phải khăn gói rời thủ đô Madrid theo nhiều phương thức khác nhau từ bán đứt, hết hạn hợp đồng hoặc cho mượn.

Nhưng cũng giống chính sách chuyển nhượng của các CLB bóng đá tại châu Âu nhiều năm qua, Real luôn khéo léo tìm cách cài điều khoản nhận hoa hồng tiền bán với đối tác nhằm thu về thêm lợi nhuận trong trường hợp cầu thủ này tỏa sáng, được định giá chuyển nhượng cao.

Đây được coi là nước đi “an ủi” cho đội bóng vì dù đánh mất các viên ngọc quý nhưng bù lại, CLB vẫn nhận được khoản tiền kếch xù và trong những cầu thủ trẻ phải rời Castilla hè này, tiền vệ Nico Paz được đánh giá sẽ giúp Real thu về lợi nhuận lớn trong tương lai.

Paz bật bãi khỏi Real hè vừa qua.

Paz gia nhập Castilla năm 2016, trải qua 8 năm ăn tập và thi đấu cho các cấp độ đội trẻ, năm 2023, ngôi sao người Argentina chính thức có cơ hội ra mắt đội 1 Real. Tiền vệ 20 tuổi ra sân 8 trận nhưng sự chất chội nơi tuyến giữa khiến HLV Carlo Ancelotti không thể trao nhiều cơ hội ra sân cho Paz, do đó cầu thủ này đã cất bước sang Como để có khoảng trời riêng.

Trong màu áo tân binh Serie A, Paz liên tục được HLV trưởng Cesc Fabregas trao cơ hội thi đấu từ đầu mùa và để lại những ấn tượng đậm nét. Paz ra sân 4 trận tại hạng đấu cao nhất bóng đá Italy, tung 1 đường kiến tạo trong trận thắng đầu tiên của đội chủ sân Giuseppe Sinigaglia mùa này trước Atalanta cuối tuần qua.

Đáng chú ý, sau quãng thời gian đầu phải ngồi dự bị, cầu thủ sinh năm 2004 dần thích nghi được với lối chơi CLB mới, thành quả, 2 trận gần nhất của Como, Paz đều được HLV Fabregas xếp đá chính dưới vai trò nhạc trưởng tuyến giữa.

Nguồn tin từ AS mới đây tiết lộ trong bản hợp đồng bán Paz cho Como, Real đã cài điều khoản nhận về 50% phí chuyển nhượng nơi măng non người Argentina trong tương lai, do đó sự thăng tiến vượt bậc của cầu thủ 20 tuổi sẽ đem đến tín hiệu phấn khởi cho CLB hoàng gia Tây Ban Nha.

Thi đấu tốt tại Coma, Paz đem đến hàng loạt lợi ích cho Real.

Chưa hết, cũng theo AS, không chỉ cài điều khoản nhận hoa hồng phí bán, Real vô cùng khôn ngoan khi yêu cầu Como phải bật đèn xanh trong trường hợp đội bóng muốn tái ngộ với sản phẩm đào tạo.

Đội chủ sân Bernabeu đang chuẩn bị cho cuộc sống không huyền thoại Luka Modric, người chỉ còn hợp đồng đến hè năm sau và cũng đã 39 tuổi. Giới thượng tầng Kền Kền Trắng coi Paz là nhân tố tiềm năng có thể lấp vào khoảng trống mà cầu thủ người Croatia để lại.

Hai điều khoản trên thực sự cho thấy độ “cáo già” về chính sách chuyển nhượng của những người đứng đầu Los Blancos. Giờ đây, Real chỉ hy vọng Paz sẽ tiếp tục thể hiện những màn trình diễn thăng hoa thời gian tới vì với bất kỳ quyết định nào, tiền vệ sinh năm 2004 đều trở thành món hời với CLB.

Nguyễn Việt Tùng | 22:19 27/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục