Hai điều Bayern cần làm nếu muốn giành lại Bundesliga

10:20 Thứ sáu 23/08/2024

Bayern Munich sắp bước vào chiến dịch 2024/25 tại Bundesliga với nhiệm vụ là đòi lại "ngai vàng" từ Bayer Leverkusen.

Có thể khẳng định hai mùa giải trước là quãng thời gian đáng thất vọng đối với Bayern Munich. Nếu như ở chiến dịch 2022/23 với danh hiệu Bundesliga may mắn, thì chiến dịch 2023/24 hoàn toàn là thảm hoạ. Đội bóng do huấn luyện viên Thomas Tuchel trắng tay trên mọi đấu trường, để rồi chính vị chiến lược gia này bị sa thải.

Nỗi thất vọng lớn nhất dành cho các cổ động viên của Hùm xám xứ Bavaria chính là việc họ chỉ cán đích Bundesliga với vị trí thứ ba chung cuộc, kém nhà vô địch Bayer Leverkusen tới 18 điểm. Đòi lại vị thế ở nước Đức không phải nhiệm vụ dễ dàng, nhưng Bayern có thể làm được nếu thực hiện tốt hai điều sau đây.

1. Tin tưởng hoàn toàn vào Vincent Kompany

Sau khi không thể thuyết phục được những cái tên nhiều kinh nghiệm như Unai Emery, Roberto De Zerbi hay thậm chí cả người cũ Julian Nagelsmann, ban lãnh đạo Bayern quyết định chọn huấn luyện viên trẻ Vincent Kompany đảm nhiệm vị trí "thuyền trưởng".

Ban lãnh đạo Bayern cần tin tưởng tuyệt đối vào Kompany.

Thực tế thì một bộ phận cổ động viên Hùm xám lo ngại về nhà cầm quân người Bỉ này, sau khi ông thất bại với nhiệm vụ giữ cho Burnley trụ lại ở Premier League. Kinh nghiệm của Vincent Kompany cũng rất hạn chế nên ông khó có thể quản lý được những "cái tôi" lớn trong phòng thay đồ.

Tuy nhiên, cựu trung vệ này lại rất thành công trong sự nghiệp quần đùi áo số, đó chính là cái uy cần thiết để ông chỉ đạo được những Manuel Neuer, Joshua Kimmich hay Harry Kane. Ngoài ra, tư duy chiến thuật của cựu tuyển thủ Bỉ cũng được đánh giá rất cao, thông qua việc ông giúp Burnley giành chức vô địch Championship mùa giải 2022/23.

Ban lãnh đạo Bayern Munich mà đặc biệt là chủ tịch Jan-Christian Dreesen được biết đến là những người rất hay can thiệp vào chuyên môn. Đó cũng là lý do được báo chí Đức chỉ ra như một phần khiến Thomas Tuchel hay trước đó là Julian Nagelsmann thất bại.

Những công thần của Bayern vẫn còn giá trị.

Ở mùa giải này, "bộ sậu" của Bayern cần thay đổi cách làm việc và trao toàn quyền quyết định nhân sự cũng như chiến thuật cho Vincent Kompany. Có như thế thì nhà cầm quân trẻ này mới bộc lộ được hết tài năng của mình để giúp cho đội bóng đi đến thành công.

2. Trọng dụng các công thần

Đội chủ sân Allianz Arena đã chiêu mộ hàng loạt những cái tên mới trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, nhưng họ không thể gạt bỏ những công thần của đội bóng. Manuel Neuer mới đây đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia để tập trung hoàn toàn cho câu lạc bộ, Bayern cần trân trọng điều đó, và họ cũng cần phải để ý tới những cầu thủ khác.

Trong trận thắng 4-0 trước SSV Ulm 1846 tại vòng 1 Cúp Đức vừa qua, Thomas Muller đã lập cú đúp, và Kingsley Coman cũng góp công với 1 bàn thắng. Họ cùng với Joshua Kimmich là đại diện cho thế hệ công thần của Bayern Munich và cần phải được trọng dụng trong giai đoạn chuyển giao thế hệ này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 10:20 23/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục