Hai điểm được chú ý của Real ở trận đấu tới với Valladolid

20:48 Thứ sáu 23/08/2024

Real Madrid đã có một trận đấu mở màn mùa giải mới tại La Liga không thành công trước Mallorca, nên họ cần trở lại mạnh mẽ ở cuộc tiếp đón Valladolid.

Sở hữu đội hình toàn sao, đặc biệt là bộ tứ trên hàng công gồm Jude Bellingham, Kylian Mbappe, Vinicius Junior và Rodrygo, tưởng chừng như Los Blancos sẽ dễ dàng đè bẹp Mallorca trong trận ra quân, nhưng thực tế là họ chỉ giành được 1 điểm.

Ở vòng đấu thứ hai, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti được trở về sân nhà Santiago Bernabeu để tiếp đón đối thủ dưới cơ - Valladolid. Đây là cơ hội không thể tốt hơn cho những tiền đạo của Real tìm lại cảm giác ghi bàn, qua đó hướng tới nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch La Liga.

Thế nhưng, Valladolid chắc chắc cũng đã nghiên cứu kỹ cách mà Mallorca giật lại 1 điểm từ tay Los Blancos, vậy nên trận đấu tới được dự đoán sẽ không dễ dàng cho Bellingham và các đồng đội. Sau đây là 2 điểm sẽ được chú ý từ Real Madrid ở cuộc chạm trán này.

1. Carlo Ancelotti sắp xếp lại hàng công

Kylian Mbappe đã có một trận đấu tệ trước Mallorca.

Về lý thuyết thì bất kỳ ai trong số 4 cầu thủ nhận trách nhiệm tấn công của Real Madrid đều có thể trở thành ngôi sao hàng đầu ở bất kỳ câu lạc bộ nào. Nhưng hiện đang có một chút trục trặc khi kết nối họ với nhau, mà huấn luyện viên Ancelotti chưa thể giải quyết.

Trước Mallorca, nhà cầm quân người Ý để cho Mbappe đá tiền đạo cắm, Vinicius đá tiền đạo trái, Rodrygo đá tiền đạo phải còn Belllingham đá như một tiền vệ box-to-box lệch trái. Cách sắp xếp này không ổn khi có lúc cả bốn cầu thủ này chụm lại ở một bên, giúp cho các hậu vệ Mallorca dễ dàng hoá giải.

Điều này thực ra không có gì khó hiểu bởi cả 3 tiền đạo của Real đều xuất thân là những cầu thủ chạy cánh trái, nhưng nó cần phải được thay đổi, bắt đầu từ trận đấu tới. Khó có chuyện Carlo Ancelotti cất một trong ba lên băng ghế dự bị, nhưng ông cần phải giao nhiệm vụ cụ thể ở từng khu vực cho mỗi cầu thủ, tránh việc họ giẫm chân nhau khiến đội hình bị mất cân bằng.

2. Thay đổi nào ở hàng tiền vệ?

Liệu HLV Ancelotti sẽ sử dụng Luka Modric ngay từ đầu trước Valladolid?

Sau khi Toni Kroos giải nghệ, Aurelien Tchouameni được người hâm mộ Real Madrid kỳ vọng rằng anh sẽ thay thế huyền thoại người Đức đảm nhiệm vai trò điều tiết trận đấu. Tuy nhiên, tuyển thủ Pháp chưa thể hiện được khả năng đó ở trận đấu với Mallorca.

Khi mà hàng công bị rối với sự di chuyển chồng chéo từ bộ ba tiền đạo, Los Blancos cần một tiền vệ biết điều tiết bóng để giúp những tình huống hãm thành được cân bằng và liền mạch. Đáng tiếc là Tchouameni không làm được điều đó.

Mọi thứ chỉ trở nên tốt hơn với sự xuất hiện của Luka Modric từ phút thứ 63, mà người phải nhường chỗ cho tuyển thủ Croatia lại chính là Tchouameni. Rất có thể ở trận đấu tới với Valladolid, Modric sẽ được cho ra sân ngay từ đầu. Nhưng đây cũng là phương án tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi cựu sao Tottenham Hotspur đã luống tuổi.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:48 23/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục