Hai điểm đến tiềm năng nhất cho Gallagher nếu bị Chelsea bán

20:25 Thứ sáu 12/07/2024

Conor Gallagher đang tập trung hoàn toàn cho đội tuyển Anh tại EURO 2024, nhưng tại quê nhà thì tương lai của anh đang trở thành một đề tài nóng cho báo chí khai thác.

Kể từ khi ông chủ Todd Boehly nắm quyền kiểm soát Chelsea, sự nghiệp của những ngôi sao dạng "cây nhà là vườn" của đội bóng này liên tục bị đặt dấu hỏi. Với các cổ động viên, họ không hề muốn những cầu thủ gắn bó với câu lạc bộ từ nhỏ phải ra đi khi mà những người ấy còn đang chơi tốt, điển hình như trường hợp của Mason Mount.

Thế nhưng nhiệm vụ cân đối tài chính do mua sắm quá nhiều đã buộc ban lãnh đạo The Blues phải bán bớt những ngôi sao tự đào tạo bởi họ có giá. Thương vụ Mount tới Manchester United đã mang về cho Chelsea tới 65 triệu euro, và đó chính là điều có thể sắp xảy ra với trường hợp của đội phó Conor Gallagher.

Tiền vệ sinh năm 2000 từng là thành viên của các tuyến trẻ Chelsea, trước khi được cho một vài câu lạc bộ khác mượn rồi trở thành thành viên của đội một The Blues vào năm 2022. Mùa giải vừa qua, Gallagher được đeo băng đội trưởng khi Reece James vắng mặt do chấn thương.

Gallagher và tấm băng đội trưởng Chelsea trên tay.

Điều này thể hiện được tầm quan trọng của chàng trai 24 tuổi với đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, với những thông tin mà báo chí Anh quốc đưa ra suốt thời gian gần đây, khá chắc chắn là Gallagher sẽ bị bán đi sớm. Vậy đâu là điểm đến tiềm năng dành cho anh?

1. Tottenham Hotspur

Huấn luyện viên trưởng Ange Postecoglou chưa bao giờ từ bỏ ý định sở hữu ngôi sao đang thuộc biên chế câu lạc bộ Chelsea. Conor Gallagher được biết đến là một tiền vệ giàu năng lượng khi có thể chạy liên tục để pressing đối thủ. Đó chính là phẩm chất mà vị chiến lược gia người Úc cực kỳ ưa thích.

Còn nhớ tháng Giêng năm nay, Spurs từng nghiêm túc ngỏ lời với The Blues về trường hợp của tuyển thủ Anh. Thế nhưng huấn luyện viên của Chelsea khi đó là Mauricio Pochettino cương quyết muốn giữ lại học trò cưng của mình nên thương vụ đổ bể vào phút chót.

Postecoglou luôn muốn một mẫu cầu thủ như Gallagher ở giữa sân.

Thế nhưng hiện tại thì nhà cầm quân người Argentina đã bị sa thải, còn tân huấn luyện viên Enzo Maresca đã mang cậu học trò cũ Kiernan Dewsbury-Hall đi theo từ Leicester City. Vị thế của Conor Gallagher không còn, nên khả năng để Tottenham có được chữ ký trong mơ của mình là rất cao.

2. Atletico Madrid

Sau một mùa giải không mấy thành công, huấn luyện viên Diego Simeone đang lên kế hoạch đại tu đội hình. Một trong những vị trí mà vị chiến lược gia kỳ cựu này nhắm tới chính là tiền vệ phòng ngự, vai trò mà Saul Niguez dự kiến sẽ để lại nếu như anh chuyển tới Sevilla.

Lối đá máu lửa không ngại va chạm của Conor Gallagher hoàn toàn phù hợp với triết lý mà Simeone theo đuổi. Tuyển thủ Anh còn phảng phất hình ảnh của chính nhà cầm quân sinh năm 1970 này khi còn là cầu thủ. Trở ngại lớn giành cho Atletico Madrid chính là làm sao thu xếp khoản tiền 55 triệu bảng theo như Chelsea yêu cầu, đồng thời với việc thuyết phục Gallagher đồng ý tới Tây Ban Nha chơi bóng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:25 12/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục