Hai chiến công của David Moyes

09:29 Thứ bảy 25/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau hơn nửa mùa giải David Moyes chuyển đến Old Trafford, dưới sự chèo lái của ông, Man United từ chỗ là nhà ĐKVĐ giờ bị Arsenal bỏ xa 14 điểm và ngụp lặn ở vị trí thứ 7 và từ vị thế là ứng cử viên ở mọi giải đấu, rốt cuộc Quỷ đỏ bị đá bay khỏi FA Cup, Capital One Cup, Premier League thì đã hết hy vọng còn Champions League dường như quá xa vời. Tuy nhiên, bên cạnh vô số những nỗi thất vọng ấy vẫn có 2 điểm sáng hiếm hoi đáng được ghi nhận cho David Moyes.

Trước mùa bóng 2013 -2014 không ai biết Adnan Januzaj là ai. Cho đến chuyến du đấu mùa hè của Man United, David Moyes đã giới thiệu một chàng trai trẻ mới 18 tuổi, dáng người mảnh khảnh với lối đá đậm chất kỹ thuật bên hành lang trái của Quỷ đỏ. Ngay lập tức tên tuổi anh được báo giới chú ý. Tuy nhiên, phải đợi đến khi mùa giải Premier League khởi tranh, Januzaj mới có cơ hội phát lộ tài năng thật sự.

Trong bối cảnh Man United sa sút không phanh, cả tập thể Quỷ đỏ như bức tranh ảm đảm thì Januzaj là điểm sáng đáng được nhắc tới. Trưởng thành từ lò đào tạo của Man United nhưng xem cái cách chàng tiền vệ trẻ ấy thi đấu người ta cứ ngỡ anh là sản phẩm của Barcelona hay Arsenal. Januzaj có tốc độ, kỹ thuật qua người khéo lối và cách đi bóng rất khó chịu. Nhìn anh người ta như thấy lại hình ảnh của Giggs hay Ronaldo ngày nào. Không những thế anh còn có những cú đá phạt và chuyền bóng khá chính xác khiến cho CĐV Old Trafford mơ về một ngày tại Nhà hát của những giấc mơ này lại có một David Beckham hào hoa thứ 2.

Mata tới Old Trafford mang theo niềm hy vọng mới là một thành công của Moyes. Ảnh: Internet

Mỗi năm Man United luôn giới thiệu những tài năng trẻ đầy triển vọng như Cleverley, Welbeck… nhưng hiếm thấy cầu thủ trẻ nào lại tạo tiếng vang như chàng trai trẻ người Bỉ này. Tên anh tràn lan khắp mặt báo, rồi được vào bình chọn cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Nước Anh khao khát anh nhập quốc tịch để chinh phục đỉnh cao tương lai, còn đội tuyển quốc gia Bỉ cũng đang dùng chiếc vé dự World cup 2014 để mời anh về khoác áo của đất nước sinh ra anh. Có thể nói sau thế hệ vàng 1992, Adnan Januzaj là cầu thủ trẻ nổi bật nhất từ lò đào tạo trẻ của Man United, và hiện tại Old Trafford, anh là một trong những cầu thủ đáng xem nhất.

Và những ngày này ở nước Anh người ta đang sôi sục vì bảng hợp đồng bom tấn Juan Mata chuyển từ Chelsea sang Man United. Nên biết rằng, từ thời Sir Alex, khi mà Scholes cùng Giggs đã lớn tuổi, ông đã rất muốn có cựu cầu thủ của Valencia này trong đội hình. Mata chính là mẫu tiền vệ mà Man United cần. Anh không chỉ bó hẹp ở phạm vi chạy cánh mà tại Stamford Bridge, Mata đã dần tạo dựng nên hình ảnh của một nhạc trưởng mới. Juan Mata có kỹ thuật khéo léo, nhãn quan tuyệt với cùng khả năng chuyền bóng hoàn hảo và những cú sút xa đầy uy lực, chính xác. Chẳng phải đương nhiên mà anh được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất ở Chelsea trong hai mùa giải qua. Cho nên việc chiêu mộ được Mata, nhất là trong giai đoạn khó khăn của Man United chẳng khác nào một chiến công đánh ghi nhận của David Moyes.

Dù nhiều người bảo rằng Moyes gặp may khi ngay lúc Mata bị mất vị trí tại Chelsea do anh không còn phù hợp với triết lý bóng đá của Jose Mourinho, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận hoàn toàn những nỗ lực của David Moyes nhằm tuyển mộ số 10 của Chelsea. Mata tới Old Trafford mang theo niềm hy vọng mới, như là Oezil đã làm được với Arsenal, khi ấy người ta phải cảm ơn David Moyes.

Báo chí đã đưa tin, dù Man United thi đấu quá tệ nhưng CĐV cũng như BLĐ Quỷ đỏ đều vẫn tin tưởng David Moyes. Mong rằng đó sẽ là động lực giúp ông có thêm những đóng góp tích cực hơn chứ không chỉ là 2 việc đáng ghi nhận kia trong vô số những thất vọng trong thời gian qua.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục