HAGL vắng bóng ở Tuyển Việt Nam: Chuyện quá bình thường

19:57 Thứ sáu 25/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở đợt tập trung mới nhất của Tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018, không có một cái tên nào của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được triệu tập. Điều này đã dấy lên những chỉ trích dành cho HLV Toshiya Miura nhưng hãy công tâm mà nhìn nhận rằng, chuyện này cũng như mọi câu chuyện, rất bình thường và không đáng để ồn ào.

HLV Toshiya Miura không triệu tập cầu thủ HAGL lên đội tuyển Việt Nam lần này. Ảnh: Internet.

Nhìn vào danh sách 23 tuyển thủ được triệu tập lần này, có thể thấy đó là những con người tốt nhất mà HLV Miura và VFF ưng ý dựa trên tình hình của mỗi cầu thủ. Điều quan trọng nhất là HLV Miura biết cầu thủ nào sẽ phù hợp với chiến thuật, đội hình và kinh nghiệm của họ sẽ là thứ mà HLV Miura có thể an tâm trước những đối thủ như Iraq hay Thái Lan.

Có nhiều ý kiến cho rằng, vị trí của tiền đạo Lê Văn Thắng (XSKT Cần Thơ) nên dành cho Nguyễn Công Phượng (HAGL). Nhưng, hãy xem những gì mà Lê Văn Thắng đã làm được ở V-League thì có thể thấy rằng, việc tiền đạo này có suất trên tuyển là hợp lý. HLV Miura sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công nên những tiền đạo như Lê Văn Thắng có thể là quân bài chiến lược của ông. Điều đó cũng đồng nghĩa, HLV Miura ưu tiên kinh nghiệm và độ ổn định.

Thêm một điều nữa mà người hâm mộ hãy hiểu cho HLV Miura, đó là việc Công Phượng đang chịu quá nhiều sức ép. Một trong số ấy là người hâm mộ luôn muốn thấy Công Phương ở đội tuyển bất kể là đội tuyển của lứa tuổi nào. Chỗ đứng của Công Phượng hãy để dành cho những chiến dịch sắp tới. Nếu chiều theo người hâm mộ và HLV Miura sẽ phải trả giá bằng chiếc ghế của mình, ai sẽ là người đứng ra can thiệp? Không ai cả.

Ở hàng tiền vệ, có thể nói 9 cái tên được triệu tập lần này đã là tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Chỉ có điều hơi tiếc khi bộ đôi Tuấn Anh – Xuân Trường không được gọi. Nếu có một chút tiếc nuối thì có lẽ là vậy nhưng vẫn như hàng tiền đạo, HLV Miura vẫn ưu tiên cho sự kinh nghiệm và sự tranh chấp mạnh mẽ quyết liệt. Có thể HLV Miura cho rằng, vẫn chưa phải thời cơ của các tiền vệ HAGL mà là ở tương lai rất gần.

HAGL thi đấu không được tính là thành công tại V-League 2015. Ảnh: Minh Ngọc.

HAGL đang có một tập thể trẻ đầy tài năng mà bóng đá Việt Nam khao khát bấy lâu. Nhưng việc có quá nhiều vấn đề từ chính HAGL phần nào đó cũng khiến tâm lý của các cầu thủ trẻ chưa thể đi vào ổn định. Khi tâm lý chưa ổn định, sẽ là tối kỵ nếu tập trung lên đội tuyển mà không thi đấu thành công. Như đã đề cập, nếu chiều theo người hâm mộ, HLV Miura sẽ vô cùng khó khăn nếu tiếp tục không thành công trước hai đối thủ khó nhằn là Iraq và Thái Lan.

Tóm lại, mỗi người có một công việc của mình. HLV Miura cũng thế. Có thể, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể có được sức mạnh tốt nhất và một tập thể tốt nhất để phục vụ cho các mục tiêu cụ thể. Trong hoàn cảnh ấy, người hâm mộ có quyền đòi hỏi đưa các cầu thủ HAGL lên tuyển. Nhưng, hãy thật sự công tâm và đừng để các cầu thủ trẻ HAGL phải rơi vào trạng thái tâm lý. Và bóng đá Việt Nam đâu có thiếu nhân tài, bằng chứng là có đến 23 cái tên tốt nhất vừa được triệu tập đấy thôi.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục