HAGL và chặng tournament khốc liệt

08:01 Thứ tư 23/10/2024

TinTheThao.com.vnSau giai đoạn ấn tượng đầu mùa, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ đối diện với những thử thách thật sự khi chạm trán nhiều đối thủ mạnh trong thời gian tới.

Cuối tuần qua, CLB HAGL được miễn thi đấu tại vòng loại Cúp Quốc gia 2024/2025. Sau thời gian nhường chỗ cho ĐT Việt Nam tập trung để đá giao hữu cùng Ấn Độ, đoàn quân HLV Lê Quang Trãi và GĐKT Vũ Tiến Thành sẽ chính thức trở lại với các trận đấu tại đấu trường V.League vào cuối tuần này. Sau giai đoạn thăng hoa khi bất bại sau 4 vòng, có được 9 điểm, xếp thứ 2 BXH, ghi 7 bàn vào chỉ thủng lưới 1, đội bóng Phố Núi sẽ gặp thử thách thực sự với chặng tournament khốc liệt với nhiều đối thủ mạnh trong thời gian tới.

Nhìn lại thành tích vừa qua của HAGL, có thể thấy, họ đã tiến bộ rõ rệt khi giành 8 điểm sau 4 vòng so với 2 điểm trong 7 trận đấu mùa trước. Kết quả trên đến từ một lối chơi đầy khó chịu do HLV Lê Quang Trãi và GĐKT Vũ Tiến Thành xây dựng. Phong độ cao của các cá nhân như Marciel Da Silva (2 bàn), Châu Ngọc Quang (2 bàn), thủ môn Trần Trung Kiên (1 lần để thủng lưới) cùng nhiều cá nhân khác đang giúp Hổ Bi-Rai trở thành ngựa ô tại V.League 2024/2025.

HAGL đang bất bại tại V.League 2024/2025. Ảnh: VPF.

Tuy nhiên, giai đoạn sắp tới sẽ mới chính thức là thước đo cho sức mạnh của đội bóng Phố Núi bởi trong 4 vòng vừa qua, ngoài Nam Định (hòa 0-0), HAGL chỉ phải chạm trán với các đối thủ không được đánh giá cao gồm Quảng Nam (thắng 4-0), SLNA (thắng 2-0), Đà Nẵng (hòa 1-1). Hổ Bi-Rai sẽ khởi đầu tháng chặng tournament của mình bằng màn tiếp đón Thanh Hóa vào ngày 26/10. Tiếp theo đó sẽ là các trận đấu khó khăn cùng Bình Dương, CAHN, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hải Phòng.

Nhìn vào lực lượng của HAGL ở mùa giải này, có thể thấy, họ đang sở hữu những cá nhân tốt và một tập thể gắn kết. Tuy vậy, việc các cầu thủ chủ chốt duy trì phong độ trong một thời gian dài vẫn là dấu hỏi lớn. Chiều sâu đội hình của những đứa con nhà bầu Đức khiến nhiều CĐV tỏ ra lo lắng khi khoảng cách giữa các gương mặt đá chính và dự bị còn chênh lệch. NHM cũng cảm thấy khó hiểu khi đội chủ sân Pleiku đẩy hàng loạt ngôi sao như Đinh Thanh Bình, Nguyễn Quốc Việt hay Nguyễn Đức Việt đến giải Hạng Nhất theo dạng cho mượn.

HAGL sẽ đối mặt với nhiều thử thách trong thời gian tới. Ảnh: VPF.

Những lo lắng về khả năng cạnh tranh, chiều sâu đội hình của HAGL đã được nói đến nhiều từ đầu mùa giải. Nhưng trên thực tế, đội bóng Phố Núi vẫn 'sống khỏe, sống tốt' dưới tài cầm quân của HLV Lê Quang Trãi và GĐKT Vũ Tiến Thành. Bởi thế, những giả thuyết về chặng tournament khốc liệt có lữ cũng không ảnh hưởng quá nhiều với Trần Minh Vương cùng các đồng đội. Các trận đấu vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 sẽ là thước đo cho bản lĩnh và năng lực thực của toàn bộ tập thể Hổ Bi-Rai. Và mục tiêu lọt vào top 6 vào cuối mùa của những đứa con nhà bầu Đức sẽ được đánh giá rõ trong giai đoạn sắp tới.

Danh Nguyễn | 08:01 23/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục