HAGL đến Lạch Tray: Muốn thắng để giải tỏa áp lực

08:29 Thứ ba 20/01/2015

Tối 19/1, thầy trò HLV Graechen đã có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), chuẩn bị cho trận đấu gặp Hải Phòng trên sân Lạch Tray chiều 21/1.

Sau 5 tháng kể từ giải U19 Đông Nam Á, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… mới trở lại Hà Nội. So với lần trước, sự háo hức của các cầu thủ trẻ không còn nhiều, bởi họ đang gánh trên vai những áp lực cực lớn sau màn trình diễn kém thuyết phục 2 trận vừa qua.

Các cầu thủ HAGL phải mất khoảng 1 tiếng mới làm xong thủ tục ở sân bay. Toàn đội nghỉ ngơi ở Hà Nội 1 đêm, sau đó sáng 20/1 di chuyển bằng ô tô tới Hải Phòng để bước vào buổi tập đầu tiên trong chiều 20/1.

Đánh giá về trận đấu sắp tới, HLV Graechen cho biết HAGL sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu trước đội bóng đang có phong độ cao như Hải Phòng, nhưng thầy trò ông sẽ quyết tâm giành kết quả tốt nhất, cụ thể là 3 điểm để quên đi những thất bại vừa qua.

Khá đông CĐV Hải Phòng xếp hàng chờ mua vé xem đội nhà tiếp đón HAGL ở vòng 4 V-League

Tuy nhiên, HLV người Pháp đã thừa nhận đây là một nhiệm vụ không dễ hoàn thành, bởi sân chơi V-League đang cho thấy sự khốc liệt. Đặc biệt, việc đội bóng nào cũng quyết tâm đánh bại HAGL sẽ là một bất lợi cực lớn với Công Phượng và đồng đội.

Thừa nhận sự khắc nhiệt của V.League, nhưng HLV Graechen cũng cần phải có những thay đổi cần thiết với HAGL ở thời điểm hiện tại. Lối chơi mà ông từng xây dựng cho U19 Việt Nam đang được rập khuôn với HAGL, nhưng đã quá đơn điệu và dễ bị bắt bài.

Ở trận khai màn, đúng là HAGL đã tạo ra bất ngờ lớn khi đè bẹp Sanna Khánh Hòa với tỉ số 4-2. Nhưng cần nhớ rằng Sanna Khánh Hòa mới được thành lập từ một đội hình trẻ sau khi Khatoto Khánh Hòa giải thể.

Nhưng kể từ loạt trận thứ 2, khi phải chạm trán các đối thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc ở V-League, HAGL đã hiện rõ nguyên hình là 1 đội bóng non nớt.

Vẫn lối chơi đẹp mắt thường thấy, nhưng Công Phượng và đồng đội không còn thể hiện được sự hiệu quả trước những hàng thủ có nhiều kinh nghiệm.

Những tình huống phối hợp nôn nóng, thiếu hiệu quả và sự hỗ trợ cần thiết đã thường xuyên đặt HAGL vào thế bấp bênh.

Công Phượng (áo xanh) đã thi đấu không tốt trong 2 trận thua vừa qua của HAGL

Bộ khung cầu thủ ngoại cũng được HAGL chuẩn bị không tốt. Chẳng bởi thế mà họ đã vội vã “trảm” Morec và Lukanovic chỉ sau 2 vòng đấu, đồng thời bổ sung những “món hàng” làng nhàng như Dragicevic hay Goia.

Nên nhớ, các đội bóng V-League vẫn phải sống nhờ rất nhiều vào ngoại binh, kể cả B.Bình Dương vốn có lực lượng đồng đều bậc nhất của các CLB ở Việt Nam. Không có ngoại binh “xịn” coi như gặp bất lợi cực lớn trước các đối thủ.

Sau 2 trận thua vừa qua, rất nhiều HLV, nhà chuyên môn đã lên tiếng cho rằng HAGL đang rất thiếu kinh nghiệm, thậm chí quá non nớt. Sau khi bị chê trách, bầu Đức lên tiếng rằng “HAGL đã có kinh nghiệm đâu mà thiếu”.

Ở độ tuổi 19-20, lứa cầu thủ trẻ của HAGL có thừa quyết tâm và khát vọng để thể hiện mình. Thậm chí, họ còn tạo ra sức hút rất lớn bằng lối chơi trong sáng, đẹp mắt. Nhưng sân chơi V-League vốn chẳng đẹp như mơ, càng không phải là giải đấu dành cho những đội bóng thiếu thực dụng, sự tính toán. Đó là những điều mà bầu Đức và HLV Graechen cần nhận ra để có sự điều chỉnh kịp thời.

Còn nếu chỉ xác định đá để đẹp mắt, cống hiến, có lẽ HAGL nên tham dự các giải đấu giao hữu.

Trở lại trận đấu với Hải Phòng, sau 2 trận thua liên tiếp, HAGL đang hướng tới trận thắng để giải tỏa áp lực tâm lý. HLV Graechen tin rằng các học trò của mình đã có những bài học quý giá, để từ đó trưởng thành nhanh hơn, sẵn sàng đối mặt với bất cứ đối thủ nào trong cuộc đua đường dài.

Thiên Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục