HAGL chiến thắng ngày mở màn: Đầu xuôi…

08:24 Thứ hai 05/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sân Pleiku đã không còn một chỗ trống trong ngày đội bóng con cưng Hoàng Anh Gia Lai khởi động V-League. Và những cầu thủ trên sân, những người được chờ đợi nhất giải vô địch quốc gia Việt Nam năm nay đã không làm cho tất cả thất vọng.

Sanna Khánh Hòa là một đội bóng không được đánh giá cao ở V-League. Nhưng so về kinh nghiệm trận mạc, họ lại vượt trội hơn hẳn những cầu thủ của HAGL. Câu lạc bộ HAGL nòng cốt gồm những cầu thủ vừa mới tốt nghiệp khóa đào tạo trẻ. Những cầu thủ trẻ đó mới chỉ đá ở những giải giao hữu, giải chính thức vẫn có nhưng là đối đầu với những đối thủ cùng trang lứa. Ở V-League lại là một chuyện khác, nơi mà “bóng đá” không đơn giản chỉ là “đá bóng”.

Sự có mặt của lứa U19 giúp V-League 2015 trở nên hấp dẫn. Ảnh: Internet

HAGL đã có chút khó khăn khi khởi đầu trận đấu này. Cũng dễ hiểu cho họ khi trên khán đài là kì vọng của những người hâm mộ cuồng nhiệt, giải đấu đang chơi là giải đấu số 1 của Việt Nam, và đây chỉ là lần đầu tiên xuất trận. Phải chờ đến khoảnh khắc xuất thần của Tuấn Anh, đội bóng phố núi mới có thể ăn mừng. Rồi bàn thắng đó tạo tiền đề để Công Phượng lập một cú đúp, Xuân Trường vẽ nên một tuyệt phẩm.

Khởi đầu mùa bóng, khởi đầu của những khởi đầu khác nữa bằng một trận thắng là điều không thể tuyệt vời hơn. Tất nhiên, vẫn còn những vấn đề nơi hàng thủ, hay trên hàng công là sự chưa ăn ý của tiền đạo ngoại binh… Nhưng hãy nhìn vào mặt tích cực mà các cầu thủ đã thể hiện.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa có một đội bóng nào dám sử dụng hầu hết những cầu thủ đang độ tuổi của U19 như HAGL. Đây được coi là bước đi bước ngoặt của ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Vì việc để nòng cốt là cầu thủ trẻ, nên bầu Đức cũng không đặt nặng vấn đề thành tích. Ông đã nêu rõ, mục tiêu của HAGL chỉ là trụ hạng mà thôi.

Không chỉ là bước ngoặt về đội hìn thi đấu, HAGL cũng là đội tiên phong trong việc bán vé cả mùa. Chính sức hút của những cầu thủ trẻ đã cho phép đội bóng làm được điều này một cách dễ dàng. Đá bóng vì khán giả, chơi đẹp vì người hâm mộ. Đó là điều mà đội bóng phố núi hướng đến.

Khởi đầu V-League 2015 có bao nhiêu đội bóng có thể kéo khán giả đến kín sân như HAGL? Không một đội bóng nào. Ở sân đấu nào mà những cổ động viên hô vang tên cầu thủ như đã hô vang tên Tuấn Anh, Công Phượng trên sân Pleiku? Khi họ chơi bóng để hướng tới người hâm mộ, ắt hẳn người hâm mộ sẽ theo chân và ủng hộ hết mình.

V-League không phải là một giải đấu dễ dàng, đây là một môi trường bóng đá khắc nghiệt. Nơi đây có thể dìm các cầu thủ trẻ xuống bùn bất cứ lúc nào. Chặng đường khó khăn còn ở phía trước, song HAGL vừa chiến thắng. Hãy hi vọng rằng, “Đầu xuôi, đuôi lọt”.

Cố lên nào, các cầu thủ trẻ!

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục