HAGL cần gấp một “thủ lĩnh tinh thần”

10:04 Thứ bảy 11/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cách đây không lâu, sau trận thua Sanna Khánh Hòa BVN ở V-League, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã cho rằng HAGL thiếu thủ lĩnh, và có lẽ giờ đây, nó đúng là điều cần bổ sung gấp cho đội bóng phố Núi.

Phút 62 trận đấu giữa HAGL và SHB Đà Nẵng ở Cúp Quốc gia, tiền đạo Gaston Merlo của SHB Đà Nẵng ngã vật ra trên sân, sau đó vài giây anh ta đứng dậy phản ứng, và trung vệ HAGL Dương Văn Pho đã có một hành động cực kỳ đáng trách, khi vung tay vào mặt của Merlo ngay trước mắt trọng tài chính, tất nhiên cầu thủ người Argentina chỉ chờ có thế để lại một lần nữa nằm sân. Góc quan sát quá tốt nên trọng tài Đinh Văn Dũng không ngần ngại tặng ngay cho Văn Pho chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Tình huống va chạm dẫn tới chiếc thẻ đỏ của Văn Pho.

Nếu như hành động trên là do một cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm, lại chịu ức chế vì tiểu xảo của đối phương nên hành động bột phát thì còn có thể thông cảm, nhưng Dương Văn Pho lại là “người lớn”, anh thi đấu chuyên nghiệp đã 11 năm, và đã 32 tuổi, cái tuổi đủ chín chắn cho không chỉ một hậu vệ mà còn cho cả một người đàn ông.

Hành động của Văn Pho đã khiến cho thế trận của HAGL từ chỗ vốn đang có hứng khởi vì ngay đầu hiệp hai họ đã có lợi thế hơn người, đã bắt đầu ép được sân thì đột nhiên bị đối phương cân bằng trở lại. Nếu không mất người, có lẽ đội bóng phố Núi đã giải quyết được trận đấu sớm hơn chứ không phải chờ đến tận phút bù giờ cuối cùng.

Dẫu sao, sai lầm cũng đã xảy ra và chắc chắn là Văn Pho không hề muốn như vậy. Thế nhưng, từ đây, chúng ta lại thấy được HAGL đang ở trong nỗi lo thiếu hụt một “anh lớn” đúng nghĩa đá trên sân như thế nào. Một trụ cột trong đội bóng không hẳn phải là một người giữ nhịp hay một người chuyên phát động tấn công, chuyên ghi bàn. Cái quan trọng là anh phải biết điều chỉnh thái độ thi đấu, xốc dậy tinh thần của đàn em, phải biết bảo vệ đội bóng nhưng đồng thời cũng kìm hãm những cái đầu nóng của đồng đội. Một người đáng để anh em nhìn vào và cố gắng đá hết sức mình.

HAGL cần một thủ lĩnh tinh thần đúng nghĩa.

Từ đầu mùa giải năm nay, HAGL đưa về những cái tên như Dương Văn Pho, Tô Vĩnh Lợi,... hẳn nhiên là họ cũng đã tính toán tới kiểu xây dựng những trụ cột như thế. Nhưng với những sự thể hiện như trên, có lẽ bầu Đức và các cộng sự vẫn còn phải nhọc công tốn sức nhiều hơn nữa để đưa về sân Pleiku một thủ lĩnh tinh thần thật sự.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:44 11/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục