HAGL - Đồng Nai: Những sự thật được chứng minh

08:24 Thứ bảy 29/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy HAGL đã giành chiến thắng thứ 2 sau khi thay tướng! Hai trận thắng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với đội bóng này. Đặc biệt là chiến thắng trước Đồng Nai, đối thủ đang trực tiếp cạnh trạnh suất trụ hạng với HAGL. Ba điểm trước Đồng Nai không chỉ giúp HAGL rộng cửa trụ hạng mà còn giúp chúng ta nhìn nhận ra nhiều vấn đề mà người viết tạm gọi là “sự thật được chứng minh”.

Sự thật thứ nhất: Nghi án nhường điểm của SLNA trước HAGL không còn cơ sở để tồn tại

Còn nhớ ở vòng đấu thứ 22 với việc HAGL thắng SLNA với tỷ số 3 – 1 ngay sau khi thay tướng đã có rất nhiều ý kiến nghi vấn trận đấu này “có mùi”. HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai phát biểu rất nhiều trên báo giới về trận đấu này và vị HLV gốc Hà Nam cho rằng HAGL và SLNA đá không thật, ông cũng cho rằng đã có sự can thiệp của bầu Đức vào kết quả trận đấu.

Ở vòng 22, HAGL thắng SLNA với tỷ số 3 – 1 ngay sau khi thay tướng đã có rất nhiều ý kiến nghi vấn trận đấu này “có mùi”. Ảnh: Ngọc Minh.

Một vài ngày sau trận đấu giữa HAGL và SLNA, hội cổ động viên của SLNA cũng đã làm cả một tấm pano ghi những dòng đề nghị VFF vào cuộc điều tra về trận đấu. Những lùm xùm, những nghi vấn vẫn quanh quẩn đâu đó cho tới trước trận đấu giữa Đồng Nai và HAGL. Và chiến thắng của HAGL là câu trả lời chính xác nhất cho những ai đã nghi vấn về năng lực của họ.

Thực tế trận “chung kết” ngược trên sân Đồng Nai là một trận đấu hấp dẫn và kịch tính, cả hai đội đều tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn và chiến thắng hoàn toàn xứng đáng giành cho đội bản lĩnh hơn.

Sự thật thứ hai: Bóng đá sạch và bài học từ sự trung thành của người hâm mộ

Với sự thật thứ nhất được chứng minh thì cho tới thời điểm này người viết có thể khẳng định HAGL là một trong những CLB làm bóng đá sạch, thậm chí là sạch nhất. Với tôn chỉ đầu mùa bóng mà HAGL đã đặt ra là bóng đá phải sạch và cống hiến vì người hâm mộ.

HAGL đã và đang trên con đường thực hiện tôn chỉ đó. Mặc dù có không ít khó khăn, chông gai, thậm chí là sự dè bỉu từ một bộ phận dư luận nhưng rõ ràng bóng đá sạch, cống hiến là điều đã và đang làm nên sự khác biệt của HAGL với phần còn lại của V-League. Không chỉ việc bầu Đức không treo thưởng, không hứa thưởng trước các trận đấu mà hơn thế đó là tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ của các cầu thủ HAGL.

Để lên giây cót tinh thần cho trận “chung kết” ngược với HAGL, ban lãnh đạo Đồng Nai đã hứa thưởng tiền tỷ. Đây thực sự là trận đấu bạc tỷ của các cầu thủ Đồng Nai nếu họ chiến thắng. Trái với Đồng Nai, bầu Đức vẫn im hơi lặng tiếng, không bình luận, không hứa thưởng nhưng ai cũng biết trong lòng của ông bầu nhiệt huyết này là khát khao cháy bỏng về chiến thắng của HAGL trước Đồng Nai.

Không phụ lòng của bầu Đức và người hâm mộ, các cầu thủ HAGL đã có trận đấu xuất sắc và giành chiến thắng xứng đáng. Chiến thắng này còn ngọt ngào hơn, ý nghĩa hơn khi đây thực sự là chiến thắng của những cầu thủ chiến đấu vì màu cờ, sắc áo và truyền thống CLB, vì khán giả thân yêu của họ chứ không phải chiến thắng vì tiền.

Đây cũng là điều đã làm cho HAGL luôn dành được tình cảm đặc biệt từ nhiều người hâm mộ. V-League mùa này, HAGL tới đâu, sân vận động đều chật cứng khán giả hâm mộ theo dõi họ thi đấu chỗ đó. Có người cho rằng đó chỉ là do người hâm mộ hiếu kỳ. Tuy nhiên, người viết cho rằng không phải vậy. Hiếu kỳ gì nữa khi mà trận này thua, trận sau thua tiếp, lại thua nữa... Sự thật người hâm mộ đã không còn lạ gì HAGL và những thất bại của họ. Nói vậy người viết cảm thấy rất thán phục Hội cổ động viên và các cổ động viên của HAGL.

HAGL thua... Cổ động viên HAGL vẫn luôn động viên cầu thủ: Cố lên!
Hải Phòng thua... Cổ động viên Hải Phòng đề nghị VFF điều tra đội bóng của họ.
HAGL thua tiếp... Cổ động viên vẫn luôn bên cạnh, vẫn luôn động viên và tin tưởng các cầu thủ.
Thanh Hóa thua... Cổ động viên Thanh Hóa đề nghị VFF điều tra đội bóng của họ.
HAGL lại thua tiếp... Cổ động viên vẫn luôn bên cạnh, vẫn luôn tin tưởng và động viên cầu thủ cố gắng hơn.
SLNA thua... Cổ động viên SLNA đề nghị VFF điều tra đội bóng của họ.

Có lẽ không cần phải phân tích nhiều nữa vì chúng ta đều đã thấy sự trung thành của Hội cổ động viên và các cổ động viên của HAGL. Tất nhiên, sự trung thành của họ có được là đến từ chính cách làm bóng đá của HAGL và từ nhiệt huyết thi đấu, động cơ thi đấu vì cổ động viên của các cầu thủ. Đáp lại sự tin tưởng của các cổ động viên luôn là sự nhiệt huyết, luôn là sự cống hiến và 2 chiến thắng vừa qua thực sự là món quà ý nghĩa, ngọt ngào giành cho các cổ động viên HAGL.

Và đây thực sự là một bài học cho cả V-league, muốn cổ động viên luôn ủng hộ, luôn bên cạnh lúc thành công hay lúc khó khăn thì phải làm bóng đá sạch, bóng đá có văn hóa, bóng đá hướng tới cái đẹp, bóng đá hướng tới người hâm mộ.

Các cầu thủ HAGL đã giành chiến thắng quan trọng trước đối thủ trực tiếp tranh suất trụ hạng Đồng Nai. Ảnh: Internet.

Sự thật thứ ba: Mô hình đào tạo HAGL Arsenal JMG chưa bao giờ là mô hình thất bại

Học viện HAGL Arsenal JMG được bầu Đức thành lập từ năm 2007 nhưng có lẽ chỉ khi lứa đầu tiên với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...trình làng cùng với những thành công của U19 suốt năm 2003, 2004 thì người hâm mộ cả nước mới biết nhiều về học viện này.

Thực sự kể từ khi lứa đầu tiên của học viện trình làng đã mang một luồng gió mới rất tươi mát cho bóng đá nước nhà. Tuy vậy, với giai đoạn ngụp lặn đầy khó khăn ở V-league vừa qua đã có rất nhiều người hoài nghi về chất lượng đào tạo của HAGL Arsenal JMG.

Có người đã cho rằng HAGL Arsenal JMG là mô hình không phù hợp với Việt Nam hay lò đào tạo HAGL Arsenal JMG còn thua cả lò PVF hay Viettel. Tuy nhiên, với 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua đã chứng minh rằng những khó khăn, những thất bại của đội bóng trẻ HAGL chỉ là thất bại tạm thời, thất bại của những tính toán nóng vội chứ không phải là thất bại vì chất lượng cầu thủ hay của một mô hình đào tạo.

Theo dõi HAGL chúng ta luôn thấy được những phẩm chất kỹ thuật cực tốt của các cầu thủ trẻ. Trong chiến thắng trước Đồng Nai chúng ta cũng đã thấy sự tỉnh táo, sự tự tin và những phẩm chất kỹ thuật của các cầu thủ trong giữ bóng, trong phối hợp tấn công.

Rõ ràng khi các cầu thủ được đã thông về tư tưởng, lấy lại được sự tự tin và có một HLV đủ kinh nghiệm trận mạc chỉ đạo thì một HAGL non trẻ sẽ không kém cạnh đội bóng nào và chắc chắn rằng trong tương lai họ sẽ còn tiến xa. Điều này cũng đồng nghĩa với sự khẳng định về chất lượng đào tạo của lò HAGL Arsenal JMG.

(Bạn đọc: Lê Công)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục