Haaland tỏa sáng, nhưng đó không phải tất cả của Man City

08:34 Chủ nhật 15/09/2024

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn ấn tượng của Ilkay Gundogan trong trận đấu với Brentford cũng không kém phần quan trọng giúp Manchester City giành trọn 3 điểm.

Manchester City đã duy trì khởi đầu hoàn hảo sau chiến thắng có phần nhọc nhằn trước Brentford. “Bầy ong” đem đến bất ngờ với bàn thắng mở tỷ số của Bryan Mbeumo ở ngay phút đầu tiên, nhưng Erling Haaland cũng không mất nhiều thời gian để lập cú đúp, giúp “The Citizens” ngược dòng thành công.

Ilkay Gundogan gây ấn tượng mạnh trong trận đấu với Brentford.

Bên cạnh phong độ ghi bàn hủy diệt của tiền đạo người Na Uy, còn một cái tên khác cũng để lại nhiều ấn tượng không kém trong cuộc đối đầu diễn ra trên sân vận động Etihad vào thứ Bảy, đó là Ilkay Gundogan, tân binh mới mà cũ của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, trong bối cảnh Barcelona gặp khó khăn về mặt tài chính, đội bóng xứ Catalan buộc phải đẩy đi vài cầu thủ nhằm đối phó với những quy định từ ban tổ chức La Liga, và tiền vệ người Đức bất ngờ trở thành “vật tế thần”, dù anh vừa trải qua một mùa giải tương đối tốt.

Ngay khi biết cậu học trò cũ rơi vào tình cảnh khó xử, huấn luyện viên Pep Guardiola đã bày tỏ mong muốn đem anh trở lại sân Etihad, bất chấp việc Manchester City còn nhiều lựa chọn chất lượng ở hàng tiền vệ. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này trong trận đấu với Brentford chính là lời giải đáp chính xác nhất.

Lần đầu tiên ra sân ở đội hình xuất phát trong mùa giải năm nay, Ilkay Gundogan không mất nhiều thời gian để mang đến tác động ngay lập tức nơi hàng tiền vệ “The Citizens”, giúp chủ nhà dễ dàng nắm thế chủ động. Điều này cũng phần nào phản ánh vai trò của tuyển thủ Đức.

Theo thống kê từ SofaScore, ngôi sao mang áo số 19 đã có một ngày thi đấu vô cùng bận rộn ở khu vực trung lộ, với 74 lần chạm bóng, thực hiện chính xác 55/58 đường chuyền, đạt tỷ lệ thành công 95%. Ilkay Gundogan cũng tạo ra 4 cơ hội ngon ăn, mặc dù không bỏ túi pha kiến ​​tạo nào.

Ilkay Gundogan chứng tỏ đẳng cấp của mình ở khu vực trung lộ.

Mối liên kết giữa cựu cầu thủ Borussia Dortmund và Erling Haaland cũng cần được nhắc đến. Dường như 1 năm xa cách không làm ảnh hưởng đến mức độ ăn ý của bộ đôi này. Cả hai nhiều lần gây sức ép lên khung thành Brentford. Nếu may mắn hơn, chân sút người Na Uy có thể ghi nhiều hơn 2 bàn.

Trong bối cảnh Matheus Nunes không đáp ứng yêu cầu về mặt chiến thuật, Rico Lewis cần thêm thời gian để phát triển, màn tái xuất của Ilkay Gundogan chắc chắn sẽ mang đến niềm hy vọng cho người hâm mộ Manchester City trong cuộc đua cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh.                                                                

Nếu anh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như trong trận đấu với Brentford, “The Citizens” hoàn toàn có quyền mơ đến những danh hiệu lớn ở mùa giải năm nay. Đó cũng chính là điều mà huấn luyện viên Pep Guardiola mong muốn từ cậu học trò.

Trần Huy Trưởng | 08:34 15/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục