Haaland 'đổ máu', Newcastle khiến Man City vất vả giữ lại 1 điểm

20:33 Thứ bảy 28/09/2024

TinTheThao.com.vnTrong một ngày Newcastle United chơi với 200% sức lực và sự quyết tâm, Manchester City thực sự gặp khó khăn để giữ lại 1 điểm rời St. James's Park.

Diễn biến chính

Manchester City làm khách trước Newcastle United trong khuôn khổ vòng 6 Ngoại hạng Anh 2024/25. Thầy trò Pep Guardiola bước vào cuộc đấu này với sự lo lắng nhất định, khi thiếu vắng cả Kevin De Bruyne và Rodri ở khu trung tuyến.

Newcastle sớm cho thấy sự khó chịu.

20 phút đầu tiên, Newcastle United cho thấy ý đồ rất rõ ràng khi họ chủ động chơi không ngại va chạm, triển khai bóng tự tin và ấp ủ hy vọng chọc thủng lưới nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh trước.

Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự của Man City được tổ chức hợp lý, vì vậy vẫn đứng vững. Trong thế bế tắc, Man City tìm được bàn mở tỷ số ở phút 35 nhờ công hậu vệ Josko Gvardiol, sau pha đi bóng đột phá và dứt điểm gọn gàng. Cuối hiệp 1, nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có thể cân bằng tỷ số nếu cú sút của Joelinton đánh bại Ederson. 1-0 là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Gót chân của Haaland bị thương vì sự "chăm sóc" từ hậu vệ Newcastle.

Sang hiệp 2, mọi thứ diễn ra tương tự hiệp 1, nhưng biến cố diễn ra ở phút 56. Đội trưởng Anthony Gordon thoát xuống đối mặt và bị Ederson cản phá, trọng tài xác định Newcastle được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, chính Gordon thực hiện thành công, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Gordon đánh bại Ederson.

Sau khi có bàn gỡ, Newcastle tiếp tục cho thấy sức ép không ngừng. Những yếu điểm hàng tiền vệ của Man City bộc lộ, khiến Pep Guardiola phải rút Ilkay Gundogan ra nghỉ, thay Phil Foden vào sân phút 66. Ngay sau đó, từ phút 70 đến 73, lần lượt Erling Haaland và Phil Foden có cơ hội dứt điểm về khung thành Newcastle, tuy nhiên Nick Pope thể hiện bản thân đầy tập trung và tỉnh táo.

Những phút còn lại của hiệp 2, trận đấu diễn ra căng thẳng khi cả 2 CLB đều nỗ lực khai thác khoảng trống của đối phương. Dẫu vậy, 1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Chiến thuật

Chiến thuật trong hiệp 1 của Chích chòe rất rõ ràng. Ngay khi họ tấn công không thành, Man City mở đợt phản công nhanh thì lập tức, thầy trò Eddie Howe sẽ phạm lỗi trên phần sân đối phương.

Man City gặp rất nhiều khó khăn. Chỉ có thể dựa vào sự làm tường của Haaland, đội khách mới lên được bóng và tìm ra những khoảng trống. Newcastle rõ ràng đã chuẩn bị rất kỹ.

Haaland được hàng thủ Newcastle chăm sóc đặc biệt.

Nhưng chuyện gì đến cũng phải đến, khi hàng công bế tắc, Josko Gvardiol dũng mãnh đột phá, xử lý gọn gàng và tinh tế mở tỷ số trận đấu. Man City luôn có những giải pháp bất ngờ dành cho đối phương, bất chấp việc các chân sút chủ lực kém duyên. Lần này giải pháp mang tên Gvardiol.

Sau khi có bàn thắng mở điểm, Man City bắt đầu chơi thông thoáng và thoải mái hơn. Những pha đẩy bóng ra biên, trả ngược lại cho tuyến 2 dứt điểm của đội khách xuất hiện nhiều hơn.

Khoảng thời gian 10 phút cuối hiệp 1, thế trận thêm phần cởi mở nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Newcastle thậm chí đã dồn ép Man City nhiều hơn về sân nhà. Nhưng với chỉ 10 phút cuối hiệp 1, Chích chòe không tận dụng thành công sức nóng để làm nên chuyện. Chủ yếu vì hàng thủ Man City đã tổ chức kín kẽ.

Gvardiol là giải pháp của Man City trong hiệp 1.

Hiệp 2 phản ánh áp lực tấn công khủng khiếp của Newcastle United. Eddie Howe cho thấy, những toan tính trong hiệp 1 nhằm giữ chắc mành lưới không thành công, nay phải bung ra để tìm bàn gỡ. Bàn thắng trên chấm 11m phút 58 của Anthony Gordon là hệ quả từ sức ép mà Newcastle tạo ra.

Không chỉ sẵn sàng chơi "rát" như trong hiệp 1, hiệp 2 Newcastle càng nỗ lực và tốc độ hơn. Họ tìm cách phá bóng ngay khi Man City đưa được bóng đến sát vòng 16m50. Lối chơi khó chịu của Newcastle được duy trì dựa trên nền tảng thể lực tuyệt vời. Họ không chỉ đua tốc độ và sức mạnh với Man City, mà thầy trò Eddie Howe còn cho thấy quyết tâm đánh bại nhà đương kim vô địch.

Khi Pep Guardiola rút các ngôi sao xuống sức ra sân, tăng cường tính chiến đấu cho hàng tiền vệ bằng những cầu thủ mới trẻ trung, Newcastle cũng sẵn sàng tất tay trên cuộc đấu sức với đội khách. Phần lớn thời gian sau khi đội chủ nhà có bàn gỡ, Man City không còn tạo ra được sức ép rõ ràng.

7 phút cuối trận là thời điểm Man City lẫn Newcastle cố gắng khai thác sai lầm từ hàng thủ đối phương. Nhưng sự xuất sắc của Nick Pope đồng thời với việc đội hình hai bên được tổ chức quá kín kẽ khiến kết quả chỉ dừng lại 1-1.

Thống kê

Thông số thống kê sau trận.

Thời lượng kiểm soát bóng vượt trội (63%) nhưng áp lực mà Manchester City tạo ra cho Newcastle United không hề nhỉnh hơn. Thậm chí, đội chủ nhà sau khi có bàn gỡ trong hiệp 2 còn đẩy thầy trò Pep Guardiola vào thế chống đỡ. Trong hiệp 1, nhiều giai đoạn Man City phải chịu sức ép từ chính nỗ lực tấn công và hãm thành của Newcastle United.

Hai đội tung ra nhiều cú sút, tuy nhiên tỷ lệ trúng đích và thành bàn không cao. Chủ yếu do sự bọc lót và nỗ lực ngăn chặn dứt điểm từ hàng phòng ngự đối phương.

Kết quả: Newcastle United 1-1 Manchester City

Ghi bàn: Josko Gvardiol (35') - Anthony Gordon (58' - Penalty)

Đội hình xuất phát:

Đội hình ra sân của 2 CLB.

Nguyễn Đức Minh Trí | 20:33 28/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục