Hà Thanh và những bước dạo đầu

17:54 Thứ bảy 26/04/2014

Khi bài báo này lên trang là lúc Hà Thanh và 3 đồng đội Vân Anh, Đặng Nam, Tuấn Đạt, Phước Hưng bước vào đấu vòng loại các nội dung tại cúp TDDC Challenge ở Croatia. Hà Thanh vẫn là gương mặt sáng giá nhất ở khả năng tranh chấp huy chương và cô tiếp tục đặt mục tiêu cao tại nội dung nhảy chống sở trường.

Giải đấu tại Croatia diễn ra từ 24 tới 28-4. Việt Nam ngoài đăng ký thi đấu cho các VĐV cũng tham gia công tác trọng tài. TDDC có 2 trọng tài tại giải là Nguyễn Thị Cẩm Vân, Võ Đình Vinh.

Thanh đã có 2 giải đấu quốc tế gần nhất tại Doha (Qatar) và Hàn Quốc. Cả 2 giải, trong nhóm VĐV góp mặt, mỗi Phan Thị Hà Thanh giành được huy chương. Nếu ở Doha là chiếc HCĐ ngoài dự liệu trong bài biểu diễn cầu thăng bằng thay vì nhảy chống thì ở Hàn Quốc mới đây, tuyển thủ người Hải Phòng giành HCV nhảy chống.

Bản thân cô từng chia sẻ “mỗi giải đấu thuộc hệ thống thi đấu khác nhau, đối thủ khác nhau và tính chất ganh đua khác nhau, nhưng đã vào sân là chúng tôi đều cố gắng hết mình”. Tấm HCV ở Hàn Quốc là chiếc HCV quốc tế đầu tiên trong năm nay của Hà Thanh.

Còn nhớ, khoảng thời gian Hà Thanh trở lại Trung tâm HLTTQG Hà Nội sau giải đấu ở Doha (Qatar), cô và đồng đội tập luyện không ngơi nghỉ. Vẫn những động tác thuần thục ở nhảy chống nhưng dù có vượt qua được tấm đệm nhảy thì Thanh chưa hài lòng. Với cô, đạt được độ khó của bài biểu diễn thì mới thành công.

Hà Thanh tiếp tục đặt mục tiêu huy chương ở nội dung nhảy chống sở trường.

Đó là lý do vì sao, cuộc đấu ở Hàn Quốc ngay sau giải ở Qatar, Hà Thanh đã có điều chỉnh tốt hơn về kỹ thuật thi đấu tại nội dung nhảy chống. Ở Croatia, tất cả vẫn bỏ ngỏ chiến thắng. Lý do, giải quy tụ nhiều đối thủ trình độ cao ở rất nhiều quốc gia tại châu Âu như Đức, Nga, Pháp, Rumani hay châu Á có Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Mỹ. Hà Thanh chỉ dè dặt trước ngày lên đường “tôi sẽ cố gắng hết khả năng chuyên môn”.

Hai cái đích khác của TDDC Việt Nam trong thi đấu quốc tế thời gian tới là giải Thịnh vượng chung châu Âu (Commonwealth Games 2014, diễn ra tại Scotland tháng 8) và giải VĐTG 2014 (diễn ra tại Nam Ninh - Trung Quốc, tháng 10).

Như ban huấn luyện đội tuyển phân tích, thi đấu quốc tế nhiều để đảm bảo khả năng chuyên môn và thử sức VĐV như cuộc tập huấn nước ngoài. Việc Hà Thanh và nhiều đồng đội khác được tạo cơ hội cọ xát nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tới Hàn Quốc thi đấu Asian Games 17-2014.

Theo lịch thi đấu, Phan Thị Hà Thanh còn tham dự một số giải nằm trong hệ thống Challenge Cup 2014. Sau một năm “im hơi lặng tiếng” (2013), giờ Phan Thị Hà Thanh và TDDC được chờ đợi làm nên chuyện với Asian Games 2014. Một khi thành tích huy chương là hiện thực, đấy là chiếc huy chương đầu tiên trong lịch sử thể dục Việt Nam. Đương nhiên, với những tài năng như Hà Thanh, sự đầu tư chuẩn bị hoàn toàn xứng đáng.

Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục