Hạ SHB Đà Nẵng, Đồng Nai tự tin trụ hạng

10:22 Thứ năm 25/07/2013

Trong ngày khai trương dàn đèn, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã có niềm vui trọn vẹn khi họ có một chiến thắng không thể thuyết phục hơn trước nhà ĐKVĐ. Không những thế, 3 điểm tại Biên Hòa chiều qua đã giúp Đồng Nai trụ hạng thành công trước 6 vòng đấu.

Được chơi trên sân nhà nhưng sự vắng mặt của những trụ cột như cặp trung vệ Van Bakel - Hoàng Phát Thierry hay tiền đạo Henry đã làm ảnh hưởng đến sức mạnh của Đồng Nai. Thế nhưng, với những toan tính tài ba cùng một tinh thần chiến đấu kiên cường, thầy trò ông Sự đã khiến các CĐV nhà rất đỗi tự hào.

Đồng Nai là đội tỏ ra lép vế hơn trong những phút đầu do bên kia chiến tuyến, cầu thủ quê gốc Đồng Nai là Minh Phương đã làm chủ rất tốt khu trung tuyển của đội khách. Sự cơ động của thủ lĩnh Minh Phương khiến khung thành Thanh Diệp liên tiếp chao đảo.

Tân binh Đồng Nai (áo đỏ) sớm giành quyền trụ hạng. Ảnh: Quang Nhựt

Và kết cục, đội chơi hay hơn đã có bàn mở tỷ số ở phút 31. Vẫn là cái tên Minh Phương được nhắc đến bằng một cú đá phạt đúng thương hiệu của mình. Từ khoảng cách 25m chếch về biên trái khung thành chủ nhà, Minh Phương đã treo bóng rất xiết để Merlo chạy cắt mặt. Tiền đạo Argentina dù không chạm bóng nhưng điểm rơi của bóng quá khó khiến Thanh Diệp không thể trở tay.

Nhưng tinh thần vượt khó khiến tân binh Đồng Nai không dễ chấp nhận kết quả này. Chỉ 4 phút sau bàn thua, đội chủ nhà đã có bàn gỡ. Victor là người kết thúc cận thành dễ dàng sau cú sút hụt của đồng đội trước đó đã khiến Thanh Bình đổ người.

Nhưng bước ngoặt của trận này lại đến ở phút 44, khi đội trưởng Minh Phương nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Quốc Hùng vì lỗi đánh nguội với Văn Thành. Cầu thủ gốc Đồng Nai sau tình huống này đã chấp nhận rời sân và xin lỗi CĐV.

Còn với các CĐV Đồng Nai, họ thực sự vui mừng với “món quà” này của người con xa quê. Không có Minh Phương, SHB.ĐN gần như chấp cả tuyến giữa trong hiệp 2. Mọi cầu nối của SHB.ĐN cho mũi nhọn lợi hại nhất Merlo đều bị chia cắt. Hôm qua, sát thủ người Argentina của SHB.ĐN gần như vô hại và chỉ biết lủi thủi đi bộ trên sân.

Trong thế trận đó, HLV Trần Bình Sự đã có sự điều chỉnh để tung đòn nốc ao đối thủ. Phút 60, tiền vệ Đức Thắng tạt bóng rất chuẩn xác để bên trong, Ngọc Quốc đánh đầu lái bóng vào góc xa không cho Thanh Bình một cơ hội cản phá.

Sau bàn thắng này, ông Sự đã mạnh dạn rút Ngọc Quốc ra sân thay bằng Hữu Thắng. Kế đó, tiền đạo Đình Hiệp cũng được trọng dụng. Chính bộ đôi này là những người tung hứng để đem về niềm vui trọn vẹn cho các CĐV nhà.

Phút 77, Hữu Thắng là người bấm bóng để Đình Hiệp đỡ bóng bằng ngực trong vòng cấm trước khi tung cú quăng mu hiểm hóc hạ gục Thanh Bình. 10 phút sau, đến lượt Hữu Thắng dứt điểm kỹ thuật để đem về bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Đồng Nai.

Một trận thắng thuyết phục trong ngày ra mắt dàn đèn sân Đồng Nai đã khiến niềm vui của các CĐV ở dải đất miền Đông Nam Bộ như vỡ òa. Thầy trò HLV Trần Bình Sự xứng đáng nhận được sự tin yêu của CĐV Đồng Nai với một tinh thần thi đấu máu lửa, không e ngại bất cứ đối thủ nào.

Ngày dàn đèn sân Đồng Nai vụt sáng cũng là ngày báo hiệu tương lai sáng sủa của thầy trò ông Sự ở mùa giải năm nay. Đồng Nai gần như chắc chắn đặt một vé chơi ở V-League 2014 một cách đầy ngoạn mục.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai)

"Tôi biết thế nào đầu hiệp 2, Huỳnh Đức cũng sẽ tăng cường hàng tiền vệ bằng việc đưa Minh Tâm vào thay Đức Lễ. Thế nên tôi đã nhanh chóng tăng quân số tấn công với sự có mặt của Đình Hiệp và Hữu Thắng. 2 cầu thủ này đều đã ghi bàn cho Đồng Nai. Bên cạnh đó, tôi cũng biết rằng SHB.ĐN không có được lực lượng dồi dào, Minh Phương và Quốc Anh sẽ không có được phong độ cao nhất. Nhìn chung, tôi đã chuẩn bị cho trận đấu này ngay trước khi đội đá với B.BD nên chiến thắng này là kết quả xứng đáng."

HLV Lê Huỳnh Đức (SHB.ĐN)

"SHB.ĐN đã chơi tốt ở đầu trận đấu. Tuy nhiên, hàng phòng ngự và thủ môn đã mắc sai sót dẫn đến bàn gỡ hòa. Ngoài ra, nguyên nhân chính khiến đội thua hôm nay là thẻ đỏ của Minh Phương. Tôi không nhìn thật rõ tình huống trên nhưng với tư cách đội trưởng, Minh Phương hành xử như vậy là quá nóng nảy. Theo tôi, nếu công bằng trọng tài cần phải rút thẻ vàng với Đặng Văn Thành. Cầu thủ này đã có đến vài lần chơi tiểu xảo. Các cầu thủ ở V-League hiện tại thường xuyên chơi tiểu xảo, đặc biệt là cầu thủ phía Bắc."
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục