Hạ Parma 2-0, Milan xây chắc ngôi đầu

04:28 Chủ nhật 18/03/2012

Ông chủ Milan, Berlusconi, trong một lần hiếm hoi xuất hiện trên sân khách, đã không phải thất vọng với những gì mà đội bóng của mình đã thể hiện/

Emanuelson tỏa sáng với bàn ấn định tỉ số 2-0

Nhìn vào phong độ ấn tượng mà Milan đã thể hiện trong thời gian qua, không nhiều người nghi ngờ một chiến thắng cho đội bóng của Max Allegri trên sân của Parma. Và thực tế là các nhà ĐKVĐ chỉ mất có 17 phút để có được bàn mở tỉ số, sau khi Ibra thực hiện thành công quả penalty có được do lỗi chơi bóng bằng tay của hậu vệ Parma, Cristian Zaccardo.

Ibra sau đó còn có thêm nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của Parma nữa, nhưng đều không thắng được thủ thành Mirante của đối phương. Dù thế nào, pha lập công trong hiệp 1 cũng giúp chân sút người Thụy Điển xây chắc ngôi đầu trong cuộc đua Vua phá lưới với 20 bàn thắng. Đáng chú ý là trong 20 bàn này, có tới 5 bàn được ghi trong 3 trận sau khi anh trở lại từ án treo giò 3 trận vì tội tát hậu vệ Aronica của Napoli ngay trên sân.

Tuy nhiên, cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Milan trong trận này không phải Milan mà là tiền vệ người Hà Lan, Urby Emanuelson. Sau khi kiếm về cho đội nhà quả penalty dẫn tới bàn mở tỉ số, Urby Emanuelson đã tự mình ấn định chiến thắng ở phút 55, sau một pha solo qua nhiều hậu vệ Parma và cả thủ môn Mirante trước khi đưa bóng vào lưới trống. Đó là bàn thứ 2 của Emanuelson cho Milan ở mùa này.

Với chiến thắng này, Milan đã nới rộng được cách biệt với đội nhì bảng Juventus, vòng này phải làm khách trên sân của Fiorentina, lên thành 7 điểm. Trong khi đó, Parma bị đẩy xuống vị trí thứ 16, ngang với Cagliari và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 6 điểm.

Gattuso tái xuất sau nửa năm

Ngoài sự có mặt của ông chủ Berlusconi, Milan còn chào đón một sự xuất hiện đặc biệt nữa trên sân Tardini. Sau nửa năm nghỉ điều trị chấn thương thần kinh, tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Gennaro Gattuso rốt cuộc đã có thể thi đấu trở lại. Anh vào sân trong những phút cuối của trận đấu, trong thời điểm Parma đang vùng lên mạnh mẽ.
Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục