Hà Nội.T&T đưa “đại bác” về đá trung vệ

09:14 Thứ hai 29/07/2013

Hình ảnh Gonzalo đá trung vệ không phải vấn đề quá xa lạ trong lối chơi cũng như cách bài binh bố trận của nhà cầm quân họ Phan ở những mùa giải trước. Tuy nhiên, số phút và số trận cầu thủ người Argentina chơi “trái miếng” không thực sự nhiều. Đó chỉ là những thời điểm về cuối trận khi Hà Nội.T&T muốn bảo toàn tỷ số.

Gonzalo (áo trắng) đã chơi rất tốt ở vị trí không phải sở trường

Thế nhưng, hai trận đấu gần đây, HLV Phan Thanh Hùng thường xuyên sử dụng Gonzalo chơi ở vị trí trung vệ. Đặc biệt, trong chiến thắng 4-1 trước B.Bình Dương chiều qua (28/7), cầu thủ đang dẫn đầu danh sách “dội bom” của Hà Nội.T&T đã được cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam cho xuất trận ngay từ đầu và chơi đủ 90 phút ở vị trí trung vệ với Văn Biển.

Để lý giải về điều mới trong cách dùng binh của mình, sau trận đấu HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Đây không phải là phương án tối ưu, nhưng trong bối cảnh đội bóng của tôi thiếu vắng nhiều cầu thủ ở vị trí phòng ngự thì đây lại là giải pháp tình thế hữu hiệu nhất. Cristiano vắng mặt vì thẻ phạt, tôi đã phải đưa Gonzalo vào sân, bởi cậu ấy biết chơi đầu, biết cản phá và biết phát động tấn công. Đây là một giải pháp, bởi nếu Gonzalo chơi tốt thì tại sao không?”.

Dù vậy khi được hỏi liệu ông có tiếp tục dùng phương án đưa Gonzalo về chơi vị trí trung vệ, nhà cầm quân họ Phan đã trả lời: “Gonzalo đã từng đá trung vệ trong những phút cuối trong các trận chúng tôi cần bảo toàn tỷ số. Hai trận vừa qua thì bạn ấy đã chơi tốt. Tuy nhiên đây cũng chỉ là giải pháp tình thế thôi”.

Chơi với cặp trung vệ bất đắc dĩ, nhưng với sự ăn ý nhịp nhàng và kinh nghiệm lâu năm chơi bóng ở V-League, bộ đôi Gonzalo-Văn Biến đã gần như khóa chặt các “ngôi sao” của B.Bình Dương như, Sunday và Kesley. Trong khi đó, thiếu vắng “đại bác” đang ghi 11 bàn thắng tại V-League 2013 Gonzalo trên hàng công, nhưng Hà Nội.T&T vẫn đảm bảo được sức công phá trên tuyến đầu, Samson đã thi đấu xuất sắc và lập cú đúp vào lưới B.Bình Dương trong trận này.

Đánh giá về chiến thắng 4-1 trước B.Bình Dương, HLV Phan Thanh Hùng đã chia sẻ: “Sân khách khi có bàn thắng, các cầu thủ Hà Nội.T&T hay chùng xuống, nhưng sân nhà đã cải thiện nhiều. Nếu may mắn hơn, kết quả có lẽ còn khác. Bình Dương gặp vấn đề về thể lực, tấn công cũng nguy hiểm, nhưng cách chơi của họ không thật sự hợp lý”.

Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục