Hà Nội T&T-Thanh Hóa (3-2): Samson thăng hoa, chủ nhà chắc ngôi đầu

19:27 Chủ nhật 18/08/2013

Với quyết tâm và sự tỏa sáng của ngoại binh Samson, Hà Nội T&T đã vượt qua vị khách “rắn mặt” Thanh Hóa ở vòng 20 để giữ chặt ngôi đầu bảng.

Ở vào thế phải thắng đội khách Thanh Hóa để tiếp tục duy trì ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch V.League 2013, Hà Nội T&T đã chơi đầy quyết tâm trong trận đấu ở vòng 20.

Dù không có trong tay lực lượng tốt nhất khi trung vệ thủ lĩnh Cristiano bị chấn thương, hậu vệ cánh Quốc Long vẫn đang phải chịu án kỷ luật của VFF, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn có thể bố trí một đội hình cân đối với mũi nhọn Samson trên hàng công.

Trong hiệp 1, Hà Nội T&T chơi không thực sự sắc sảo nhưng vẫn sớm có bàn thắng dẫn trước nhờ cú phạt đền thành công của Samson phút thứ 7.

Khoảng thời gian sau đó, đội bóng Thủ đô không tạo ra được thêm những cơ hội đáng chú ý. Trong khi đó, Thanh Hóa đã tìm được bàn gỡ cuối hiệp 1 cũng nhờ 1 cú phạt đền thành bàn của Ceh.

Sau giờ nghỉ, thế trận diễn ra sôi nổi hơn với ưu thế vượt trội thuộc về đội chủ nhà. Hàng tá cơ hội ngon ăn được các học trò HLV Phan Thanh Hùng tạo ra và nếu như Văn Quyết, Văn Hiếu, Thành Lương… tận dụng tốt các cơ hội của mình thì có lẽ Hà Nội T&T đã có nhiều hơn 2 bàn thắng trong hiệp 2 (do công Samson, Ngọc Duy ở các phút 48, 79’).

Những nỗ lực của Thanh Hóa trong khoảng 10 phút cuối trận chỉ giúp họ rút ngắn được cách biệt nhờ pha lập công của Ceh trên chấm 11m ở phút bù giờ.

Thắng trận 3-2, Hà Nội T&T (38 điểm) vững vàng ở ngôi đầu bảng tổng sắp. Còn Thanh Hóa (30 điểm) vẫn đứng trong tốp 5.
Đội hình xuất phát

Hà Nội T&T: Thủ môn Hồng Sơn, hậu vệ Ngọc Đức, Gonzalo, Văn Biển, Hồng Tiến; tiền vệ Văn Quyết, Văn Hiếu, Sỹ Cường, Thành Lương, Ngọc Duy; tiền đạo Samson.

Thanh Hóa: Thủ môn Vĩnh Lợi, hậu vệ Đức Tuấn, Bật Hiếu, Anh Tuấn, Khánh Lâm; tiền vệ Tiến Thành, Xuân Tú, Ceh, Thế Dương; tiền đạo Hồng Quân, Abass.

Chính Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục