Hà Nội T&T: Sự trở lại của một thế lực

17:28 Thứ sáu 01/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Khởi đầu V-League 2016 một cách chậm chạp, bết bát, thế nhưng đội bóng Thủ đô đang dần trở lại với hình ảnh đáng sợ của mình và họ đã sẵn sàng cho cuộc đua vô địch.

Với 3 điểm giành được trước SLNA ngay tại “chảo lửa” Vinh, Hà Nội T&T đã phát đi thông điệp mạnh mẽ rằng họ đã sẵn sàng để quay trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2016.

Hà Nội T&T (áo trắng) trong trận chiến với SLNA. Ảnh: Internet.

Khởi đầu mùa giải với 4 trận thua và chỉ có được 1 điểm, Hà Nội T&T đã có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo khi đôn trợ lý HLV Chu Đình Nghiêm lên ngồi chiếc ghế nóng thay thế HLV Phạm Minh Đức. Cũng kể từ đó, đội bóng Thủ đô bắt đầu tìm lại chính mình.

"HN.T&T kể cả có khởi đầu không tốt nhưng để gạt họ ra khỏi cuộc đua vô địch là một sai lầm. HN.T&T vẫn có được bộ khung ổn định, với những ngôi sao có thể lên tiếng ở những thời điểm quyết định. Chắc chắn đội bóng nào đặt tham vọng lên ngôi ở mùa giải năm nay thì không thể bỏ qua cái tên HN.T&T được," HLV Phan Thanh Hùng, người từng nhiều năm dẫn dắt HN.T&T và hiện là thuyền trưởng của T.Quảng Ninh bây giờ nhận định.

Đội bóng Thủ đô đã có được cú bứt phá ngoạn mục, leo một mạch từ vị trí áp chót trên BXH vào Top 5 với 22 điểm, thu hẹp đáng kể khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Đặc biệt, trong khi những Hải Phòng, Becamex Bình Dương có dấu hiệu hụt hơi thì Hà Nội T&T lại đang cho thấy sự tăng tốc mạnh mẽ. Có cảm giác đây mới là lúc đội bóng Thủ độ bắt đầu “nóng máy” và guồng quay mới đi vào trơn tru.

Hà Nội T&T đang cho thấy sự tăng tốc mạnh mẽ. Ảnh: Internet.

Nhìn rộng ra, đội bóng Thủ đô thường có thói quen khởi đầu chậm chạp ở lượt đi song luôn có những màn tăng tốc và nước rút ngoạn mục ở giai đoạn cuối mùa. Khi mà những đội bóng khác đang gặp vấn đề, Hải Phòng, Becamex Bình Dương hụt hơi, trong khi SHB Đà Nẵng không cho thấy sự ổn định cần thiết thì Hà Nội T&T nổi lên là đối thủ đáng gờm nhất để đua tranh ngôi vô địch cùng FLC Thanh Hoá.

HLV Trương Việt Hoàng của đội bóng đầu bảng Hải Phòng thẳng thắn nhìn nhận: "HN.T&T hiện đang có phong độ phong độ rất cao dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm. Việc chạm trán với đội bóng Thủ đô vào thời điểm này là vô cùng khó khăn với bất kể đội bóng tham vọng nào."

Các trụ cột của Hà Nội T&T như Thành Lương, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson, Gonzalo, Đại Đồng đều đang giữ được sự ổn định cho mình. Trên hết tinh thần toàn đội đang rất thoải mái và chắc chắn chẳng ai dám đánh giá thấp sức mạnh của đội bóng Thủ đô ở thời điểm hiện tại.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:28 01/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục