'Hà Nội T&T muốn thắng Kitchee để tới sân chơi châu lục'

14:24 Thứ hai 01/02/2016

HLV trưởng đội bóng thủ đô, ông Phan Thanh Hùng khẳng định quyết tâm trước trận đấu trong khuôn khổ vòng play-off thứ 2 AFC Champions League 2016.

HLV trưởng CLB Hà Nội T&T tin rằng các học trò sẽ giành vé lọt vào vòng bảng AFC Champions League 2016.

11h ngày 1/2, tại khách sạn Hà Nội diễn ra buổi họp báo trước trận đấu play-off AFC Champions League 2016 giữa Hà Nội T&T và Kitchee (Hong Kong) (thi đấu trên sân Hàng Đẫy, 18h ngày 2/2).

Một ngày trước cuộc so tài, cầu thủ và ban huấn luyện 2 đội đều đã sẵn sàng và đặt quyết tâm cao ở giải đấu cấp châu lục.

"Trong thời gian gần đây, Hà Nội T&T đã có những thành tích cao ở giải trong nước. Vì vậy, chúng tôi đang hướng tới những giải đấu châu lục như AFC Champions League. Toàn đội đều rất khát khao và quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu ngày mai (2/2)," ông Phan Thanh Hùng, HLV trưởng Hà Nội T&T chia sẻ trong buổi họp báo.

Về tình hình lực lượng, đội bóng Thủ đô không có thành phần mạnh nhất do Dương Thanh Hào và Sầm Ngọc Đức chấn thương chưa hồi phục. Tuy nhiên, Ban huấn luyện vẫn tin rằng Hà Nội T&T sẽ có trận đấu hay trước đội khách đến từ Hong Kong.

HLV 2 đội tại buổi họp báo trước vòng play-off thứ 2 AFC Champions League 2016.

Dù chỉ là đội khách, HLV trưởng Abraham Aliaga vẫn không ngại thể hiện tham vọng ở giải đấu lớn đầu tiên kể từ khi dẫn dắt CLB Kitchee.

"Chúng tôi không được tập làm quen sân thi đấu, nhưng mong rằng chất lượng mặt cỏ tốt để cầu thủ cả 2 đội chơi cống hiến. Mọi thứ đều rất khó khăn bởi chúng tôi phải đá trên sân khách, nhưng tôi tin các học trò của mình sẽ thi đấu tốt," vị HLV người Tây Ban Nha của CLB Kitchee chia sẻ.

Ông Abraham Aliaga thừa nhận rằng đến Việt Nam hay bất cứ một nước nào khác, đội khách đều sẽ phải gặp những khó khăn nhất định, nhưng CLB Kitchee sẽ cố gắng cải thiện để cầu thủ đạt được tình trạng tốt nhất.

HLV trưởng CLB Kitchee từng có 25 năm kinh nghiệm làm huấn luyện viên. Trước khi về đội bóng của Hong Kong, ông này từng làm HLV tại Trung Quốc.

Ngoài phần phát biểu của HLV, anh Huang Yang, đội trưởng CLB Kitchee tỏ ra thận trọng trước đối thủ.

"Tôi biết rằng các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật rất tốt và Hà Nội T&T là một CLB mạnh. Nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất."

Nếu giành chiến thắng, Hà Nội T&T tiếp tục chạm trán Pohang Steelers (Hàn Quốc) vào 9/2 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán), để tranh chiếc vé vớt vào vòng bảng AFC Champions League 2016.

CLB Kitchee thành lập năm 1931, được mệnh danh là Barca của Hong Kong. Thành phần đội bóng này mang sang Việt Nam có 4 ngoại binh gồm 1 cầu thủ Hàn Quốc, 2 ngoại binh Tây Ban Nha và 1 tiền đạo Brazil.

Hiện tại, Bình Dương với tư cách nhà vô địch V.League 2015 đã có suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2016. Nếu Hà Nội T&T giành chiến thắng trước Kitchee và Pohang Steelers, Việt Nam sẽ có 2 đại diện góp mặt ở giải đấu cao nhất cấp CLB ở châu Á.

Tùng Lê | 14:20 01/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục