Hà Nội T&T: Khi hàng thủ trở thành nỗi lo lớn

17:07 Chủ nhật 18/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đoàn quân của Phan Thanh Hùng đã đánh rơi chiến thắng theo một kịch bản không thể điên rồ hơn. Việc không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Quảng Nam đang đánh lên hồi chuông báo động rằng Hà Nội T&T năm nay đang mất cân bằng nghiêm trọng ở 2 tuyến và thật khó để họ cạnh tranh chức vô địch nếu cứ duy trì

Hà Nội T&T đã đánh rơi chiến thắng theo một kiểu điên rồ nhất. Ảnh internet

Đến phút 81, đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn còn dẫn trước đội khách QNK.Quảng Nam tới 4-1 trong 1 ngày mà Samson đã vượt qua nỗi đau mất con để thi đấu thăng hoa với cú hattrick. Thế nhưng không biết các đồng đội của anh ở hàng thủ nghĩ gì khi lần lượt quẳng đi công sức mà Samson cùng các mũi tấn công khác đem lại qua đó giúp Quảng Nam giật lại được 1 điểm hết sức quý giá với trận hòa đầy kịch tính.

Sau 3 trận, Hà Nội T&T đã bị cầm hòa tới 2 lần. Đáng ngạc nhiên hơn là 2 lần đó họ đều bị chia điểm trên sân nhà trước những đối thủ dưới cơ hết sức đáng tiếc. Nếu ở trận gặp ĐT.LA họ phải vất vả mới xuyên thủng được mành lưới của thủ thành Quốc Cường bên phía đội khách đem lại bàn gỡ còn có thể tạm chấp nhận được thì việc để thủng lưới tới 4 bàn trước QNK.Quảng Nam là điều không thể tha thứ.

Thử so sánh một phép thử, ở vòng trước ngay trên sân Tam Kỳ, Bình Dương đã dễ dàng đè bẹp Quảng Nam với tỷ số 4-2 trong một trận đấu mà đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải cũng ghi được 4 bàn thắng trước. Hàng công của Hà Nội T&T rất mạnh, họ có thể nói là đối thủ duy nhất xứng tầm với dàn Dream Team bên phía Bình Dương nhưng tuyến sau của họ lại quá mất cân xứng và khó có thể sánh được với nhà ĐKVĐ.

Mùa này, hàng thủ của Hà Nội T&T được gia cố thêm Thanh Hào nhưng có vẻ mọi chuyện vẫn chưa được cải thiện mấy. Hiện tại hàng thủ của đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn có những cái tên từng ăn cơm tuyển như Quốc Long hay Văn Biển nhưng thực sự phong độ của họ đang có vấn đề quá lớn. Nhất là Văn Biển và Dương Hồng Sơn, Văn Biển từ sau AFF Cup 2014 đang được ví von là thảm họa hàng thủ còn Dương Hồng Sơn năm nay đã 34 tuổi và đã để lại phong độ cao nhất của mình ở AFF Cup 2008 rồi.

Thủ thành Văn Công cũng còn khá trẻ và nhiều lúc chưa tạo được sự tin tưởng với Phan Thanh Hùng, một trung vệ trẻ đầy triển vọng của Hà Nội T&T chính là Đào Duy Khánh, trung vệ sinh năm 1994 này thi đấu cực kỳ chững chạc và gần như nắm 1 suất đá chính của Hà Nội T&T năm nay nhưng bất ngờ đã dính chấn thương khá nặng và vẫn chưa rõ ngày trở lại ở đợt tập trung AFF Cup 2014.

Lúc này, hơn lúc nào hết Hà Nội T&T càng nhung nhớ tấm lá chắn Cristiano ngày trước, cựu đội trưởng Hà Nội T&T thực sự làm vững tâm các đồng đội ở phía trên. Bây giờ, nhiều trận đấu ông Phan Thanh Hùng phải kéo Gonzalo về đá trung vệ để tận dụng chiều cao và khỏa lấp đi điểm yếu của đội bóng này. Nhưng điều đó sẽ làm cùn đi bản năng săn bàn của chân sút số 20, đồng thời làm Samson mất đi một đối tác tin cậy ở hàng công.

Hà Nội T&T đang được xem là đối trọng lớn nhất để ngăn cản Bình Dương độc chiếm V-League mùa này. Nhưng khi nhìn sang lực lượng đội bóng đất Thủ, Hà Nội T&T thực sự đang quá lép vế. Nhất là ở hàng thủ khi mà Bình Dương đang nắm trong tay hàng loạt tuyển thủ quốc gia như Phước Tứ, Âu Văn Hoàn, Xuân Thành, Đình Luật,…

Nếu cứ tiếp tục duy trì tình trạng công làm thủ phá như thế này thì giấc mộng tạo thế song mã ở V-League của Hà Nội T&T sẽ sớm tan vỡ chứ đừng nói đến khát vọng vươn ra đấu trường châu lục của nhà cựu vô địch V-League.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục